29 ตอบกลับ

ถ้าคุณหมอบอกน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บางคนท้องใหญ่ลูกตามเกณฑ์ บางคนลูกตัวเล็กก็มีค่ะ ส่วนบ้านนี้ท้องใหญ่ค่ะ ตอน30วีคน้องน้ำหนักเกินเกณฑ์ คุณหมอแนะนำให้ปรับการกิน 39+4น้องคลอดออกมา3,300ค่ะ

คนท้องเล็กอยากท้องใหญ่ คนท้องใหญ่อยากท้องเล็ก 😂 บ้านนี้ท้องใหญ่มาก อยากให้เล็กมากแม่ ทั้งแตก ทั้งเจ็บ ทั้งแสบ แถมอึดอัดจนเดินจะไม่ไหว ถ้าลูกน้ำหนักไม่ตกเกณฑ์ ท้องเล็กดีแล้วจ้า จะเอาใหญ่ไปทำมายยย

ใช่ค่ะรู้สึกเจ็บ แต่ไม่แสบนะค่ะคุณแม่

TapFluencer

แม่ไม่ได้ซาวด์ดูขนาดเหรอคะ หมอบอกไหมคะว่าตามเกณฑ์ไหม ให้ยึดลูกเป็นหลักนะคะ หลายคนท้องเล็ก แต่ลูกโตตามเกณฑ์ บางคนใหญ่เพราะไขมันแม่เฉยๆ ลูกตัวเล็กก็มีค่ะ

ไม่ต้องนอยด์น้าาคุณแม่ ดีซะอีกแม่ไม่อ้วนหลังคลอดค่ะ 🤣 น้องน้ำหนักตามเกณฑ์แต่แม่ไม่อ้วน คือที่สุดแล้ว

ถ้าซาวด์แล้วน้ำหนักตามเกณไม่ต้องกังวลเลยแม่ ขนาดท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าลูกจะตัวเล็กค่ะ บางคนทานลงตัวแม่หมด ท้องใหญ่แต่ลูกออกมาตกเกณก็มีค่ะ

บ้านนี้ก็32วีคค่ะ แต่ท้องใหญ่โตมาก น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์ แอบอิจฉาคนท้องเล็กสะอีกค่ะ แถมน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ แม่บ้านนี้จะคลานแทนเดินแล้วค่ะแม่😁😁

ไม่เล็กจ้า ท้องสาวแบบนี้แร่ะ อีกอย่างเห็นเขาว่า .. ถ้าท้องแรก บีบนวดให้ใคร จะหายน่ะ หมายถึง มีคนปวดแขน ปวดขางี้ มาให้คนท้องบีบให้อ่ะ จะหายปวด

VIP Member

เรื่องขนาดท้องไม่มีผลกับขนาดตัวน้องนะค้า หมอของเราบอกว่าไม่ต้องกังวลขนาดท้อง เพราะแม่ๆแต่ละคนสรีระไม่เหมือนกัน ดูที่นน.ตัวเบบี๋ค่า :)

TapFluencer

ไม่นะคะ ของเราก็ประมาณนี้เลยค่ะ ลูกออกมา 3550กรัมค่ะ ถ้าคุณหมอไม่ได้แจ้งว่าต่ำกว่าเกณฑ์ ท้องเล็กก็ไม่มีผลอะไรค่ะ

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ของเราเหมือนคนไม่ท้องเลยด้วยซ้ำค่ะ ดีใจ 😆😆 ส่วนขนาดน้องตามเกณฑ์ ไม่เครียดค่ะ ขอลูกสมบูรณ์พอ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง