18 ตอบกลับ

ถ้าไหลเยอะปกตินะคะ แต่ถ้าคันด้วย เราเคยเป็นค่ะ ตอน 13w ตอนนี้ 20w แล้ว หาหมอก่อนนะคะ หมอให้ยาเหน็บมา เดี๋ยวก็หายค่ะ แต่สิ่งสำคัญคือ การดูแลหลังจากนั้นค่ะ 1. เปลี่ยน กกน ใหม่ให้หมด ซักด้วยน้ำยาอ่อนๆ ตากแดด อย่าให้อับชื้น 2. หลังอาบน้ำ ก่อนสวม กกน เช็ดผึ่งให้แห้งค่ะ คนท้องจะอับชื้นง่าย ถ้าเปลี่ยน กกน ใหม่ระหว่างวันได้ เปลี่ยนใหม่เลยนะคะ แม่จะพยายามใส่กระโปรงมากกว่า กางเกงนะคะ มันระบายอากาศดีกว่า 3. เลี่ยงการใช้ทิชชู่ในห้องน้ำสาธารณะ พกเองอุ่นใจกว่าค่ะ (เคยเจอแมลงสาปหล่นจากกล่องทิชชู่ห้าง ช๊อคคค่ะ) ระวังห้องน้ำสกปรกๆด้วยนะคะ 4. เลี่ยงอาหาร หมักดอง ของดิบ ปลาร้านี่ตัวทำให้คันเลยค่ะ 5. ทานโยเกิร์ต หรือ ยาคูล ช่วยได้ค่ะ เค้าจะปรับสมดุลในช่องคลอดเรา 6.หลังมีเพศสัมพันธ์กับสามี ล้างให้สะอาดทุกครั้งค่ะ รวมถึงให้สามีรักษาความสะอาดของเขาด้วยนะคะ มันมีส่วนอยู่ค่ะ 7. เราใช้สบู่ล้างยี่ห้อ Araya ค่ะ ดีจริง หายคันจริง และไม่กลับมาคันเลย ลองหาดูนะคะ ขวดม่วงๆ ลองทำดูนะคะ อาการคันมันน่ารำคาญค่ะเข้าใจมาก ก่อนท้องก็เป็นบ่อย เพราะอับชื้น อากาษบ้านเราร้อนด้วย หายไวๆนะคะ

เราก็เยอะล่าสุดออกมาเป็นน้ำด้วย คิดว่าน้ำเดิน 37+4 ไปรพ ตอนกลางคืนเลยพยาบาลตรวจภายในบอกตกขาวเยอะคะคุณแม่ออกมาเป็นช้อนๆเลยแต่ไม่มีอะไรเป็นปกติของคนท้องคุณหมอบอก แต่เราก็ไม่คัน ไม่มีกลิ่นอะไร เลยเบาใจ

อย่าสวนล้าง อย่าเอานิ้วล้วง เดี๋ยวจะติดเชื้อนะคะ ไปหาหมอค่ะหมอจะให้ยาสอดมา ถ้าติดเชื้อหมอก็จะให้ยาฆ่าเชื้อมา ห้ามซื้อกินหรือซื้อยาสอดเองนะคะ ต้องหาหมอ อย่าปล่อยไว้

1. ห้ามสวนล้างช่องคลอดนะคะ อาจไปทำลายสมดุลของช่องคลอดได้ 2. ตกขาว หากมีอาการคันร่วมด้วย สีผิดปกติ กลิ่นผิดปกติ ลักษณะผิดปกติ พบคุณหมอนะคะ

หาหมอค่ะห้ามสวนล้างช่องคลอดนะค่ะดูแล้วถ้ามีอาการคัดด้วยน่าจะติดเชื้อรีบหาหมอเลยค่ะ ถ้าช่องคลอดติดเชื้อเดียวจะส่งผลต่อเด็ก

ตกขาวน่าจะเป็นเชื้อรานะค่ะ​ เพราะมีอาการคัน​ แร้วตกตะกอนเหมือนนมบูด​ แนะนํา​ให้ไปหาหมอค่ะ​

หาหมอดีกว่าจ้า บ้านนี้เป็นบ่อยมาก เป็นทุกรอบก้หาหมอทุกรอบจ้า แต่พอย่างเข้า8เดือนก้หายค่ะ

เขื้อราในช่องคลอดคะ​ แม่ควรไปพบหมอนะคะ​ หมอจะให้ยาสอดมาคะ

VIP Member

เป็นเชื้อราค่ะ เราเคยเป็นต้องดูแลรักษาความสะอาดดีๆ

หาหมอเถอะค่ะแม่ แต่การสวนล้างสอดคลอดไม่ดีนะค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง