139 ตอบกลับ

VIP Member

ไม่เล็กเลยค่ะ ท้องเราเล็กกว่านี้อีกตอนหกเดือน ตอนนี้ 9 เดือน ท้องอย่างกะคนทั่วไปสี่ห้าเดือน อย่าไปกังวลเพราะคำพูดคนอื่น เราก็โดนทักมาโดยตลอดแต่ท้องเดือนแรกยัน 9 เดือน อย่าว่าแต่คนอื่นเลยหมอที่ฝากพิเศษด้วยก็ทักแต่ท้องเล็ก แต่พอซาวลูกก็แข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์แต่เราภูมิใจนะไม่เคลียด ภูมิใจตรงที่ว่าท้องทั้งทีสภาพร่างกายหุ่นไม่แผละ เพราะที่สำคัญหลักที่เราเน้นคือน้ำหนักสุขภาพของลูกพอค่ะ ใครจะว่าไรก็ช่าง

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ ก็ไปซาวด์เองที่อื่นค่ะ

โดนทักตลอดว่าท้องเล็กๆๆ​ แต่ลูกออกมา3350 กรัม​ ค่ะ​ บางคนตัวใหญ่ท้องใหญ่​ นน.ลูกออกมามาไม่ถึง3โลเลยค่ะ ท้องเล็กไม่ใช่ว่าลูกจะตัวเล็กนะค่ะ​ แม่สบายใจไม่ต้องกังวลนะคะกินอาหารดื่มนมบำรุงปกติเราไปเรื่อยๆจ้า​ ดื่มนมเยอะๆนะคะคุณแม่​ 😊😊

ให้ดูน้ำหนักเด็กเป็นหลักค่ะ ถ้าน้ำหนักน้องโอเคก็ไม่ต้องกังวล ของเราก็เล็ก แต่เรามีปัญหาที่มดลูกเราเล็กมาก และน้องคลอดก่อนกำหนด ตอนคลอดน้ำหนักน้องเลยไม่ถึงเกณฑ์ขาดไม่ถึง2ขีด นี้รูปก่อนคลอดเราค่ะประมาณ8เดือร

บ้านนี้ตอนท้องแรกท้องเล็กมากค่ะ คลอดตอน40+1 w น้ำหนักขึ้นมาก่อนท้อง10โล ลูกคลอดออกมา3โล2ค่ะ แม่อย่ากังวลเลยนะคะ ทำใจสบายๆค่ะ ท้องเล็กน้ำหนักน้อยแสดวว่าลงลูกค่ะ คลอดมาคุณแม่หุ่นดีแน่นอนค่ะ

ไม่ต้องเครียดว่าท้องเล็กท้องใหญ่ค่ะแม่ เอาน้ำหนักน้องตอนที่หมอซาวด์ให้เป็นหลักนะคะ ปล.ส่วนตัวท้องไม่เล็กนะแต่คลอดน้องออกมายังไม่ถึง 3000 เลยค่ะ เดี๋ยวเค้าก็มาโตหลังคลอดจ้า

บ้านนี้ฝากพิเศษนะคะหมอจะตรวจบอกน้ำหนักและสุขภาพ​ของน้องทุกเดือนซาวด์ทุกครั้ง​ ก็เลยไม่ได้กังวลเรื่องท้องเล็กใหญ่คะ​ ให้คุณแม่โฟกัสที่น้ำหนักน้องนะคะ​ สู้ๆคะ

นี่8เดือนก็ท้องเล็กเหมือนกัน แม่ว่าอย่าไปกังวลเลยค่ะ จะทำให้เราเครียดเปล่าๆ มันขึ้นอยู่ที่ตัวเรามากกว่า เราคนตัวเล็กจะให้ท้องเราใหญ่เหมือนแม่คนอื่นก็ไม่ใช่ค่ะ

ถึงจะตัวเล็กแค่น้องแข็งแรงก้อพอค่ะ บ้านนี้แม่ตัวเล็กใครๆก้อบอกว่าท้องเล็กคลอดน้องมาน้ำหนัก2380เองค่ะแต่ดีที่ลูกแข็งแรงเลยไม่ต้องเข้าตู้อบ#อย่าเครียดนะค่ะสู้ๆค่ะ

ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญจ้า ขอแค่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอ บ้านนี้8เดือนแล้ว เล็กเหมือนกัน ใส่เสื้อตัวใหญ่ๆมองไม่ออกเลยค่ะว่าท้อง ไปซาวน์หมอบอกลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

ซาวตอน32+1w นน.1832จ้าแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง