สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามค่ะ

เราสามารถไปซื้อโฟลิคมาทานเองได้มั้ยคะ แม่ๆได้โฟลิคจากโรงพยาบาลมาได้เป็นยี่ห้ออะไรบ้างคะ บ้านนี้อยากเซฟค่าใช้จ่ายค่ะ ขอบคุณค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ได้ค่ะ ทางนี้ฝากครรภ์เอกชน หมอจดชื่อยาให้ไปซื้อร้านยาข้างนอกค่ะ ช่วยคุณแม่เซฟเงินค่ายาได้เยอะเลยค่ะ จำชื่อยาไม่ได้ แต่เป็นแผงสีน้ำตาล 10 เม็ด เม็ดสีเหลืองค่า

3w ago

ตัวนี้ค่า กินจนครบ 3 เดือน แล้วคุณหมอก็เปลี่ยนให้กินธาตุเหล็ก ของ Feri-6 ( เลิกโฟลิค เพราะให้ธาตุเหล็กมีโฟลิคอยู่แล้ว ) + แคลเซียม ของ Calvin Plus ค่า ( กินแม่ๆ ตะบี้ตะบันทานนม แล้วลูกแพ้ค่ะ 😂😂 แต่ทางนี้ก็กินนมบ้าง ไม่กินทุกวัน และก็กำลังจะซื้ออาหารเสริมอื่นมากิน คุณหมอแนะนำให้ทาน DHA เพิ่มได้ แต่อยากให้ทำจากน้ำมันปลา ( ไม่เอาจากพืช ไม่เอาจากน้ำมันตับปลา ) ค่า

Post reply image

บ้านนี่ฝากครรภ์ รพ.รัฐค่ะ ได้โฟลิคมาค่ะ พออายุครรภ์หลายสัปดาห์ก้ได้แคลเซียมมากินอีกตัวค่ะ ฟรีหมดทุกอย่างค่ะ ประหยัดไปได้เยอะค่ะ

ใช้สิทธิ 30 โรงพยาบาลรัฐค่ะ ฝากครรภ์เสียแค่ 30 บาท ได้ยาตลอดค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เสียแค่ตอนตรวจฉี่ลงประวัติท้องประมาณ 100 บาทค่ะ 🥰

ซื้อได้ค่ะ เพราะบ้านนี้กินตั้งแต่ก่อนท้อง 2 เดือนค่ะ ซื้อแบล็กมอร์ที่ร้านขายยาค่ะ แต่ถ้าฝากครรภ์ที่รพ.จ่ายให้น่าจะถูกกว่าค่ะ

ถ้าอยากเซฟค่าใช้จ่าย รับที่ รพ. ระฐ หรือ อนามัยใกล้บ้านเลยค่ะ ยี่ห้อต่างกัน แต่ตัวยาเหมือนกันค่ะ (ดูที่ชื่อยาเป็นหลักค่ะ)

แม่ๆเราอยากถามว่าเราสามารถกินตำเมี่ยงข่าตะไคร้ได้ไหมคะ พอดีอยากกินพึ่งท้องได้11สัปดาห์2วัน

ไปเอาที่อนามัยได้น่ะแม่ไม่เสียตังของเค้าฝากพิเศษคลินิคแต่เอายาที่อนามัยจ้า

2w ago

เอาได้เลยค่ะ

Super Mum

บ้านนี้โฟลิคโรงบาลค่ะแม่ ใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้มากินเป็นเดือนๆ

แนะนำฝากครรภ์จ้า รพ.จะให้ยาโฟลิคมากินได้เป็นๆเดือนๆจ้า

ไปโรงพยาบาลค่ะ ไม่ต้องเสียตังค์แต่เสียเวลานิดหน่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง