27 ตอบกลับ

ทำปกติเลยค่ะ บ้านนี้ 37วีคพอดี มี2บ้าน บ้านนึงอยู่ทุ่งนามีพ่อแม่ยายน้อง ตอนเช้าไปเล่นทุ่งนาทำกับข้าวเที่ยง เย็น กวาดบ้าน ล้างจาน ปกติ อีกบ้านเปนบ้านป้าเพราะทุ่งนามีคนสูบบุหรี่2คน บ้านป้าก็ทำกับข้าวเช้า เย็นไว้คอยป้า ตอนนี้ก็กำลังทำค่ะ ซักผ้า ล้างจานบางทีป้าก็ล้าง กวาดบ้านถูบ้านกรอกน้ำเลี้ยงเป็ดปกติค่ะ บางวันทำหมด บางวันป้ากับลุงมาก่อนแกก็ทำแทน ช่วงนี้อยู่บ้านไม่ได้ทำงาน ทำงานบ้านวนไปค่อยๆทำค่ะ บางวันเจ็บลงจิมิ ก็นั่งหย่อนขาเล่นไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยค่ะ ที่บ้านทำกับข้าวเปนหมด งานบ้านเปนทุกคน แต่เราว่างคนเดียวทำวนไปเลยค่ะ

บ้านนี้31weekเริ่มทำไม่ไหวค่ะขึ้นลงบันไดตากผ้าเก็บกวาดล้างจานสารพัดเพลียไปหมดเลยค่ะแม่แต่เลือกที่จะทำอย่างนึงละก็นั่งพักไปก่อนหายเหนื่อยค่อยทำใหม่ (กลัวคนแก่ที่ไม่ใช่ญาติจะมาวนเวียนตำหนิว่าไม่ทำอะไรคลอดลูกยากแน่ๆแต่ตอนนี้ทำจนสายตัวแทบขาดถ้าคลอดยากอีกมารับผิดชอบคำพูดด้วยนะป้าขา😂😂😂) แต่พอไม่ทำแล้วรู้สึกขัดหูขัดตามากค่ะแนะนำให้ทำเท่าที่เราไหวพอนะคะแม่แต่อายุครรภ์แม่ควรพักหยุดทำงานพวกนี้ไปก่อนมากๆค่ะ

เราเองตั้งครรภ์ 36 สัปดาห์ ยืนไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือ 2 วันละ 2 ไลฟ์ ก็ตกวันละ 4 ชม.กว่าๆ ไม่นั่งเลยค่ะ เดินไปเดินมาคุยกับโทรศัพท์ หยิบๆแขวนๆ ขึ้นๆลงๆ เหนื่อยกว่างานบ้านและต้องพูดตลอดหายใจหอบอยู่ แต่อดทนทำได้ค่ะ เราเองมีแม่บ้านนะ แต่ซักผ้าฝาบนเอง เพราะไม่ชอบให้แม่บ้านซักให้ ขับรถไปรับส่งลูกเองท้องใหญ่ๆ นี่แหละ ทรมานสุดของเราคือการนอนเตียง เพราะปวดท้องทุกครั้งที่ขยับตะแคงซ้ายขวา นอกนั้นการเคลื่อนไหวร่างกายสบายมาก

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ เราทำเองทุกอย่างในบ้านค่ะ รวมทั้งทำกับข้าว เตรียมของให้ลูกคนโตกับสามีไปทำงานทุกอย่างด้วย เพราะไม่มีใครทำถูกใจค่ะ อีกอย่างนั่งๆนอนน่าเบื่อค่ะ ทำๆพักๆค่ะ เพราะอยู่กันแค่ สามี(ทำงาน) ลูก(ป1ไปเรียน) เราค่ะ

บ้านนี้อายุครรภ์36+2สัปดาค่ะทำเองทุกอย่างค่ะไม่วาจะซักผ้าทำกับข้าวจัดบ้านเตรียมอาหารไห้สามีไปทำงานสงลูกไปโรงเรียนเพราะไม่มีไครชวยเลยต้องทำเองค่ะแต่ก้อยังดีค่ะเวลาสามีกลับจากทำงานนางทำไห้หมดค่ะท้องที2ค่ะ

สู้ๆ คร้าแม่ แม่บางคนอาจจะโชคดีที่สามีช่วยดูแลช่วยทำงานบ้าน แต่บางอาจจะต้องทำเองทุกอย่าง ทำเท่าที่ไหวนะแม่ อย่าหักโหมคร้า ยิ่งใกล้คลอด บางอย่างทำไม่ไหว ก็ปล่อยไปบ้างคร้า ก็คนทำไม่ไหวอย่าไปซีคะแม่ เหนื่อยก็พักนะ ✌🏼

เราลาคลอดจากที่ทำงานมา อยู่บ้านก็ทำงานบ้านเองทุกอย่างเหมือนกันค่ะ คือชอบทำ อยู่เฉยๆแล้วเบื่อแล้วนอยด์ แฟนก็บ่นทุกวันให้เลิกทำได้แล้วแต่ทางนี้ก็ไม่หยุด เพราะรักในการทำงานบ้านมาก 🤣 37+ แล้วอยากคลอดใจจะขาด

บ้านนี้ก็ทำเองทุกอย่างค่ะ หยุดจากที่ทำงานมาก็ทำงานบ้านดูแลเตรียมของให้ลูกไปรร. ทำกับข้าว งานบ้านทุกอย่างเองหมดเลยค่ะ เจ็บหน่วงท้องมากระบมไปหมดแต่พอหยุดพักก็หายละก็ทำต่อค่ะ

แม่บ้านนี้37+2 ขายของแผงลอยขับซาเล้งขายกาแฟโบราณปกติเลยค่ะ ขายจนกว่าจะคลอดค่ะ หมอนัดถี่ค่ะช่วงนี้นัดทุกสัปดาห์ใกล้คลอดแล้ว โชคดีที่ไม่เหนื่อยมากยังพอมำงานได้ค่ะแม่สู้ๆนะคะ

ไม่มีใครช่วยเลยเหรอแม่ แค่จะลุกจะนั่งทีก็ลำบากมากแล้ว บ้านนี้พ่อไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ เพราะเค้ารู้ว่าแค่เราอุ้มท้องก็เหนื่อยมากแล้ว สู้ๆนะคะ ใกล้คลอดแล้ว พยายามอย่าเครียด

ก็พอมีนะคะ แต่ทำไม่สะอาด😁😁

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ 37+6ยังทำงานบ้านเองหมดทุกอย่าง ถางหญ้า ล้างห้องน้ำ ทำกับข้าว ทำงานบ้านดูแลแม่แฟนก็ป่วยเป็นมะเร็ง หาหมอเอง ลูกป.1อีก1คน แฟนต้องทำงาน เหนื่อยแต่ก็สู้คะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง