134 ตอบกลับ

บ้านนี้ ท้องแรก ขึ้นไป28ค่ะ ท้องนี้12w ยังไม่ขึ้น อาจะด้วยท้องแรกไม่แพ้ท้องเลยตามใจปากมาก ของหวานจัดเต็ม แต่ท้องนี้แพ้ของหวานค่ะ กินแล้วไม่อร่อย ต้องรอดูว่าหายแพ้จะขึ้นเยอะไหม แต่ว่าท้องแรกแม่น้ำหนักลงง่ายมากค่ะ ให้นมด้วยเลี้ยงเอง ลูกหกเดือนแม่น้ำหนักลงไป20โลเลย มีภาพประกอบด้านล่าง

สู้ๆค่ะอย่าเครียด ตอนให้นมส่วนมากอาหารเรียกน้ำนมจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไขมันก็น้อย บวกความเหนื่อยเลี้ยงลูกให้นนมด้วย ต้องลงแน่ค่ะ สำหรับพุงใช้แผ่นรัดช่วยได้ค่ะ บ้านนี้ต้องผ่า ใช้แผ่นรัดตั้งแต่คลอดจนลูกเกือบขวบเลย

ยังอีกครึ่งทางเลยนะคะกว่าจะคลอด ไตรมาสใกล้คลอด อาจจะมีปัญหาเรื่องระดับน้ำตาล เดินไม่ไหว ปวดหลังได้นะคะ เพราะบ้านนี้ท้อง 2 ขึ้น 24 โล ลูกจะ 4 เดือนแล้ว น้ำหนักยังค้างอยู่ 12 โลเลยนะคะ

25 W 4 D ขึ้นมา 7 kg. หมอบอกถ้าเพิ่มอีก 3 kg ครั้งหน้าได้ตรวจน้ำตาลแน่ค่ะ ตอนนี้เริ่มควบคุมเรื่องอาหารเน้นมีประโยชน์กับลูกมากกว่าตามใจตัวเอง เพราะกลัวจะเป็นเบาหวานมากค่ะ

สู้ๆนะคะ🥰

บ้านเรากินเก่งตั้งแต่ท้องค่ะ โดนหมอดุว่า นน.พุ่งเกินเกณฑ์ เลยต้องคุมอาหาร ลดแป้ง ลดไขมัน เน้นผัก ผลไม้ เนื้อไก่ ปลาทะเล ก็รอดค่ะ

บ้านนี่ก็กำลังคุมอยู่คะ พยายามลดแป้ง ลดไขมัน ลดของหวาน☺️ไม่รู้จะรอดไม๊😂

25+5 ขึ้น มา 6โลเองค่ะ ส่วนตัวเเม่เปนคนตัวเล็กมาก เเพ้ท้องจนถึงสามเดือนกว่า น้ำหนักลดลงมาก ตอนนี้หายเเพ้ พึ่งขึ้นมา 6โลจ้า

23+5 จาก 50 KG เป็น 60KG น้ำตาลปกติไม่เกิน น้องน้ำหนักดี ครึ่งโลตามเกณฑ์ หมอบอกปกติน้ำหนักดี แต่อิแม่แอบตกใจ ขึ้นพรวดมา 10 โล 🤪😆😅

บ้านนี้ขึ้นแค่5โลค่ะ แต่น้ำหนักเกินเกณฑ์อยุ่แล้ว หมอเลยให้เบาๆเรื่องกินบ้าง แต่อิ่แม่ไม่ฟังเลยจ้า อยากกินไรกิน

5555 😂🤣

ตอน1-4เดือนไม่ขึ้นเลยค่ะลด5โลแต่พอเดือนที่5ช่วงกักตัวด้วย เดือนเดียวขึ้นมา6เกือบ7โลละค่ะ 🤣

พึ่ง ท้อง 5 เดือน นน. เพิ่มขึ้นมา 17 กิโลแล้วค่ะ เครียดอยู่ เหมือนกัน กลัวคลอดแล้ว เอามามาไม่ได้

ของบ้านผม จนคลอดเลย น้ำหนักขึ้นมา20โล โดยประมาณ เจ้าหนูน้อยแบ่งจากแม่ ไป4โล ที่เหลือของแม่ล้วนๆ

น้องจ้ำม้ำมากเลยคะคุณแม่ 🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง