23 ตอบกลับ

ของเราเหลือง 17 ค่ะ ตอนคลอดที่ รพ อบำปรอบนึงล่ะ พอกลับไปเหลืองกว่าเดิม เพราะน้องไม่ค่อยตื่นกินนม สุดท้ายได้ แอดมิท ส่องไฟอีกรอบ แต่หมอให้แม่ปลุกลูกกินนมทั้งคืน คืนเดียวลดค่ะ (แต่สุดท้าย ผลตรวจเลือดลูกออกมาเป็นไทรอยด์ค่ะ น้องเลยตัวเหลืองนาน)

ให้กินนมแม่เยอะๆค่ะ ลูกบ้านนี้ก็เป็นอบและกินนมแม่เดี๋ยวลูกฉี่ลูกอึเอาขี้เทาออกก็หาย กลับบ้านก็เอาลูกอาบแดดตอนเช้า ช่วยได้เยอะเลยค่ะ แม่เพิ่งผ่านจุดนี้มาเมื่อ6เดือนนี้เหมือนกัน ใจเย็นๆ สู้ๆนะคะคุณแม่

ขอบคุนค่ะแม่จะทำตามที่คุนบอกค่ะ

ของเราก็เหลืองจร้า คุณหมอบอกเหลืองเพราะนมแม่ ไม่อันตรายจร้า อบมา3รอบแล้วค่ะ ตอนนี้เหลือซีด กินยาตามหมอสั่ง และให้น้องกินนมเยอะๆค่ะ เดียวน้องก็หายเองค่ะ ของแม่คุณหมอนัดตรวจเลือดอีกที1เมษาค่ะ

4เดือน20วันค่ะกินยาธาตุเหล็กเหมือนกันค่ะ นัดเจาะเลือด1เมษาค่ะ รักษากันไปค่ะสู้ๆค่ะ

ตอนนั้นลูกเราเกิดยังไม่ครบ24ชม.ค่าเหลืองไป16กว่า ใช้ไฟ3ตัว เนื่องจากน้ำนมแม่ไหลน้อยแล้วเป็นลูกคนแรกเลยไม่รุ้ว่าลูกรับนมพอมั้ย เลยต้องซื้อนมผงแทนให้กินบ่อยๆ3ชม.หมอมาตรวจค่าเหลืองลดเยอะมาก😅

ลูกหนูส่องไฟ3วัน น้องยังเด็กค่ะพึ่งเกิดเอง เดี๋ยวเค้าจะค่อยๆปรับตัวนะคะอย่าเครียดไปเลย รอเค้าครบ1อาทิตคุณแม่เตรียมตัวตื่นตลอดเวลาได้เลยค่ะ 55555

เพิ่มเติมค่ะ ตอนกลางคืนหนูขอนมเสริมหมอให้ลูกกินทุกวัน น่าจะช่วยได้นะคะ เค้าถ่ายมากขึ้นฉี่มากขึ้น พอจะออกน้ำหนักขึ้น แล้ว9โมงเช้าหมอบอกข่าวดีได้กลับบ้านจ้า

ให้น้องกินนมแม่บ่อยๆค่ะ2ชม.ให้กินๆๆ นมแม่จะช่วยขับสารเเหลืองมาทางปัสสวะและอุจระค่ะแม่ จริงๆเรื่องนี้หมอน่าจะแจ้งอยู่แล้วนะคะ

กินนมก็หายค่ะ ค่าตัวเหลืองจะออกมาพร้อมฉี่และอุจระ ต้องให้กินนมเยอะๆนะคะ นมแม่ไม่มีก็นมชง ไม่งั้นเข้าตู้วันละ 5000 บาทเลย รพ.เอกชน

ลูกเราตัวเหลือง 16 แถมอบเองค่ะวันแรกไม่ส้ำเร้จ วันที่สองผ่าน หมอนัดอีกสามวันตัวเหลืองขึ้นมาที่16.6อีกค่ะ

ทักไลน์มาคุยได้ค่ะ pla-2522

แม่ต้องไปส่งนมให้ลูกไหมค่ะ​ พยายามให้เขากินนมแม่เยอะๆนะค่ะ​ ลูกเราก็เป็นเข้าตู้อบแต่แค่3วัน

หมอให้กลับบ้านได้อิกสามวันหมอนัดมาอิกค่ะแม่

ได้ตรวจเลือดเช็ค G6PD ไหมค่ะ ลูกเราตัวเหลืองแรกคลอด สาเหตุจากเป็น G6PD ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง