44 ตอบกลับ

เรา 35 W ลูก 3200 ละค่ะ น้ำหนักเกินไปมาก หมอยังตกใจ เรากินอาหารสามมื้อปกติ แต่กินมื้อย่อยระหว่างวันอีก 2 มื้อ เป็นพวกนมใส่งาดำคั่ว กับผลไม้ กินนมวัว นมถั่วเหลืองหวานน้อย นมแอลม่อนไม่หวาน สลับกันไป ในแต่ละวันให้สังเกตตัวเองว่ากินครบ 5 หมู่รึยัง เน้นโปรตีน ลดแป้ง กินผัก ผลไม้ให้หลากหลาย ไข่กินวันละฟอง ช่วงไตรมาสสามน้ำหนักขึ้นเร็วมากค่ะ ยังพอมีเวลาก่อนจะคลอด สู้ ๆ นะคะ

ไม่ถึงกับเล็กมากนะคะแม่ นน.ที่คุณหมอคำนวณวัดจากกระดูกต้นขา รอบท้อง และรอบศีรษะ ซึ่งมันจะไม่ได้เห็นส่วนที่เป็นเนื้อ (ผิวหนังน้อง) ดังนั้น นน. ที่ได้แม่บวกไปอีก 200-300 g ก็ไม่เล็กแล้วนะคะสำหรับ 37w แต่ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจ ทานไข่ต้มวันละ 2 ฟอง กับนมแพะดูค่ะ (ทั้งสองอย่างให้โปรตีนสูง ย่อยง่าย) บ้านนี้ใช้สูตรนี้เพิ่ม นน.น้องได้ผลค่ะ นน.แม่แทบไม่เพิ่ม ✌🏻🥰

ขอบคุณมากค่ะ❤️

คนแรกคลอด38w น้ำหนัก2530เองค่ะ แต่แข็งแรง ไม่ค่อยป่วย ในวัยเดียวกันค่อนข้างเล็กกว่าเพื่อนๆ แต่ช่วง1ขวบจะเท่าๆเพื่อน ตอนนี้5ขวบ สูงกว่าเพื่อนหลายคนแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ

เเนะนำไข่วันละ3ฟองเลยคะ​ จะคลอดยุเเล้วจะช่วยเร่งน้ำหนักลุกให้เรวขึ้น​ จะทานคู่กับกล้วยน้ำหว้าวันละกี่ลูกก็เเล้วแต่แม่เลยค่ะวันละสามสี่ลูก​ก็ได้​ ทานง่ายดี

บ้านนี้ตอนแรกก้น้อยเหมือนกันคะ(35.2 หนักประมาณ 1900) ตอนนี้ลองกินกล้วยน้ำหว้า+นมแอนมัมทุกวันดู สรุปว่าได้ผลคะ นัดตรวจล่าสุด 37.3 วีคน้องหนัก 3110 แล้วคะ ตอนนี้ 38.4 วีคแล้วคะ

ซาวตอน36w5d น้ำหนักน้อง 2263 เองคะ หมอให้ยาวิตมินมากิน ซาวอีกรอบวันอาทิตคะ ไม่รู้ว่าน้ำหนักจะเพิ่มหรือป่าวกังวนนิดๆคะ . . น้ำหนักแม่ขึ้นมาเยอะ แต่ไม่ลงลูกเลยคะ😅😅

นม นมถั่วเหลือง อกไก่ ไข่ไก่ต้มวันละ 2 ฟอง กล้วยน้ำว้า บ้านนี้ทานโปรตีนแบบชงด้วยวันละ 1 แก้ว 32 w แล้ว น้ำหนักทารก 2,050 ค่ะ เกินเกณฑ์นิดหน่อยจ้า

เเนะนำคุณเเม่ทานข้าวกล้อง ข้าวไรเบอรี่ เเละก็ นม โฟเลต จะทำให้ก้านสมองลูกปิดดี นน ดี เเข็งเเรง คลอดเอง39w 3220ค่ะ

แค่ลูกสมบูนแข็งแรงคลอดออกมาโตข้างนอกก่ได้ค่ะ...แม่อย่ากังวนไปเลย...คนแรกบ้านนี้ก่2860เองค่ะ

เราคลอดลูกคนแรก ตอน37วิคตอนคลอดน้ำลูกแค่1900 แต่แข็งแรงทุกอย่าง ตัวเท่าขวดเป๊ปซี่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง