ซีลีแลค อาหารเสริมเด็ก มีสูตรอะไรบ้าง ให้น้องกินยังไง ซีรีแล็ค ผสมอะไรได้บ้าง มีแม่ๆพอทราบไหมคะ

สอบถามค่ะ ซีรีแล็คโจ๊กมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน ควรให้ลูกทานแค่ไหนคะ อันนี้สำหรับทารก6เดือนค่ะ เป็นซีรีแล็คสูตรเริ่มต้นถูกใช่ไหม แล้วเวลาให้น้องทาน เราเอาซีรีแล็ค ผสมอะไรได้บ้าง หรอคะ ขอบคุณค่ะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรามีลูกคนทึ่2แล้วคนแรก21ปีกํ็เลี้ยงมาด้วยชีรีแลคนั้นแหละแถวบ้านเขาก็ใหักินทั้งนั้น ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เขาก็ฉลาดแข็งแรง โตตามวัย ปัญหาอยู่ทึ่กรรมพันธ์ของใคร ของมันพวกทึ่พูดอย่างโน้น อย่างนี้ก็ไม่เหํนว่าลูกเขาจะมีอะไรพิเศษต่างจากเพื่อนสักเท่าไหร่ พูดเหมือนชมว่าตัวเองขยัน ถ้าลองดูแล้วเขาชอบก็ให้เขาทาน ชีรีแลคอยู่คู่กับสังคมไทยมานานมาก ถ้าไม่ดีจริงเขาคงเลิกขายแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ส่วนมากพวกคุณแม่มือใหม่ค่ะ ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกเท่าไหร่ แต่ทฤษฏีเยอะไปหน่อย ใครจะไม่รักและห่วงลูกตัวเองค่ะ การเลี้ยงลูกก็ต้องดูลูกเป็นองค์ประกอบด้วย ชอบไม่ชอบ กินไม่กิน ไม่ใช่เราจะตัดสินได้เองทุกอย่าง แต่ก็ดีค่ะที่คุณแม่ใส่ใจสุขภาพลูกน้อย มีเวลาทำให้ทานและลูกชอบทานก็ดีค่ะ เราจะได้เลือกสิ่งที่คิดว่ามีประโยชน์และดีที่สุดให้ลูก แต่เปิดใจสักนิดชีรีแลคก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ มีประโยชน์และสะดวกเด็กๆ ชอบทาน เราก็เสริมอย่างอื่นด้วย ดัดแปลงเมนูอื่นเพิ่มก็ได้ ที่สำคัญไม่ได้อันตรายค่ะ (อย่าคิดมากค่ะ)

TapFluencer

เราซื้อเครื่องนึ่งราคา2พันกว่า6-9เดือนทำอะไรให้อย่างดี แช่ตู้เยอะแยะเต็มไปหมด พอ10เดือนลูกเริ่มเบื่ออาหาร ป้อนกินแค่2-3คำก็อวก สุดท้ายต้องทิ้งทั้งหมดที่แช่ก็ด้วย เซงมาก จำเป็นต้องพึ่งซีริแลคแต่!!ผสมไข่ เนื้อสัตว์และผักผสมไปทุกครั้ง พยายามทำเมนูอื่นๆที่เลี่ยงซีรีแลค ก็ไม่กินยิ่งข้าวบดนะ คำเดียวก็อวกแล้ว ข้าวผัดก็ไม่เคี้ยว ฟักทองมันบดบราๆ ทำให้กินหมดทุกอย่าง ท้อมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้าคุณแม่มีเวลาที่จะทำอาหารสดๆ ใหม่ๆ ให้ลูกทานก็เป็นเรื่องที่ดีมากเลยค่ะ แต่ถ้าบางมื้อเร่งรีบ ทำไม่ทัน ซีรีแลคก็เป็นตัวเลือกนึงที่หลายคนทำ ก็เหมือนเวลาเรากินมาม่า ไม่ได้กินทุกมื้อ กินเพราะอยากกิน กินเพราะรีบ อะไรก็แล้วแต่ มันไม่ผิดค่ะ ถามว่ามีประโยชน์ไหม ก็ดูจากสารอาหารตามที่ระบุเอาไว้ในกล่องได้เลย แต่ก็อย่าลืมให้ลูกกินครบ 5 หมู่ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเด็กๆ จำได้ว่าแม่ก็ให้เรากินนะ หวานๆ เละๆ กินตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน ตอนนี้เราลูกสองแล้ว ก็ให้กินเหมือนกันค่ะ เขาก็พัฒนาสูตรไปเรื่อยๆ มีแบบหวานน้อยหวานมาก มีสารอาหารอยู่ คำแนะนำก็มีบอกครบ เวลากินควรกินปริมาณเท่าไรต่อมื้อ ถ้ามันอันตราย อย.ไม่่น่าให้ขายได้นา

คุณแม่ให้ทานซีรีแล็คสูตรโจ๊กค่ะ น้องชอบสูตรนี้สูตรอื่นป้อนไม่ค่อยกินค่ะ แต่สารอาหารครบ5หมู่ทุกสูตรเลยค่ะ ทั้งโปรตีน แป้ง วิตามิน ไขมัน ครบถ้วนสุดๆค่ะเหมาะกับแม่ๆแย่างเราและลูกๆของเรามากๆค่ะ

มีหลายสูตรเลยค่ะอย่างบ้านนี้จะชอบให้กินสูตรไม่มีน้ำตาบกับสูตรผักผลไม้ค่ะ ทำทีก็จะใส่พวกแครอทข้าสโพดฝักทอง ไข่ เนื้อไก่ให้เขาค่ะมื้อนึงแม่จัดเต็มไปด้ววิตามินกับโปรตีนมากๆค่ะ

ตอน5เดือนทำอาหารให้ทานเองค่ะ ส่วนผสมมี ฝักทองแครอทใบตำลึงไข่แดง ตอนนี้6แม่สามีซื้อซีรีแล็คมาให้ป้อนค่ะ ไม่รู้จะให้ทานตอนไหนเวลาไหนดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซีรีแล็คมีประโยชน์ค่ะแม่ แต่ก็ต้องเสริมพวกผักผลไม้ กับเยื้อสัตว์ให้เขาอีกค่ะ เพื่อควาทสบายใจและมั่นใจของเราค่ะว่าลูกจะได้โปรตีนวิตามินครบจริงๆ

ในสมุดฝากครรภ์ มีรายละเอียดเกี่ยวกับอาหารของน้องอยู่นะแม่ ลองเปิดดูคะ ส่วนซีรีแลคไม่มีประโยชน์ ทำอาหารแบบใหม่สดดีกว่าเยอะ

VIP Member

ขอถามแม่ๆหน่อยของ6เดือนควรทานข้าววันหนึ่งกี่ครั้งคะ ไม่รู้จิงๆลุกคนแลค เคยทำเองน้องไม่ค่อยกิน กินซิรีแลคอย่างเดียว ทำไงคะแม่

3y ago

ขอบคุณคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง