💌🤍 โพสนี้สำหรับกลุ่มคุณแม่ทีมกรกฎาคมไว้พูดคุยกันจ้า

มีอะไร พูดคุยกันตรงนี้ได้เลยน้า โพสนี้สำหรับทีมกรกฎาคมไว้สอบถาม และอัปเดตอาการกันได้ทุกวันเลยค่ะ🤰 🔖 แม่ๆๆ กดรูปริบบิ้นมุมบนขวา เพื่อบุ๊กมาร์กโพสต์เอาไว้ได้เลยจ้า #ทีมคลอด #ทีมกรกฎาคม

💌🤍 โพสนี้สำหรับกลุ่มคุณแม่ทีมกรกฎาคมไว้พูดคุยกันจ้า
570 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับตัวแม่เอง ผ่าคลอดไปเมื่อวันที่ 13 แล้วค่ะ น้องได้ 3 วันแล้ว น้องจ้ำม่ำแข็งแรงดีค่ะ แต่เรื่องที่ทำให้แม่ลืมไม่ลงเลยก็คือ หลังผ่าคลอดเสร็จ ( แบบดมยาสลบ ) แล้วเริ่มรู้สึกตัวลืมตาแบบสลืมสลือ รู้สึกได้เลยว่ามีคนมาหมอมาปลุกคุณแม่ 2-3 คน เขย่าตัวแม่และเรียกให้แม่หายใจ ( มันน่ากลัวมากกับเหตุการณ์นี้ ) ในขนาดที่รู้สึกได้เลยมีสายออกซิเจนสายโน่นนี่เต็มไปหมด ได้ยินหมอพูดพรำๆว่าร่างกายแม่ไม่มีออกซิเจนอยู่เลย ในตอนนั้นรู้สึกได้อย่างเดียวว่าหายใจไม่ออก และ หายใจได้สั้นมากๆ ในเวลานั้นกลัวตายมากเลยค่ะพูดจริงๆ ได้แต่นึกถึงลูกชายวัย 5 ขวบ และเบบี๋ที่เพิ่งเกิด “ พูดกับตัวเองในใจเลยว่าเรายังตายไม่ได้ พยายามหายใจมากจนผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมงในห้องผ่าตัดกับการเสียบสาวออกซิเจนกับสายอะไรไม่รู้เต็มไปหมด..... พอผ่านเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ “โคตร “ ขอบคุณลูกที่เป็นที่พึ่งจิตใจให้ต้องมีชีวิตรอดหนึ่งเดียวในขนาดนั้น ขอบคุณตัวเองที่ผ่านความตายในครั้งนั้นมาได้ และที่ลืมไม่ได้เลยคือต้องขอบคุณคุณหมอทุกคนเลยจริงๆที่ทำให้แม่คนนี้ยังได้เห็นหน้าและดูแลลูกๆของแม่ต่อไป. #มันไม่ต่างจากชีวิตที่ฟื้นจากความตายเลยจริงๆ #โคตรขอบคุณตัวเองที่ฟื้นจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ ✌️👼 เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ.....

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ไม่กล้าดมยาสลบเลยค่ะ

VIP Member

กำหนดคลอด10/07/64คลอดจริง20/07/64 41w2dวันจันทร์ไม่มีอาการอยากคลอดเลยไปรพ.ที่จะคลอด หมอให้แอดมิท แจ้งเหน็บยา3ครั้งครั้งละ6ชั่วโมง ครั้งแรก18:30 ทรมานแล้วครั้ง2ทรมานยิ่งกว่านอนไม่ได้ทั้งคืนดิ้นเเบบเจ็บปวดจนขอหมอผ่าหมอบอกให้รอก่อน จนมาตอนเช้าวันอังคารจะเหน็บยาครั้งที่3เราปวดอึก่อนแบบอยากเบ่งมากหมอบอกปากมดลูกเปิด9cm.บอกลูกว่าอีกนิดเดียวแล้วววว ส่งตัวไปห้องคลอดเป็นการคลอดที่สุดๆเลย น้ำหนักน้อง3,520 ลูกสาวท้องแรกค่ะ ที่รักของแม่

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

กำหนด17ก.ค64จ้า...แต่คลอดแล้วค่ะเมื่อวันที่10มิถุนา64น้องได้34สัปดาห์5วันนำ้หนักน้อง2โล7ค่ะ...น้องด่วนออกมาค่ะ😅😅😅คลอดเองค่ะ #ลูกสาวค่ะ

Post reply image
3y ago

กำหนดวันเดียวกันเลยคะ ยังไม่ออกเลยแม่555

สอบถามแม่ ๆ หน่อยค่ะ กำหนดคลอดเมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่คลอดเลย มีเจ็บนิดหน่อย วันนี้หมอนัดไปตรวจแล้วปากมดลูกก็ยังไม่เปิด แม่มีวิธีไหนให้คลอดมั้ยคะ อยากคลอดแล้ว หมอให้เวลาอีก 1 สัปดาห์ถ้าไม่คลอดจะให้ผ่าแล้ว บ้านนี้ไม่อยากผ่าค่ะ

3y ago

ไปเลยจ้าแม่เผื่อปากมดลูกเปิด

8กรฎา จ้า ท้องยังเล็กอยู่เลย อาการแพ้ท้องก้อไม่หาย น้ำหนักก้อลดไม่มีขึ้น แต่น้ำหนักน้องเกินเกนดีอยู่จ้า ลงลูกไม่ลงแม่ แต่ตัวเบาๆเหมือนคนไม่ได้ท้อง ลูกดิ้นเก่งมากดิ้นทั้งวันทั้งคืน บางทีนั้งบางคนคิดว่าแค่พุงเลยจ้า

Post reply image

กำหนด23 ก.ค. ทีมลูกชายคะ 32wแล้วคะ น้องดิ้นเก่งดิ้นแรง นึกว่าชกมวยน้องยังไม่กลับหัวคะ ตอนนี้แม่เหนื่อยง่ายมาก อึดอัดท้อง เจ็บจิ๊ดๆแปล้บๆตรงขอบเสื้อในกะหน้าอก หน่วงๆท้อง เริ่มคันตามตัว ขา ตูด ท้อง

คลอดแล้วค่ะ กำหนดตามหมอ 19 กค แต่กำหนดวันผ่า 15 กค 14 กค ปวดท้องเลยจ้า เข้าวันที่ 15 กค ตีหนึ่ง กว่า ผ่าเลย เลยรู้อาการปวดท้องจะคลอดเป็นยังไง ทั้งๆที่ตั้งใจจะผ่าก่อนค่ะ ลูกชายค่ะ

20 ก.ค. หายใจไม่ค่อยออก ปวดเอวปวดหลัง เจ็บใต้ราวนม นอนไม่ค่อยหลับ ปวดสะโพก น้องดิ้นเก่งมากทั้งตอนกลางวันกลางคืน หาท่านอน สบายๆ ยากมากจ้า 30wแล้ว💞ผู้หญิงยังไม่ชัวร์เท่าไรจ้า

VIP Member

บ้านนี้กำหนดคลอด25กรกฎาคมค่ะ37วีคอยากแตกแร้วค่ะ มีอาการปวดท้องร้าวลงก้นแต่ไม่มีมูกเลือดมีแต่ตกขาวออกขุ่นๆขาวๆเหลืองๆออกมาท้องแรกค่ะแอบกลัวตอนคลอดอยู่นิดหน่อย😂

3y ago

บ้านนี้เริ่มท้องปั้งแข็งบ่อยปวดท้องน้อยแร้วคร่า อยากแตกแร้ว🥰37+3วีค

บ้านนี้กำหนด 20ก.ค ท้องแรกค่ะ แอบกลัวเวลาคลอดอยู่เลย อาการมีเจ็บจิมิเวลาขยับรึเดิน มาสักพักแล้วค่ะ น้องดิ้นเก่นจนเจ็บท้องไปหมดอีแม่แทบไม่ได้นอนเลยค่ะ😁😁

Post reply image
3y ago

มาครั้งสุดท้ายเดือนตุลาคม ค่ะ วันที่กะเอาค่ะเพราะกว่าจะรุ้ว่าท้องก้อปาไปหลายเดือนค่ะแม่ ประมาณเอาวันที่ ที่เราเคยเป็นจำเดือนของทุกๆเดือนค่ะแม่