31 ตอบกลับ

ยาบำรุงเลือดมีส่วนช่วยให้แม่ไม่เลือดจางและเป็นการสร้างตัวอ่อนเด็กค่ะ สำคัญมากในสามเดือนแรกที่ต้องกินให้เร็วที่สุด และกินไปตลอดจนคลอด ถ้ายาเหลือสามารถกินหลังคลอดได้อีก เพราะเพิ่มเลือดจากการเสียเลือดค่ะ ยาแคลเซียมมีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกของแม่และนำไปสร้างตัวเด็กเช่นกันค่ะ ถ้าแม่ไม่กิน อาจเกิดภาวะกระดูกเปราะได้หลังคลอด ทุกอย่างมีความสำคัญค่ะ ถ้ารักลูก ควรทำตามหมอบอกค่ะ

อาจจะพิการก็ได้ค่ะ เลือดจาง แล้วแค่เด็กแต่ทุกอย่างก็มีความเสี่ยง กินไปเถอะค่ะเพื่อลูก เทคนิคกินง่ายๆสำหรับเราคือ ตอนเช้าจะกินเเคลเซียมหลังอาหาร ตอนกินให้รีบกลืนเเล้วกินน้ำเยอะๆเเล้วตามด้วยของเปรี้ยวๆ ส่วนบำรุงเบือดจะกินก่อนนอนเพราะจะได้ไม่คลื่นใส้อาเจียนค่ะ ลองดู สู้ๆนะเเม่ เพื่อลูก

แคลเซียมห้ามทานพร้อมของเปรี้ยวหรือผลไม้ที่มีกรดนะค่ะ จะทำให้ประสิทธิในการดูดซึมแคลเซียมน้อยลงค่ะ

จากประการ ของเรา คือท้องแรก ไม่กินยาเลย คือกินไม่ได้ กินแล้วอ๊วก เวียนหัว เบื่ออาหาร เหม็นยามาก สรุป น้องคลอดมาไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ พอท้อง2ก็เลยต้องกินทุกวัน กลัวเป็นแบบเดิมอีก แนะนำให้กินยาบำรุงดีที่สุดค่ะ

ควรบำรุงตั้งแต่รู้ว่าท้องคะ ยา2อย่างนี้เป็นยาบำรุงทั้งแม่และเด็ก ผลของคุณแม่ที่ไม่รับประทานคือ เสี่ยงตกเลือดสูงมาก ผลของน้องที่ขาดการบำรุ่งคือ น้องออกมาไม่แข็งแรงคะ

ควรกินน่ะค่ะแม่และลูกจะได้แข็งแรง แม่บ้านนี้กินก่อนตั้งครรภ์7-8เดือนค่ะ ท้องที่แล้วแม่ไม่ได้กินวิตามินก่อนตั้งครรภ์ผลคือลูกของแม่เป็นดาว์นซินโดรมค่ะ

บ้านนี้ไม่กิรเลยค่ะ แต่ไม่แนะนำเลยนะคะ ยาบำรุงสำคัญทั้งลูกทั้งตัวเรามากๆ แต่ถ้ากินไม่ได้จริงๆต้องปรึกษาหมอนะคะ บ้านนี้เน้นบำรุงอาหารต่างๆแทนค่ะ

ก้ต้องรอลุ้นตอนคลอดออกมาค่ะแต่ก้ไม่ได้โชคดีกับทุกคนเสมอไปน้ะค้ะ ทางที่ดีอดทนทานเพื่อตัวเล็กดีกว่าค่ะ ไม่ก้ปรึกษาหมอเพื่อจ่ายยาตัวใหม่ให้

ถ้าลูกพิการมาจะทำยังไง รักลูกให้มากๆ ยา2ตัวนี้จำเป็นมากกับเด็กในท้องนะ อย่าเอาแต่ว่ากินไม่ได้กินไม่ไหว จะเอาแต่เราพ้นๆไปไม่ได้

มีผลต่อแม่ในอนาคต เพราะแม่ต้องสูญเสียแคลเซียม เลือดและหลายๆอย่าง แม่ไม่กินก็ได้กับแม่คะ พอแก่ไปมีผลตามมากับแม่แน่นอนคะ

น้องสะไภ้ตอนท้อง ไม่กินบำรุงเลือด หลานออกมาก็คือซีด ต้องกินยาบำรุงเลือดตลอด ดีว่าไม่ถึงขนาดต้องให้เลือด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง