สอบถามแม่ๆคะ

ฉี่เป็นเลือดเกิดจากการเราอั้นฉี่ไหมคะแล้วเป็นอันตรายต่อลูกไหมต้องไปหาหมอเลยรึปล่าวเมื่อวานก้อพึ่งไปหาหมอมาคะฉีดยากันแท้งเพราะมีเลือดออกนิดนึงเลยอยากถามแม่ๆก่อนคะว่าไปหาหมอเลยไหมเพราะหมอนัด27นี้คะว่าจะรอหมอนัดทีเดียวกังวลมากเลยคะพึ่งฉี่เป็นเลือดครั้งเดียวคะ20นาทีที่ผ่านมาคะขอบคุณมากคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่เพิ่งเป็นเลยค่ะ เพิ่งไปหาหมอมาเมื่อวันจันทร์เองค่ะ กินน้ำน้อยก็เป็นได้นะคะ ของเราไม่มีอาการก่อนมีเลือดออก แต่พอรู้ว่าเลือดออกจะตึงๆท้องซ้ายเวลาปวดปัสสะวะค่ะ แต่เป็นไม่นาน เลือดก็ไม่ข้นเหนียว เป็นวันอาทิตย์ วันจันทร์เราตัดสินใจไปหาหมอ เพราะมันมีสีน้ำตาลนิดๆ ไม่มั่นใจว่ามาจากช่องคลอดไหม พอไปคลินิคหมอก็ซาวด์ดูลูกปกติทุกอย่าง เลยตรวจภายใน ไม่มีเลือดเลยสักนิด ก็เลยไม่ได้ฉีดยากันแท้งแต่ได้ยามากิน 7 วัน คุณหมอบอกว่ากินน้ำน้อยและอั้นปัสสะวะทำให้เป็นได้ ถ้าปล่อยไว้จะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหรือแท้งได้เหมือนกันค่ะ เพราะอวัยวะพวกนี้อยู่ใกล้กัน ยังไงควรให้หมอตรวจนะคะชัวร์ที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเพิ่งจะเป็นเมื่อ2วันที่ผ่านมาค่ะ กลางคืนฉี่ออกมาคล้ายๆน้ำล้างเนื้อออกแดง เช้ามาเลยไปหาหมอที่ฝากครรภ์ค่ะ หมอให้ตรวจฉี่ก่อน ผลตรวจคือ ปัสสาวะติดเชื้อค่ะ คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อมาทาน คุณหมอบอกต้องรีบรักษานะคะแม่ เพราะถ้าติดเชื้อมากอาจจะลามไปที่กรวยไต ถ้ามีปวดหลังร่วมด้วยอาจเป็นนิ่วได้ค่ะ ต้องรีบไปหาหมอนะคะแม่อย่าปล่อยไว้นานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

คุณแม่ไม่ควรอั้นฉี่นะคะ จะทำให้เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบหรือติดเชื้อได้ แต่นี่ถึงขั้นเลือดออก ควรรีบไปหาหมอนะคะ ของเราเพราะอั้นฉี่เหมือนกัน ปวดท้องน้อยหน่วงๆ ก็รีบไป หาหมอเลยค่ะ นอน รพ.ไปคืนนึง โดนไป 9,000 เลยค่ะ แค่เพราะอั้นฉี่

บ้านนี้ก็เคยเปนครั้งนึงค่ะ แต่ไม่มีฉี่ขัดไม่ปวดท้อง หมอเรยบอกแม่ว่าให้พยายามกินน้ำเยอะๆค่ะ และฉี่บ่อยๆ #ถ้าไม่สบายใจลองโทรไปถามหมอฝากครรภ์ดูนะคะ

ไม่ควรรอนะคะ เพราะตั้งครรถ์อยู่ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ มันอันตรายค่ะ รีบไป รพ.เลยค่ะ

ฉี่เป็นเลือดเสี่ยงเป็นทกะเพาะปัสสาวะอักเสบ

ขอบคุณมากจ้าเดียวจะรีบไปหาหมอคะ

หาหมอด่วนค่ะ