อาการคนท้อง 3 เดือนแรก

จากที่เราเคยถามไปนะคะว่าอาการที่เรามี มันใช่อาการคนท้องไหม ตอนนี้เราท้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์เราได้ 3 เดือนแล้วค่ะ ฝากครรภ์แล้วเรียบร้อยค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าเกี่ยวกับ อาการคนท้อง 3 เดือนแรก นะคะว่ามีอาการอะไรบ้าง เอาตามที่เราเป็นเลยค่ะ อาการคนท้องแรกๆ เรามีอาการแพ้ท้องค่ะ ช่วงแรกแพ้ท้องหนักมากกกกก ทั้งคลื่นไส้ อาเจียน ได้กลิ่นอะไรก็ฉุนไปหมดเลยค่ะ บอกเลยว่าช่วงนี้ทรมานสุดๆค่ะ อาการคลื่นไส้กับอาเจียนนี่เราพยายามดื่มน้ำขิง กับดื่มน้ำเปล่าเยอะๆเพราะช่วยเรื่องลดอาการแพ้ท้องได้ แต่สำหรับเราก็ไม่ค่อยช่วยเท่าไรค่ะ อาการคนท้อง 3 เดือนแรก อาการต่อมา ไม่แน่ใจว่าเพราะคลื่นไส้แทบจะตลอดเวลาด้วยรึเปล่า ทำให้เรารู้สึกว่าหงุดหงิดง่าย เห็นอะไรก็ขัดหูขัดตาไปหมดค่ะ อาการนี้ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่นะคะ อาการคนท้อง 3 เดือนแรก นั้น เรารู้สึกว่าตัวเองหิวบ่อย แล้วก็อยากกินอะไรแปลกๆตลอดเลยค่ะ อย่างเราเคยรู้สึกว่าทำไมดินมันน่ากินจังเลย อะไรแบบนี้ค่ะ แต่ถึงจะหิวบ่อย แต่ก็กินอะไรมากไม่ค่อยได้นะคะ เพราะคลื่นไส้ตลอดเวลาเลย อาการคนท้อง 3 เดือนแรก นั้นเราจะเจ็บบริเวณเต้านม ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่นะคะ เราเลยแก้ปัญหาด้วยการไม่ใส่เสื้อในค่ะ เพราะด้วยความที่ตอนนี้เราอยู่บ้านตลอดเลยไม่ได้กังวลอะไรค่ะ ส่วนอาการสุดท้ายที่เราพอจะสังเกตได้คือ มีตกขาวมากกว่าปกติ กับมีมูกเลือดในช่วงแรกค่ะ ตอนแรกเราตกใจมากเลยค่ะ พอลองหาอ่านในเน็ต+ช่วงนั้นไปหาหมอพอดีเลยถามหมอ เลยรู้ว่าเป็นอาการปกติค่ะ แล้วที่แม่หลายคนอาจสงสัยว่า อาการคนท้อง ฉี่สีอะไร ตอบเลยค่ะว่า ฉี่คนท้องก็สีปกตินี่ล่ะคะ ไม่เข้มไป ไม่จางไปค่ะ อันนี้คืออาการทั้งหมดที่เราเจอมานะคะ ถ้าต่อไปมีอาการไหนเพิ่มเติมเราจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

อาการคนท้อง 3 เดือนแรก
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราได้9สัปดาห์ รู้สึกเหมือนกันเลยค่ะ แต่เพิ่มเติมคือช่วงแรกๆเจ็บท้องทุกเย็น และไม่ค่อยอยากกินอะไรแปลกๆ แค่มองข้าวยังไม่อยากมองเลยค่ะ แต่กินอย่างอื่นได้ปกติ และกินบ่อย หงุดหงิดบ่อยมาก ได้ยินเสียงอะไรเสียงดังหน่อยอารมณ์เสียแล้ว😂😂

TapFluencer

อาการคนท้อง ก็จะประมาณนี้ล่ะเนอะ 5555 เป็นคนท้องมันทรมานต้องอดทน เพื่อลูกค่ะ💪🏼💪🏼 อาการบ้านนี้ก็ตามที่เล่ามาเป๊ะเลยค่ะ ครบทุกข้อไม่มีขาด😂 แต่เห็นคนท้องแถวบ้านบางคนเค้าเล่ามา แทบไม่มีอาการเลย อิจฉา

หากสงสัยเกี่ยวกับอาการตั้งครรภ์ อาการคนท้อง ฉี่สีอะไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยนะคะ https://th.theasianparent.com/อาการคนท้องแต่ละเดือน https://th.theasianparent.com/สีปัสสาวะระหว่างตั้งครรภ์กำลังบอกอะไร https://mamaschoice.co.th/article/15-symptoms-of-pregnancy/

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันกันค่ะตอนนี้9สัปดาห์ท้อง2รู้สึกทรมานและท้อมากเพราะท้องแรกแพ้จนถึง6เดือนส่วนท้องนี้อาการแพ้หนักพอๆกับท้องแรกค่อนข้างจะหนักกว่าหน่อยๆเลยภาวนาให้หายแพ้เร็วๆอย่าเหมือนท้องแรกเลย

อาการเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้2เดือนแล้วค่ะ แพ้ท้องหนักมากค่ะ เบื่ออาหาร เวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียนตลอดเลยค่ะ อยากทราบผู้รู้ค่ะ ประมาณกี่เดือนค่ะถึงจะหายแพ้หนักค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตั้งครรภ์ได้ 8 สัปดาห์ มีอาการช่วงนึงแต่กินได้ปกติ ไม่รู้ว่าต่อไปจะมีอาการแพ้รึเปล่า

อาการข้างต้นปกติเลยค่ะ แต่มีมูกเลือดออกรู้สึกว่าคนท้องไม่ควรมีเลือดออกนะคะ

VIP Member

ของเราทั้งสามท้อง ไม่แพ้ท้องอะไรเลยค่ะ แค่อยากกินอาหารแปลกๆ แล้วก็เต้านมขยาย

ไม่มีอาการหน่วงหรือเจ็บบริเวณท้องเลยใช่ไหมคะ พอดีเรามีค่ะ

1y ago

ปกติค่าา เกิดจากการมดลูกขยายงับ

อาการคนท้องไม่รู้ตัว คืออะไรคะแม้ พอรุ้มั้ยคะ