ผ้าอ้อม ผ้าสาลู คือ ผ้าแบบไหน ใครใช้กางเกงผ้าอ้อมสาลู ยี่ห้อไหนดี ช่วยตอบหน่อยค่ะ

ผ้าอ้อม สาลู ดียังไง ต่างจากผ้าฝ้าย ผ้าอ้อมอองฟอง ผ้าอ้อมเด็ก ราคาถูก แบบอื่นๆ ยังไงคะ เหมือนผ้าอ้อม สำลีไหม ส่วนตัวเราสับสน ผ้าอ้อมสาลูกับสําลีค่ะ แล้วผ้ามัสลิน คือแบบไหนคะ ควรมีผ้าอ้อมมัสลินด้วยไหม รบกวนแนะนำ ผ้าสาลู ซื้อที่ไหน ด้วยค่ะ อยากรู้ว่า ผ้าอ้อมสาลู ราคาทั่วไปอยู่ที่เท่าไหร่ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ้าสาลู ซับน้ำได้ดี ไม่เป็นขน ยิ่งซักยิ่งนิ่ม ผ้าจะไม่หนามาก ซักแห้งง่าย ซักแล้วเนื้อไม่ยุ่ย ผ้าสำลี ซับน้ำได้ดี ผ้าหนา ซักแห้งยาก ซักแล้วเป็นขน ใช้ไปนานๆ เนื้อผ้าจะแข็งขึ้นและเป็นขน ผ้าฝ้าย ซับน้ำได้น้อย ผ้าจะลื่น เนื้อผ้าแข็งและเป็นขน แต่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการซัก ลวดลายชัดเจน สวยงาม นิยมนำมาทำเป็นผ้ารองปูนอน และทำเป็นผ้ากันเปื้อนรองนอนแล้วเย็บติดผ้ายางไว้ ที่เราเรียกว่าผ้ายางสักหลาด เนื่องจากตัวผ้าจะไม่ค่อยยับ คืนรูปง่าย แต่ไม่เหมาะนำมาทำเป็นผ้าอ้อม หรือพับเป็นกางเกงซับฉี่เด็ก คุณแม่ลองเลือกที่ถูกใจดูนะคะ ส่วนตัวแม่เพนเลือกผ้าสาลูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ผ้าสำลีใช้ทำเป็นผ้าสำหรับนุ่งเหมือนแพมเพิส ซับปัสสาวะและอุจจาระได้ดีกว่าผ้าสาลูค่ะ ซักง่ายกว่า แต่แห้งช้ากว่าผ้าสาลู ทีแรกซื้อผ้าสาลูมาเยอะมาก มีผ้าสำลีแค่ 1 โหล สรุปตอนนี้ใช้สำลีนุ่ง ส่วนสาลูคอตตอนเอามาใช้เช็ดเอนกประสงค์ค่ะ ซับของเหลวได้มากกว่าสาลูล้วน ซักแล้วนุ่มขึ้นเรื่อยๆ (จะเห็นว่าผ้าสำลีเหมาะนุ่งเวลาลูกอึ/ฉี่ ดีกว่าสาลูก็ตอนเค้าเริ่มถ่ายปริมาณต่อครั้งมากขึ้น) สาลูล้วนแทบไม่ได้ใช้เลย >_< ซื้อมาซะเยอะ

ผ้าสาลูสามารถซับน้ำได้ดีค่ะ ไม่เป็นขนไม่เป็นขุยส่วนผ้าสำลีก็สามารถซับน้ำได้ดีแต่จะไม่ระบายอากาศค่ะ ส่วนผ้าฝ้ายจะซับน้ำได้น้อยและมีลักษณะค่อนข้างลื่น อาจจะใส่ไม่สบายค่ะ ลองเข้าลิงค์นี้เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะhttp://women.mthai.com/momandchildren/newmom/164800.html

ปัจจุบันคนนิยมใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป(แพมเพิส)ส่ะส่วนมาก ส่วนตัวเราซื้อผ้าอ้อมแค่โหลเดียวค่ะ ใช้ตอนแรกเกิด ถึง15 วัน. ส่วนมากใช้แพมเพิส โดยเฉพาะกลางคืน ค่ะเพราะลูกนอนหลับได้นานกว่าใส่ผ้าอ้อม เอาที่แม่สะดวกเลยค่ะ (ความเห็นส่วนตัวค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ผ้าสาลูซับน้ำดี ยิ่งซักยิ่งนิ่ม ใช้ได้หลายแบบอยู่นะคะ รองนอน ห่อตัว ซักแล้วตากแห้งแป้บเดียวคะ ผ้าพาดบ่า ส่วนตัวบ้านนี้ใช้ผ้าสาลูคะ มันดีคนละแบบนะแม่ แล้วแต่คนใช้คะ ลองดูนะคะ

ใช้ดีมากค่ะ ซักง่ายไม่เป็นคราบไม่ทิ้งคราบทิ้งสีไว้เรยค่ะ ถ้าผ้าฝ้ายผ้าสำลี จะซักไม่ค่อยออกค่ะ ผ้าสาลูคือแห้งไวด้วยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าใช้ดี ซึมซัมดีค่ะ

ผ้าสาลู คือ ผ้าฝ้ายที่คล้ายกับผ้ามัสลิน มีส่วนผสมจากเส้นใยธรรมชาติ มีความนุ่ม เนื้อละเอียด ระบายอากาศดีจ้า

ผ้าสาลูคือผ้าอะไร ผ้าอ้อมสาลูผลิตจากผ้าฝ้ายผสมกับใยสังเคราะห์ ทำให้ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับเด็กค่ะ

VIP Member

ผ้าอ้อมสาลุ..ชับน้ำได้ดีตอนเช็ดไม่เป็นขนเป็นขุ่ย ผ้าอ้อมสำลี..ชับน้พได้ดีแต่ไม่ระบายอากาศค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวใช้ผ้าสาลูค่ะ เพราะนิ่มมาก ไม่ร้อน ระบายอากาศได้ดีเลย ซื้อได้ตามร้านออนไลน์ก็มี

ผ้าสาลูคือ ผ้าที่ผสมกับใยธรรมชาติแลใยสังเคราะห์ ซักแล้วไม่เป็นขนดีกับเด็กค่ะ