108 ตอบกลับ

เป็นธรรมดาค่ะแม่ เราก็โดน โดนคนในครอบครัวนี่แหละ เขาเป็นคนเดียวที่ชอบพูดตอนเราเริ่มท้องจนถึง6เดือน เขาจะพูดตลอดแทบทุกวันว่า วุ้ยยยท้องเล็ก (ทำเสียงสูง) เราก็ไม่เข้าใจว่าจะพูดเพื่ออะไร เราก็เงียบทำเป็นไม่ได้ยินค่ะ พอมาตอนนี้เราท้องได้7เดือนกว่าๆ เขาก็พูดตั้งแต่เราท้องเข้าเดือนที่7ว่า หูยยยท้องใหญ่ (ทำเสียงใหญ่ๆดังๆ) เราก็เงียบเหมือนเดิม ทำเป็นไม่ได้ยินค่ะ บางทีคำพูดพวกนี้ฟังเรามันบั่นทอนจิตใจนะคะ ยิ่งออกจากปากคนในครอบครัวตัวเองด้วย #ท้องแรกค่ะ

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ตอนไปพบคุณหมอจะแจ้งน้ำหนักน้องในครรภ์ทุกครั้ง คุณแม่ลองถามคุณหมอดูค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ทานของที่มีประโยชน์พักผ่อนให้เพียงพอ

ตอน24วีค ไม่ได้ใส่ชุดคลุม คนอื่นก็มองว่าเล็กค่ะ ไม่แคร์ค่ะ เราเห็นท้องเราทุกวันก็ใหญ่ไปตามพัฒนาการ ไม่ได้เปิดพุงให้ใครดูนอกจากหมอ หมอว่าปกติก็เชื่อหมอค่ะ ไม่สนคำคนอื่น

VIP Member

ฟังหมอพอค่ะ ถ้าหมอบอกลูกแข็งแรงโตตามวัยย ก้ไม่ต้องฟังใครค่ะแม่ แต่ท้องแม่ใหญ่กว่าเราอีกนะคะ เราท้อง3ยังเล็กกว่าแม่เลยค่ะ แต่หมอบอกตัวเล็กโตตามเกณฑ์ แข็งแรงดีค่ะ

22วีคเท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้ไม่ออกเลยถ้าไม่บอกว่าท้องคือไม่มีใครรู้เลยขนาดท้อง2แล้วแอบกังวลว่าลูกจะตัวเล็กอยู่😂😂😂 แม่กินนมบำรุงอะไรบ้างคะ

จะไปฟังใครทำไมละค่ะ ฟังหมอแน่นอนที่สุด ฟังคนอื่นมากจิตตก ไม่แน่ใจถามหมอดีที่สุด อย่าฟังเสียงรอบข้างเยอะเกินไป แม่จะเครียด

ท้องใหญ่ท้องเล็กไม่เกี่ยวจ้า เขาไปวัดกันที่น้ำหนักลูก เชื่อหมอที่รพ.ดีสุด ป้าข้างบ้านไม่ได้มาตรวจมาอัลตร้าซาวล์ให้เราค่ะ

ท้องเล็กไม่เล็กขอแค่เวลาไปซาวด์แล้วน้ำหนักลูกเราตามเกณฑ์แค่นี้เราก็พอใจแล้วค่ะเพราะของเราก็22+4เหมือนกันท้องก็ไม่ใหญ่ค่ะ

ท้องเล็กไม่เป็นไรหลอกคะ ทานยาที่คุณหมอให้ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และมีประโยชน์ และขอแค่ลูกน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์สำคัญกว่าคะ

ถ้าไปหาหมอ​ หมอบอกตาเกณฑ์​ ก็ไม่ต้องซีเรียสค่ะ​ นี่น้ำหนักพุงช่วง6​ เดือนตอนนี้9​เดือนแล้ว​ น้องนน.2700​ กรัม​ ตามเกณฑ์

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง