น้องซันเดย์นี่ 1 เดือน 12 วัน

ด.ญ. จิณัฐตา ชูดวง หรือน้อง ซันเดย์นี่ กำหนดคลอดวันที่ 12 พฤศจิ 63 คลอดก่อนกำหนด 35+6 w คลอดวันที่ 11 ตุลาคม 63 น้ำหนักน้องคือ 2370 ก. ผ่าคลอดฉุกเฉิน เพราะแม่มีภาวะครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรงร่วมกับอาการชักหมดสติ แม่นอนห้อง icu 2 วัน ลูกนอนในตู้อบ 5 วัน รวมแอดมิทรพ. 8 วัน ตอนเห็นน้องนอนในตู้อบใจแทบสลาย แต่โชคดีมากที่น้องปรกติหมดทุกอย่าง ไม่มีภาวะตัวเหลือง หายใจเร็ว หายใจเองไม่ได้ ครบ 32 ร่างกายแข็งแรงมากเหมือนเกิดตอน 40w ถึงม๊ามี๊จะยังอายุน้อยแต่ม๊ามี๊ไม่เคยคิดจะเอาลูกออกม๊ามี๊ดีใจมาก เพราะหนูคือดวงใจของม๊ามี๊ แม่ๆคนไหนที่ลูกคลอดก่อนกำหนดมั้ยคะ แล้วตอนนี้น้องๆเป็นไงบ้าง😊💕

น้องซันเดย์นี่ 1 เดือน 12 วัน
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ แม่มีเลือดออกต้องแอดมิท 2 ครั้ง และมีภาวะครรภ์เป็นพิษทำให้ต้องคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์ 29+6w แม่ นอนห้อง icu 2 วัน เนื่องจาก หลังผ่าคลอดเสร็จแม่ความดันตก และมีอาการชัก บวกกับ ไม่สามารถฟื้นจากยาสลบ ซึ่งคนปกติจะฟื้นหลังผ่าครึ่งชั่วโมง หรือ ชั่วโมง แต่แม่ผ่านเสร็จ 10 โมง ไปฟื้นอีกทีตอน บ่ายสามโมง ลูกต้องอยู่ nicu 51 วัน น้ำหนักแรกคลอดอยู่ที่ 1380 กรัม น้องหายใจเองไม่ได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 2 สัปดาห์ พบรูรั่วที่หัวใจ 0.3 มิล ต้องใส่สายอาหารทางปากเพราะยังดูดนมเองไม่เป็น ต้องตรวจสมอง หู และ ตา เพราะได้รับออกซิเจนเป็นเวลานาน ระหว่างที่ลูกอยู่โรงพยาบาล แม่ปั้มนมไปส่งทุกวัน ตอนนี้น้องออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านแล้ว ร่างกายแข็งแรงดี ทรหดอดทนมากค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แม่บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด35+5หมอนัดคลอด2กันยาแต่แม่คลอด2สิงหาเนื่องจากมีอาการตกเลือดน้องน้ำหนักแรกคลอด2360อบไฟ1วันเนื่องจากตัวเหลือง ตอนนี้น้องอายุ3เดือน22วันน้ำหนัก7กิโลกว่าแล้ว

Post reply image

น่ารักจังเลยค่ะ แม่ทรหดมากค่ะ น้องก็เก่งมาก ต่อจากนี้ขอให้บุญรักษา โตเร็วๆแข็งแรงๆนะคะ

เก่งทั้งคุณแม่และลูกน้อยเลยนะคะ น้องน่ารักน่าเอ็นดูมากค่ะ

น้องแข็งแรงมากค่ะ ดีใจด้วยนะคะ

ชื่อจิณัฐตาเฟมือนกันเลย

Post reply image
VIP Member

น่าเอ็นดูมากค่ะ

น่ารักจังค่ะ

Post reply image
VIP Member

ผมตั้งเลย

Super Mum

จิ้มลิ้ม

คำถามที่เกี่ยวข้อง