12 ตอบกลับ

ผ่าคลอดหลังยาชาหมด เจ็บแผลมากกกกก ต้องลุกเดิน อุ้มลูก ตอนลุกออกจากเตียงปกติคนเราต้องเกร็งหน้าท้อง แล้วต้องเกร็งขณะที่มีแผลโอ้ยยยย สุด แต่พอวันที่สามสี่ก็จะดีขึ้นไม่ค่อยเจ็บ แต่ถ้าจำเป็นต้องผ่า ก็ผ่านะคะ เพื่อลูกและความปลอดภัย , ถึงวันนั่นหนูได้เห็นหน้าลูกความเป็นแม่ของหนูมันจะสั่งให้หนูมีความอดทนขึ้นมาทันที สู้ๆ ))

ส่วนตัวเลือกผ่าคลอด มีแต่คนขู่ จะบอกว่ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น เดินไปเรียนอาบน้ำลูกเองจนทุกคนคิดว่าคลอดธรรมชาติ เจ็บหลงเจ็บหลังก็ไม่มีชิลมาก นี่ขนาดคลอดเสร็จหมอเจอเนื้องอกก็เอาออกต่อเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นเอาความปลอดภัยของลูกเป็นหลักทำตัวเองให้แข็งแรง คิดบวกมากๆ ไม่มีอะไรน่ากลัวจ๊ะ

ตอนแรกตั้งใจออกเองแต่ออกไม่ได้เพราะน้องตัวใหญ่มากหมิเลยให้ผ่าคลอด ออกมาน้องมีน้ำหนัก 4,245ไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดนี้ ผ่าคลอดไม่เจ็บคะแต่หลังผ่าฟื้นตัวจะรู้สึกเกร็งที่ช่องท้องเดินยังไม่สะดวกเวลานอนต้องตะแคงนอน แต่วันเดียวฟื้นตัวเดินได้คะ ตอนนี้เดินสะดวกแล้วดูแลตัวเองไม่อยากคะ

ผ่าคลอดไม่เจ็บไม่ทรมานตอนคลอดนะค่ะแต่หลังจากนั้นจะปวดแผล ต้องรักษาตัวต้องเลี้ยงลูกต้องทุกอย่าง กว่าแผลจะหายเจ็บราวๆสัก 2-3อาทิตย์ ถ้าคลอดเองเจ็บปวดตอนคลอดสุดๆยิ่งเย็บแผลยิ่งอื้อหื้อ แต่หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงเดินปร่อออ ทำทุกอย่างได้ไม่เจ็บปวดค่ะ. ปล แม่บ้านนี้ผ่านะค่ะ 🥳

ตอนผ่าไม่เจ็บแต่พอยาหมดฤทธิ์แล้วจะรู้ ส่วนคลอดเอง เจ็บแค่ตอนจะคลอดยางคนเจ็บแแปเดียว บางคนเจ็บนาน พอคลอดเสร็จหายเจ็บโล่งสบาย เหลือเจ็บฝีเย็บนิดเดียว ถ้าคลอดเองได้แนะนำคลอดเองนะจะดีกว่า แผลหายไวไม่ทรมานแผล

ผ่าคลอด พอยาชาหมด เหมือนใกล้ตายเลยอ่ะ เจ็บมาก เจ็บหลายวัน หมอบังคับให้ลุก ลุกแต่ละครั้งร้องไห้เลย ขนาดกลับบ้านมา19วันแล้ว ยังเสียวหน้าท้อง ฟื้นตัวช้ามากๆ ถ้าย้อนกลับไปได้ขอคลอดเองอ่ะ

คลอดเองได้ให้คลอดเองค่ะ​ แต่ถ้ามันจำเป็นต้องผ่า​ มันก็ปวดแบบทนได้นะ​ ยิ่งลุกเดินไว​ ยิ่งฟื้นตัวไว​

เคยเเต่ผ่าคลอดตอนนี้พึ่งผ่าท้องที่สองมาได้จะสองอาทิตย์เเล้วบอกได้คำเดียวว่าเจ็บสุดๆไปเลยจ้า

คลอดเองหายเจ็บไวกว่าค่ะ 3 วัน เดินคล่องแล้ว ผ่าคลอดจะทรมาณมาณมากนะค่ะ

VIP Member

คลอดเองฟื้นตัวเร็ว แผลหายไวกว่าค่ะ ถ้าคลอดเองได้ แนะนำให้คลอดเองนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง