39 ตอบกลับ

รักในวัยเรียนเป็นเรื่องที่ไม่ผิดนะคะ แต่ต้องรู้จักป้องกันเพราะทั้งคู่ยังมีอนาคตอีกยาวไกล แต่เมื่อพลาดแล้ว ต้องแก้ไขนะคะ อย่าหนีปัญหา (เด็กไม่ผิดคะ) ก่อนอื่นต้องคุยกับผู้ชายก่อนว่าพร้อมไปเจอพ่อกับแม่มั้ย ถ้าพร้อมก็พากันไปขอขมาและบอกเค้าคะ ให้เค้ารับรู้ โดนดุเป็นเรื่องธรรมดาเพราะอย่าลืมว่าตอนที่เราสนุก พ่อแม่ไม่ได้รับรู้ด้วย(เค้าเลี้ยงเรามา ถ้าเค้าดุด่าเป็นเรื่องที่สมควรแล้วคะ เพราะยังไม่ถึงเวลา) -เรื่องการยอมรับจากคนนอก อันนั้นอย่าไปคิด ให้พ่อแม่เรารับรู้และรับได้ก่อนก็พอคะ เราเชื่อว่าแล้วทุกอย่างจะผ่ารไปด้วยดี -เอาน้องออก บาปมั้ย ? ... แค่คิดก็บาปแล้วคะ เราไม่แนะนำ แต่อันนี้แล้วแต่คุณ ว่าจะตัดสินใจยังไง เพราะกรรมคุณเป็นคนก่อ ยังไงคุณก็ต้องเป็นคนแก้ และคุณก็เป็นชดใช้แค่นั้นเอง #คำว่าท้องไม่พร้อมมักจะเป็นข้ออ้างของคนที่สนุกก่อนแล้วมานั่งทุกข์ทีหลังโดยไม่รู้จักป้องกัน

เราเคยผ่านมา ตอนนั้นยุ ม.6 ได้ทุนเรียนพยาบาลฟรีด้วย อนาคตสดใสแต่โง่ทำตัวเองท้อง พ่อแม่หัวโบราณมาก พ่อเป็นคนดุ เค้าคาดหวังกับเรามากเพราะเราเป็นพี่คนโต เราเคยคิดจะเอาออก เสียดายอนาคต ไม่อยากทำให้พ่อแม่เสียใจไปกว่านี้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ลงเก็บเด็กไว้ จน7เดือน ท้องเริ่มออกครูจับได้ ครูบอกพ่อแม่เลยค่ะ พ่อเสียใจมากทุยตีเรา บอกให้เราเอาออกแต่เราไม่ทำ สุดท้ายครูส่งเราไปอยู่บ้านพักเด็ก เรียนจนจบ พอคลอดก็กลับบ้าน ช่วงเเรกพ่อแม่ก็ด่า เช้าเย็นไม่คุยกับเราเลย เราเลี้ยงลูกเอง พอ3-4เดือนพ่อแม่เริ่มติดหลาน ผ่านมา 5ปีเด๋วนี้แตะไม่ได้เลยจ้า รักมาก อยากบอกว่าสุ้ๆนะคะ ไม่มีใครรักและเข้าใจเราเท่าพ่อกับแม่เราแล้วล่ะค่ะ อดทนนะคะแม่

ตอนเอากันไม่รู้จักปกป้องถุงยางมีใน7-11เยอะแยะทำไมไม่ซื้อไว้บางเวลาเอากันก็ถุง คือกลัวมันส์พอพลาดมากก็บ่นไม่กล้าบอกพ่อแม่ สงสัยพ่อแม่นิทา แต่ลูกคนอื่นมากพอท้องไม่บอกพ่อแม่ สงสัยแม้คุยใหญ่คุยอวยเวอร์ลูกท้องกลัวอายชาวบ้าน ไม่ได้สำเติม แต่เรื่องน่าจะประมาณนี้ #หาพ่อของลูกเจอยัง ถ้าคิดจะทำแท้งยังก็ไม่ออกแล้วตัวเป็นคนแล้วแต่เค้ายังเล็กอยู่ ถ้าทำแท้งแล้ไม่ออกระวังเกิดมาพิการนะ ที่นี่จะลำบากมากคิด ไตร่ตรองให้ดีก่อนทำ โทรไปบอกแม่ตรงเลย เดี๋ยวแม่รู้ที่หลังเดี๋ยวหัววายก่อนนะ

คิดสตอรี่ขึ้นมาเหมือนรู้เลยนะคะว่าชีวิตครอบครัวเค้าเป็นยังไง แล้วที่ถามว่าเจอพ่อยังพูดอย่างกะว่าน้องเค้าไปมั่วมาน้องเค้าไม่ได้ตั้งบอกซะหน่อยว่าไม่ทราบใครเป็นพ่อ ไม่รู้อะไรแสดงความคิดเห็นในแง่ดีๆบ้างก็ได้ค่ะ นี่หรอไม่ซ้ำเติม

เราก็ท้องตอนเรียนเหมือนกันคะ อย่าเอาออกเลยคะ ปรึกษาพ่อเเม่ตรงๆไปเลยเขาไม่มีวันทิ้งคุณหรอก เราก็ท้องไปเรียนไปมีนาก็จะจบมหาลัยเเล้ว สู้ๆนะคะ ตอนนี้คุณอาจจะคิดมาก หนักใจอยู่คนเดียว เเต่พอได้ลองบอกพ่อเเม่ ทุกอย่างจะดีขึ้นเองคะ ✌️ ท้องในวัยเรียนไม่ใช่ใครก็อยากท้องหรอกคะ เเต่เมื่อเกิดขึ้นมาเเล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำ

ไม่ต้องเอาออกนะค่ะ เราเองก็ท้องตอนม.4 แต่ว่าเราลาออกก่อนที่จะท้องนะ เราบอกยายก่อนบอกแม่ เราบอกแม่ทีหลังเขารับได้ แม่บอกมีก็ต้องดูแลถามว่าเขาโกรธไหมโกรธมากๆแย่ทำไงได้สงสารทั้งแม่ทั้งลูก ตัวเองค่อยๆบอกไปนะไม่ต้องไปกังวลอะไรมากเราเชื่อว่าถ้ากล้าบอกทางพ่อแม่ก็กล้ายอมรับในตัวเรานะ ถ้าไม่สบายใจก็คุยกันได้นะเข้าใจความรู้สึก ❤

ทำไห้เค้าเกิดมาได้ก็ต้องเลี้ยงเค้าได้ค่ะ บาปบุญ เวรกรรมมีจริงค่ะไม่งั้นจะมีศาสนาไว้ทำไม คนที่บอกไห้เอาไว้เค้าไม่มาข่วยเลี้ยงจริงค่ะ เพราะไม่ใช่หน้าที่กงการอะไร เค้าเเค่สงสารเเละเห็นใจ ไห้ข้อคิดทำได้เเค่นี้ค่ะ คิดว่ามีลูกเเล้วกลัวลูกโตมาลำบาก เเล้วคิดว่าลูกอยากตายตั้งเเต่ยังไม่โตหรอคะ ขอโทษนะคะที่พูดตรงๆ

เราท้องตอนเรียนอยู่ม.6 ใกล้จะเรียนจบเเล้ว เเต่เราก็เลือกที่จะเก็บเด็กไว้ เราอุ้มท้องไปเรียนตลอดจน7เดือน เราตัดสินใจดรอปเรียนไว้ ที่บ้านรู้ว่าเราท้องตอน8เดือนจะ9เดือน ที่บ้านไม่ได้ว่าอะไร เขาบอกมันมาขนาดนี้เเล้วยังไงก็ต้องเลี้ยงให้จนโต #สู้ๆนะเราเป็นกำลังใจให้ #ถ้าเอาออกจะไม่ได้เห็นเด็กที่หน้าตาหน้ารักนะคะ

อย่าเอาออกเลยค่ะเราต้องเผชิญกับความจริงเพราะเราทำให้เขาเกิดมาแล้วตอนนี้เราก็เหมือนกันพึ่งบอกพ่อแม่ว่าท้องเมื่อวานนี้นี่เองค่ะแล้วเราก็ยังเรียนอยู่เราต้องกล้าบอกน้ะค่ะยังไงพ่อแม่ก็ไม่ทิ้งเราหรือทำอะไรเราแต่อาจจะมีดุหน่อยแต่ไม่นานเขาก็กลับมาพูดดีเหมือนเดิมสงสารน้องอย่าเอาออกเลยน้ะค่ะสู้ๆๆค่ะ

VIP Member

เคยท้องตอนอายุ16-17 ปวช1 คิดเหมือนกันว่าอยากเอาออก ถึงขั้นหายามาทำแท้งแต่ผช เป็นคนให้ทำใจเราไม่อยากทำหรอกค่ะ ตอนนั้นก็เป็นซึมเศร้า พอโอนเงินค่ายาก็โดนโกง เป็นเวรกรรม แต่สุดท้ายก็ท้องนอกมดลูกต้องผ่าตัดทรมานร่างกายเจ็บปวด แค่คิดมันก็บาปแล้ว ขอให้น้องบอกครอบครัวค่ะบอกแฟนอะไรจะเกิดก็เกิดอย่าฆ่าชีวิตคนนะคะ

ถ้าเรายังไม่ได้บอกครอบครัวก้บอกน้ะค่ะถ้าปล่อยให้สายมากกว่านี้ร่ะไปเอาออกพ่อแม่จะโกดมากค่ะ ชีวิตเด้กคนนึ่งเพราะบาปมากๆเรยค่ะ อย่าพึ่งคิดอะไรที่มันยังไม่เกิดน้ะค่ะ พ่อแม่ทุกคนไม่เหมือนกันอันนี้เข้าใจค่ะ แต่เราพลาดแร่วพลาดมาแร่วก้ต้องเลี้ยงให้ดีค่ะสู้ๆน้ะค่ะยังไงครอบครัวก้ต้องเข้าใจค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง