มีแม่ๆคนไหนติดโควิดบ้างมั้ยคะ

กังวลมากเลยค่ะ กลัวลูกในท้องจะเป็นอะไร เพิ่งได้16วีค #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ไม่ต้อง​กังวล​นะคะ.บ้านนี้เป็นตอนจะผ่าคลอด​น้องวันนั้น​เลยคะ.เลยได้เลื่อนผ่าคลอด​ไปอีก​ กลัวมาก​ แล้วก็ปวดท้องคลอดตอนโควิดยังไม่หาย​ หมอต้องวุ่นวาย​ไหนจะห้องผ่าตัด​ ไหนจะห้องแยกตอนผ่าเสร็จ​ แยกแม่แยกลูก​ (ลูกไม่ติด)​ แต่ก้ผ่านมาได้​ โควิดไม่น่ากลัวเท่า​ตอนจะคลอดน้องคะ.​สู้​ๆนะคะ

1y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่ อุ่นใจขึ้นหน่อยค่ะ

เราเคยติดตอน 5 เดือนค่ะ ลูกไนท้องไม่เปนอะไร แนะนำให้หาหมอนะคะถ้ารุ้ว่าติด หมอจะรักษาตามอาการ ... ของเรา เปนไม่มีไข้ แต่ปวดหัวมาก นอนไม่ได้หายใจไม่ออกค้ะ 2 วัน ผ่านไปไอ เจบคอ แบบ ไอจนเยี่ยวเลดค่ะ ทรมานมาก กิรยาอม กับยา ขับเสมหะ หมอไห้มาค่ะ 3-4 วันก้อหายค่ะ แต้ลุกก้อปกติทุกอย่างค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ เค้าก็ไปหาหมอมา ได้พารากับแก้ไอ

อย่ากังวลไปเลยค่ะเเม่ เเม่บ้านนี้ติดโควิดตอน38week จะเข้าห้องผ่าคลอดพรุ่งนี้เลยค่ะ ส่วนตัวเเม่ไม่ได้มีอาการใดๆ เเละไม่ส่งผลต่อลูกในท้องเลยค่ะ เเม่ต้องผ่าคลอดอีกทีตอน 40+2weekพอดีค่ะ ลูกออกมาเเข็งเเรงปลอดภัยดีทั้งเเม่ทั้งลูกค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะแม่ เค้าเริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะหายไวขนาดนี้🥰🥰

ติดโควิดตอน17วีคค่าเพิ่งหายเลยค่ะ ไปหาหมอเลยค่ะ เราไข้สูง39คุณหมอจับแอดมิดฉีดยาต้านไวรัสสำหรับคนท้องนอนรพ.สามวัน และรักษาตามอาการ ส่วนลูกในท้องสบายดีค่ะ แนะนำรีบไปหาคุณหมอก่อนเลยค่าแม่จะได้รีบรักษา

บ้านนี่เป็นพึ่งหายคะ ติดตอน18วีค ไม่ได้ไปหาหมอ ไม่ได้กินยาอะไร หายเองคะ เพราะอาการมีมายไม่เยอะคะ มีแต่ปวดหัว กับ เจ็บคอหน่อยๆ และจมูกตันคะ ประมาน3-5วันก่กับมาเป่นปกติคะ

1y ago

ของเราไม่ตรวจซ้ำคะ ดูจากอาการเอา หมอเคยบอกว่า10ก่คือเชื้อไม่สามารถแพร่ได้แล้ว เราไม่รุ้จะตรวจไปทำไมตรวจแล้วทำให้เราไม่สบายใจไปอีก เลยรอเวลาแล้วคอยสังเกตอาการดูคะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ แนะนำหาหมอค่ะ ทางนี้เคยติดก่อนคลอด1อาทิตย์ หายได้3วันไปคลอด ก่อนคลอดไม่ไอ พอคลอดแล้วไอหนักมาก เจ็บแผลสุดอะไรสุดค่ะ แทบขิต🤣

พึ่งติดไปเมื่อ 9/6 ค่ะ อายุครรภ์ 30weeks ทานน้ำอุ่นและนอนพักอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่ได้ทานยา เพราะกลัวจะไปมีผลกระทบต่อน้อง 3-4 วันหายเป็นปกติแล้วค่ะ

VIP Member

ติดตอน7เดือนจะ8เดือนค่ะ กินพารารักษาตามอาการ ไม่ต้องกังวลนะคะ พอแม่หายไปหาหมอ หมอบอกไม่มีปัญหาค่ะ น้องไม่เป็นอันตรายค่ะ

เราเป็นตอน 36 w ค่ะ หมอให้ยาตามอาการมา แล้วแนะนำมาว่าถ้าไม่มีไข้หรือไม่หนักจริงๆไม่ต้องกินยาค่ะ จิบน้ำอุ่นเอา

ติดเมื่อสัปดาห์ที่23 ไปหาหมอให้ยาตามอาการ พารา ยาอม แพ้อากาศ อาการมีแค่เจ็บคอค่ะ 5วันหาย ลูกไม่เป็นอะไรค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ กังวลจนนอนไม่หลับเลย🥰🥰