น้องอายุ6วันแล่วค่ะ

#ไม่ได้มาประจารหรือคิดไม่ดีต่อแม่ย่านะคะ #แค่จะมาปรึกษาขอคำแนะนำค่ะ # น้องอายุ6วันแล่วค่ะแม่ๆ คือจะมาปรึกษาแม่ๆค่ะ พอดีที่บ้านเป็นคนเคร่งเรื่องโบราญค่ะหนู.กลับออกจากโรงพยาบาล แวะเข้าบ้านแม่ย่าแฟนแปปเดียวเอง.เขาบอกว่าให้หนูนอนยุบ้านนี้ก่อนหายดีแล้วค่อยเอาไปเลี้ยงที่บ้านแฟน.(แต่มันไม่มีห้องแล้วค่ะ แล้วบ้านบ้านก้เป็นบ้านไม้ยกต่ำแค่มานั่งเล่นแล้วเอาขาลงก้ถึงพื้นแล้วค่ะแล้วไต้ถุนบ้านก็เลี้ยงไก่ด้วยค่ะ หนูก้กลัวกลิ้นขี้ของไก่แล้วเวลาไก่ตายเขาก้จะปล่อยไว้ใต้ถุนให้มันเน่าแห้งไปเอง)แล้วบ้านย่าแหนเขาชอบดูดบุรี่กันด้วยด้วยค่ะจะเอาลูกไปหลบควันบุรี่ที่ใหนน้องก้ได้กลิ่นหนูกลัวค่ะ(และอีกอย่างคือหมามันชอบขึ้นมานอนด้วยค่ะ แล้วหมาก้เป้นเชื้อราด้วย)ย่าของแฟนเขาบอกให้หนูไปนอนหลังโทรทัศน์ซึ่งข้างบลเป็นหลังคากีนฝนเลยค่ะ คือแบบนอนข้างนอกห้องอะค่ะ แล้วหลังโทรทัศน์คือมีลังเหล้าลังเบีย.หนูวิ่งผ่าน อะไรอย่างงี้อะค่ะแม่ๆ แล้วแม่ย่าขาจะให้หนูนอนไฟแต่หนูเย็บใหมละลายมา ห้ามให้หนูเดินให้นอนยุเฉยๆ.แล้วมันก้เหม้นทั้งขี้ไก่,ขี้หนู,เศษไก่ตายใต้ถุนบ้าน หนูกลัวลูกจะติดโรคค่ะ ส่วนบ้านแฟนก้สะอาดมีห้องส่วนตัว.แม่แฟนจะช่วยเลี้ยงแล้วก็มียายกับป้าช่วยกันเลี้ยงค่ะ.แต่อม่ย่าเขาไม่ค่อยชอบแม่แฟนหนูเท่าเท่าไหร่ค่ะเพระเลิกกับพ่อแฟนหนูไปแล้วแต่ที่เข้าไป้พราะย่าอยากเห้นหลานเฉยๆค่ะ.เขาห้ามให้หนูกินของกินของต่างๆนิกจาก ผัดขิงกับผัดผัก2อย่างนี้ค่ะ.เขาชอบพูดเสียงดังชอบด่าถ้าไม่ได้ดั่งใจแก(ถ้าจะถามว่าทำไมไม่ไปเลี้ยงบ้านแม่ตัวเอง) คือหนูเป็นคนต่างจังหวัดค่ะแม่หนูด้วย แม่หนขี้นมาทำงานเป็นหลักแหล่ง.ไม่ค่อยได่กลับห้องเช้า1-3อาทิตย์แม่จะกลับมายุบ้านสักอาทิตย์นึงค่ะ(แต่ตอนนี้หนูยุบ้านแฟนแต่แม่ย่าเขาจะมาเอาลูกหนูไม่ยุนั้นด้วย หนูควรทำยังไงคะ หรือบอกแกไปตรงๆดี🙏👶

6 ตอบกลับ

ชีวิตเราค่ะ ชีวิตลูกเราค่ะ เราควรเลือกที่เราสะดวกค่ะ ถ้าจะเชื่อคนรุ่นก่อนก็ควรเชื่ออันที่มีข้อมูลที่สนับสนุนแนวคิดนั้น ไม่ใช่เชื่อเพราะเขาบอกกันต่อๆมา เพราะความเชื่อสมัยก่อนมีจริงปนไม่จริง เราต้องอิงความรุ้สมัยปัจจุบันด้วยค่ะ คือเข้าใจผู้ใหญ่ว่าห่วง แต่เราควรเชื่อว่าเราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค่ะ

ใช่ค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ🙏🥰

บอกไปตรงๆค่ะ พึ่งคลอดอยู่ในที่สกปรกเสี่ยงติดเชื้อนะคะ ห้ามอยู่ไฟค่ะ จนกว่าไหมจะละลายไป จะเอาเรามาปล่อยไว้แล้วเอาลูกเราไปเลี้ยง มันไม่โอเคมากๆค่ะ ไปอยู่บ้านแฟนดีกว่าค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณแม่🙏💖

อย่าตามใจคนแกน่ะค่ะแบบนี้เรียกเอาแต่ใจติดเชื้อมาไม่คุ้มทั้งแม่ทั้งลูกไปอยู่ที่สะอาดดีกว่าค่ะยิ่งพูดไม่เพราะด้วยยิ่งอึดอัด

ขอบคุณค่ะแม่🙏🥰

สู้ๆนะคะ พาลูกไปอยู่ที่สะอาดดีกว่าค่ะ อยู่ที่นั้นเสี่ยงติดโรคอันตรายต่อเด็กมากค่ะให้แม่แฟนมาคุยเลยค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะแม่💖🙏

VIP Member

บอกไปตรงๆเลยค่ะ ลูกของเรา เรามีสิทธิ์ทุกอย่างค่ะ อยู่ในที่ ที่สะอาดดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณค่ะ🙏🥰

สุขอนามัย สำคัญ มากค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง