ใครเคยกินยาตัวนี้บ้างคะ

พอดีตอนนี้ท้องได้ 21 สัปดาห์ หมอให้ยาตัวนี้มา อยากทราบว่า ตัวนี้บำรุงเลือดด้วยไหมคะ หมอบอกว่าเป็นวิตามินรวม เลยไม่แน่ใจ พอดีมีภาวะ เลือดจางด้วยค่ะ

ใครเคยกินยาตัวนี้บ้างคะ
84 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สำหรับคนที่มีภาวะเลือดจางหรือป่าวคะ อันนี้ไม่ทราบจริงๆคะ เพราะเราได้มาแต่โฟลิค กับแคลเซียม ตอนนี้27w.แล้ว ยังไม่มีวี่แววจะได้ยาแบบแม่เลยคะ หรือว่าขึ้นอยู่แล้วแต่คนหรือป่าวคะที่จะได้รับยา เพราะตอนเราตรวจเลือด เลือดค่อนข้างดีมาก ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือป่าวที่ไม่ได้

เป็นวิตามินบำรุงรวมค่ะ มีโฟลิค ธาตุเล็กรวมอยุ่ด้วย. ยี่ห้อ นาตารอล. ทาน 1 เม็ดตอนเช้า ถ้าทานแล้วมีอาการคลื่นไส้อาเจียนเปลี่ยนเป็น 1 เม็ดก่อนนอนได้คะ คุณหมอจะให้ทาน ยาบำรุงตัวนี้ ตอนอายุครรภ์ 14 สัปดาห์ หรือช่วงที่คุณแม่มีอาการแพ้ท้องน้อยลงคะ

มีธาตุเหล็ก โฟลิค ครบเลยค่ะ ตัวนี้ดีกว่าธาตุเหล็กที่โรงบาลรัฐจ่าย กินแล้วผลข้างเคียงน้อย ส่วนใหญ่จะเป็น รพ เอกชนที่ให้ตัวนี้ เราชอบมาก ไม่เวียนหัว ไม่ท้องผูก ไม่คลื่นใส้

เราก็กินค่ะแม่ ฝากท้องที่จุฬา เป็นวิตามินรวม กินตอนเช้า ถ้าแม่เลือดจาง ควรกินผักใบเขียว ตับ เพิ่มด้วยค่ะ ก่อนท้องเราก็มีภาวะเลือดจาง พอกินผัก กินตับ มากขึ้นก็ดีขึ้นค่ะ

เรากินอยู่ค่ะ เป็นวิตามินรวม ฉลากด้านข้างมีบอกนะคะ ว่ามีวิตามินตัวไหน กี่กรัม แต่กินหลังอาหารเช้าไม่ได้เวียนหัวจะอ้วก เปลี่ยนมากินก่อนนอนค่ะ เราก็เลือดจางเหมือนกัน

ฝากที่จุฬา หมอให้ยานี้มาทานแล้วไม่ต้องทานโฟลิคเม็ดเหลืองต่ออ่ะค่ะ น่าจะบำรุงเลือดด้วยในตัว ทานหลังอาหารเช้า แต่ถ้าทานแล้วเวียนหัวให้เปลี่ยนไปทานก่อนนอนแทนค่ะ

ดีสุดแล้วค่ะ วิตามินครบ แต่ถ้าโลหิตจางควรเสริมอาหารนะคะเช่น ตับ เครื่องใน เลือด ไข่นม เนื้อแดงและผักใบเขียว หรือหาในกูเกิ้นเพิ่มเติมได้ค่ะ

มีแร่ธาตุนะคะ แต่ธาตุเหล็กไม่แน่ใจว่ามีเยอะเท่าไหร่ ทานพวกผักใบเขียวเพิ่ม กับ เครื่องใน ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เราจาก hct. 28 % ตอนนี้ 33% ☺️☺️

6y ago

ขอบคุณนะคะ 😍😍

ทานอยู่จ้า เป็นวิตามินรวมค่ะ บำรุงเลือดจะเป็นอีกตัวค่ะ เราได้อย่างละ2 ตัวค่ะ แต่หลังใกล้ๆคลอดไดบำรุงกระดูกกับวิตามินรวมค่ะ

เป็นวิตามินรวมทุกอย่างเลยค่ะ บำรุงเลือดด้วย คุณหมอก้ให้ทานเหมือนกันค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว ร่างกายแข็งแรงดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง