20 ตอบกลับ

ไม่มีก่อนคลอดดีแล้วค่ะ​ การที่มีน้ำนมไหลจะไปกระตุ้นให้มดลูกบีบตัว​ ยิ่งไหลก่อนคลอดนานยิ่งเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหรือแท้งได้เลย​ หลังคลอดเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆเข้าตั้งแต่คลอดได้1-2ชั่วโมงยิ่งดีนมจะมาเร็ว​ ของเรา2ท้องไม่มีไหลก่อนแต่พอคลอดคนแรกนมมาตั้งแต่วันแรกเลย​เลี้ยงนมแม่ล้วนจน1ขวบ แต่คนที่2แม่ได้ดมยาสลบนมมาช้าเริ่มมาวันที่3​ เสริมนมกล่องหมดไป1กล่องเล็กนมแม่ก็มาพอให้น้องกินแล้วค่ะตอนนี้1เดือน10วันเริ่มมีทำสต๊อคแล้ว

กลัวเลยค่ะเค้ามี4เดือนเลยซึมๆไม่มากแบบนิดเดียวหัวนมมันลอกเลยลูกๆเม็ดๆออกมีน้ำนมด้วย

ปกติจ้าเราก็ไม่มีน้ำนมไหลมาเลยจนคลอดน้องช่วงแรกน้ำนมจะมาช้าและมาน้อยเราต้องขยันเอาลูกเข้าเต้าจ้าและหลังจากเข้าเต้าเสร็จให้รีบปั้มออกทุกครั้งที่ลูกเข้าเต้าทำไปเรื่อยๆแล้วน้ำนมจะเยอะจนมีสต็อกจ้า

โอเคเลยค่ะ ขอบคุณค่ะแม่

ตอนท้องแรกก่อนคลอดก็ไม่มีเหมือนกันค่ะมีแค่คัดๆปวดๆเต้า ตอนคลอดได้2วันแรก บีบนมใส่แก้วได้ครั้งละ2หยดเองค่ะ พอวันที่3ลองเครื่องปั้ม ได้2ข้างรวมกัน1ออนซ์นิดๆ พอเข้าวันที่4ก็มาเยอะขึ้นเรื่อยๆค่ะ

คุณแม่ลองนวดเต้านมแล้วลองบีบดูรึยังคะ ของหนูลองบีบนวดเต้านมตั้งแต่30วีค จะมีน้ำใสๆไหลออกมาจากหัวนมก่อนแล้วน้ำขุ่นๆขาวๆก็ไหลออกมาตามจนตอนนี้32+4แล้วค่ะ😊

ปกติค่ะ เราลูกคนแรกคลอดธรรมชาติ กินน้ำหัวปลีไออุ่นตอนท้อง8เดือน คลอดมาได้วันเดียวน้ำนมไหลเลยค่ะ คลอดเสร็จก็กินต่อเรื่อยๆ น้ำนมมาดี

VIP Member

ถ้าคลอดแล้วยังไม่มีน้ำนมก็แนะนำให้กินน้ำร้อนเยอะๆคะจะกระตุ้นให้มีน้ำนมตอนนี้คลอดน้องได้1อาทิตนมไหลทิ้งเยอะมากจ้าลูกก็กินไม่ทัน

หลังคลอดน้ำนมจะมาเองค่ะ ตอนนี้อย่าไปบีบไปคั้นหัวนมไปแกะไปยุ่งอะไรกับหัวนมนะคะ มันจะไปกระตุ้นคลอดก่อนกำหนดได้

จนถึงวันคลอดก็ไม่มีน้ำนมไหลค่ะ แต่พอคลอดแล้วพยาบาลให้ลูกมาดูดกระตุ้นครั้งเดียวน้ำนมก็มาเลย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

ก่อนคลอดไม่มีน้ำนมไหลเลยค่ะ แต่น้ำนมมาวันแรกที่ผ่าคลอดเลยค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ปกติค่ะ พอคลอดน้องกระตุ้น2-3วันเดี๋ยวก็มาค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะมากันหลังคลอดทั้งนั้นค่ะ

คำถามยอดฮิต