คุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์ผ่าตัดก่อนตั้งครรภ์บ้างคะ อาการเป็นอย่างไรบ้าง

เราผ่าตัดปีกมดลูกซ้ายเนื่องจากท้องก่อน ภาวะท้องนอกมดลูกค่ะ หลังจากผ่า 7 เดือน ได้ตั้งครรภ์ี ตอนนี้อายุครรภ์ 26 w ค่ะ รู้สึกอึดอัดหายใจลำบากมาก เดินนั่งนอน ปวดไปหมด ท้องใหญ่มาก กลัวเสี่ยงกับภาวะมดลูกฉีก

คุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์ผ่าตัดก่อนตั้งครรภ์บ้างคะ  อาการเป็นอย่างไรบ้าง
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รูปนี้เราก็ผ่าท้องนอกมดลูกตัดปีกข้างซ้ายทิ้ง พ.ย. 61. มาท้องพ.ย.62 พอดี ตอนนี้ได้ 4 เดือน กำหนดคลอดสิงหา 63 หมอบอกคลอดเองได้ ไม่ได้กรีดมดลูก แต่แผลผ่าเราแทบไม่เห็นเลยใช้ไหมละลาย มีแค่รอยเส้นสีน้ำตาลนิดเดียวตอนนี้

Post reply image

เคยตัดปีกมดลูกด้านซ้ายทิ้งเหมือนกันค่ะ ท้องนอกมดลูก ตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้ว หมอบอกว่าคลอดธรรมชาติได้นะค่ะ เป็นการตัดท่อนำไข่ ไม่เกี่ยวกับตัวมดลูกค่ะ ผ่าตรงแต่แผลไม่นูนค่ะมีรอยหลงเหลืออยู่นิดเดียว

5y ago

ใช่ค่ะแม่

เคยผ่าท้องนอกมดลูกเหมือนกันค่ะแต่เมื่อ​ 12ปีที่แล้ว​ แล้วก็มาตั้งครรภ์เมื่อ7ปีที่แล้ว​ ห่างจากการผ่าตัดก็5ปีค่ะ​ คลอดธรรมชาติ​ ไม่มีผลอะไรกับทดลูกนะคะ​ และตอนนี้​ก็ตั้งท้องได้29สัปดาห์แล้วค่ะ​

แผลผ่าเป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ผ่าตัดท้องนอกมดลูกค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้21w ปวดแผลผ่าเหมือนกันค่ะ แต่ไปหาหมอแล้วหมอไม่อันตรายค่ะ เพราะแผลตึงเลยปวดบ้างค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ

ท้องนอกมดลูกเมื่อสิงหาปี 61 ตอนนี้ 37+2 weeks แล้วค่ะ ตัดปีกแต่ตัวมดลูกไม่ได้โดนกรีดน๊า ดังนั้นหมอว่าคลอดเองได้จ้า นี่หมอเชียร์ให้คลอดเองเพราะฟื้นตัวได้เร็วกว่า

5y ago

อยากคลอดเองมากกว่าเนาะแม่ แผลหายไว

ผ่าตัดมาเหมือนกันค่ะ..ท้องนอกมดลูก..ท่อรังไข่แตก..ตัดรังไข่กับท่อออกแล้วค่ะ..เหลือข้างซ้าย..ปกติดีค่ะ..เมษายนนี้ครบรอบผ่า1ปีค่ะ..ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้27weekแล้วค่ะ

เหมือนกันค่ะ ท้องนอกมดลูกตัดปีกข้างซ้ายไป หมอบอกว่าท้องใหม่นี้ไม่จำเป็นต้องผ่าเหมือนรอบที่แล้ว ไม่ต้องกังวลค่ะ คลอดได้ตามปกติเหมือนเดิมค่ะ

5y ago

แบบนี้ต้องผ่าคลอดมัยคะ

VIP Member

เราก็ผ่าท้องนอกมดลูก4ปีตั้งท้องคลอดเองเพราะมีภาวะคลอดก่อนกำหนด ยิ่งท้องโตยิ่งเจ็บแผล ห้ามเดินบ่อยห้ามยกของหนักนะค่ะ

นึกว่าเราเป็นคนเดียว เราคะแม่ เราก็ตัดปีกมดลูกข้างขวา แต่แผลเป็นแนวตรง แผลใหญ่นูนแบบของแม่เลยแหละ ตอนนี้ได้32+4แล้วคะ

5y ago

เจ็บเฉพาะก้มกับยืนนานค่ะ ตอนเดินกับนอนจะลำบากนิดนึง ท้องใหญ่ค่ะคุณแม่

ไม่หรอกค่ะ นี่ก้อผ่า ปีกขวามา5ปี แล้วนี้คือสิ่งสวยงาน คลอด 29/2/63 ที่ผ่านมาค่ะ คลอดเองได้ด้วยนะค่ะ

Post reply image
5y ago

คลอดเองได้ค่ะ แต่พอดีน้องแหงนหน้าออก เลยโดนเครื่องดูด ออกมาหน่อยนะค่ะ