เคยมีแม่ๆบ้านไหนตั้งครรภ์อยู่แล้วติดโควิดไหมคะ

พอดีว่าบ้านนี้ท้องอ่อนค่ะ7สัปดาห์แล้วดันติดโควิดครั้งเเรก มันอันตรายไหมคะ แต่หมอบอกให้รอดูอาการก่อนเพราะหมอจ่ายยาโควิดไม่ได้เลยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ ติดโควิดตอนอายุครรภ์ 34 w ค่ะ เมื่อวันที่ 14/11/22 ค่ะ หมอจ่ายยาตามอาการ มียาพ่นเจ็บคอ กับ ยาละลายเสมหะ ค่ะ การเต้นของหัวใจความดันปกติ โชคดีไม่มีไข้🙂 แต่เจ็บคอหนักมาก เลยลองน้ำยาบ้วนปาก c-20 หลังแปรงฟัน เพื่อฆ่าเชื้อในช่องปาก บรรเทาอาการเจ็บคอได้อยู่ค่ะ ที่เหลือก็ นอนพัดลมทนร้อนหน่อย มีเหงือออกมากก็อาบน้ำล้างน้ำเปล่าเอา พักผ่อนนอนค่ะ 5 วันหายแล้วค่ะ คุณแม่พยายามอย่าเครียดหรือกังวลมากนะคะ พักผ่อนไม่ต้องทำอะไร >< นอนอย่างเดียว และทานยาตามแพทย์สั่ง รักษาสุขภาพมากๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ยาฟาวิหรือยาโควิดอื่นๆยังไม่มีวิจัยที่แน่ชัดกับคนท้องและเด็กในครรภ์ค่ะ ช่วงโควิดแรกๆเคยมีเคสที่ท้องแฝด 5 เดือนและเป็นโควิดได้กินยาฟาวิ แม่มีไข้ และไอมาก หลังจากนั้นท้องแข็งบ่อย เด็กไม่ดิ้น สุดท้ายแท้งค่ะ เอาที่ปลอดภัยรักษาตามอาการ ยากินตามแพทย์สั่งเท่านั้น ระวังอย่าติดซ้ำ เป็นกำลังใจให้นะคะ

2y ago

ขอบคุณคำเเนะนำนะคะ♥️

VIP Member

น่าจะอยู่ร่างกายเเต่ละคนนะคะบ้านนี้เป็นตอนท้องได้2เดือน มีเเค่อาการเจ็บคอค่ะ เเต่ไม่ได้กินยาหมอเลย เพราะกลัวลูกจะได้ยาเยอะเกินไป กินเเค่นำ้ผึ้งมะนาว ละดูแลตัวเองตามอาการค่ะ เเต่ยาที่ได้จากหมอ ก็มีเเค่พาราขับเสบหะยานำ้แก้ไอ เเค่นั้นค่ะ

2y ago

บ้านนี้ก็ได้นานประมาณนั้นเลยค่ะ ขอบคุณคุณแม่ที่แชร์ประสบการณ์นะคะ♥️

พึ่งหายเองคะ​ ท้องแรกเหมือนกันค่ะ​ ไปหาหมอ​ หมอจ่ายยา ลดน้ำหมูดกับยาพาราค่ะ​ คุณหมอให้รักษาตามอาการเลยค่ะ​ หมอจะไม่จ่ายยาโควิคให้ค่ะ​ หมอบอกว่าจะทบกับเด็กในท้อง​ อันนี้ของคุณแม่บ้านนี้ค่ะ​ กว่าจะหายเล่นเอาทรมานเหมือนกันค่ะ😂

2y ago

ขอถามหน่อยค่าท้องสามารถกินยาลดน้ำมูกได้ใช้มั้ยค่ะ

บ้านนี้เพิ่งติดเมื่อวันที่8/12/65 อายุครรภ์25สัปดาห์ค่ะ บ้านนี้วูบ ความดันตกด้วย คงเพราะเป็นโควิดแล้วกินข้าวไม่ค่อยได้ หมอให้น้ำเกลือ กินพาราลดไข้แล้วก็ยาละลายเสมหะแบบชงแค่นั้นค่ะ ตอนนี้ใกล้หายแล้วค่ะ😊😊

2y ago

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์นะคะ ขอให้หายเร็วๆแข็งแรงทั้งคุณเเม่เเละน้องนะคะ♥️

TapFluencer

ตอนเราติดท้องได้ 13 วิคค่ะ หมอจ่ายยาตามอาการพวกแก้ไอ แก้ไข้ ละลายเสมหะสำหรับคนท้องค่ะ พวกฟาวิอะไรไม่ได้มา หมอบอกว่าไม่ได้อันตรายกับเด็กในท้องนะคะ แต่ก็บอกเราอายุครรภ์มากๆอย่าพยามให้ติดอีก

2y ago

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์นะคะ ใจชื้นขึ้นมาเลยค่ะ♥️

TapFluencer

ไม่ต้องคิดมากนะคะเเม่ บ้านนี้ก็เป็นโควิดตอนท้องอ่อนคะ ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวว่าท้องเลยด้วยซ้ำ แค่นอนพักกับกินยาพารา และก็คิดว่าเราไม่เป็นอะไร 6วันเราก็หายเลยคะ

บ้านนี้ตอนโควิดตอนนั้นแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองท้อง หมอก็จัดยาให้เต็มรูปแบบ(ฟาวิเอย ฟ้าทะลายโจรเอย แล้วยังซื้อยาเขียวตราใบโพธิ์มากินเองอีก) ตอนนี้คลอดน้องแล้ว

2y ago

♥️♥️♥️♥️สู้ๆคะแม่

บ้านนี้ติดตอน5เดือนค่ะ รักษาตามอาการ ตอนนั้นเครียดมากๆกลตัวลูกจะเป็นไร แต่นเองคลอดมาแข็งแรงดีค่ะ คุณแม่พยายามอย่าเครียดนะคะ เดี๋ยวก็หายค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻💟💟

2y ago

ขอบคุณนะคะใจชื้นขึ้นเยอะเลย♥️

ติดตอนอายุครรภ์เท่ากันเลยแม่ แต่รพ.ให้ยาตามอาการ ไม่ให้ฟาวิหรืออะไรเลย ตอนนี้คลอดได้1เดือนแล้วจ้า ไม่ต้องกังวลนะคะ แต่ตอนอายุครรภ์มากๆก็ระวังไว้นะคะ

2y ago

เค้าเคยมีภาวะเเท้งคุกคามจนเสียน้องไปตอนอายุครรภ์7สัปดาห์ ใจมันหน่วงค่ะเเม่พอรู้ว่าตัวเองติดโควิดตอนอายุครรภ์เท่าเดิม ตอนนี้อ่านหลายคอมเม้นท์เเล้วใจสู้ค่ะขอบคุณประสบการณ์ของคุณเเม่นะคะ ขอให้น้องเลี้ยงง่ายๆนะคะคุณเเม่♥️

คำถามที่เกี่ยวข้อง