12 ตอบกลับ

TapFluencer

จริงๆแนะนำว่าพาออกไปเดินเล่นแค่บริเวณรอบๆบ้านได้ค่ะ ให้เขาได้รับแสงแดดอ่อนๆ ได้ฝึกทักษะการมอง การฟัง ได้เรียนรู้กับบรรยากาศนอกบ้าน แต่ถ้าจะพาออกไปข้างนอกที่ไม่ใช่ในสวนหมู่บ้าน เป็นหน้าบ้านแบบที่คุณแม่ได้กล่าวมาก็อย่าเพิ่งเลยค่ะแม่ เพราะขนาดเพื่อนเรา3เดือนพาลูกออกไปเดินแค่ในสวนหมู่บ้านน้องยังได้รับเชื้อมาเลยค่ะ ไม่สบายไปหลายวัน ทางที่ดีควรรอให้น้องครบ4เดือนก่อนดีกว่านะคะ ให้น้องได้รับวัคซีนที่มากกว่านี้ก่อน ตอนนี้ภูมิน้องยังไม่ค่อยแข็งแรง เสี่ยงติดเชื้อได้ง่ายมากค่ะแม่ บ้านอื่นเขาจะเลี้ยงยังไงก็ช่างเขา เอาลูกเราปลอดภัยดีที่สุดค่า

ส่วนตัวออกไปห้างตั้งแต่ 1 เดือน ไปต่างจังหวัดตั้งแต่ 2 เดือน และยังไปนู้นไปนี้ไปเที่ยวเรื่อยๆ เป็นโควิดเป็นไข้เป็นหวัดแต่มันก็ไม่ได้ทำให้ครอบครัวเรากังวนหรือกลัวเราว่าทุกๆที่ที่ไปเป็นประสบการณ์และความทรงจำที่ดีสำหรับครอบครัวเรา เรื่องกลัวคนต้องกลัวนะเป็นพัฒนาการอย่างนึง ถ้าไม่กลัวคนแปลกหน้าเลยอะผิดปกติ พาออกขนาดนี้คนแก่มาอุ้มแล้วร้องไห้ยังหาว่าเราไม่ค่อยพาลูกออกจากบ้านเลย 🙄เราว่ามันไม่มีช้าไม่มีเร็วไปหรอกมันอยู่ที่ความสะดวกของพ่อแม่มากกว่า อีกอย่างคิดแบบแม่ลูกไม่สูญเสียทักษะอะไรหรอกค่ะอย่างว่า 3 เดือนจะเอาทักษะอะไรก่อน

บ้านนี้ออกตอนได้2อาทิตย์พาเดินเล่นรอบหอพักพอตอนเย็นก็นั่งรถไปตลาดแต่ไม่ได้ลงเดินในตลาดแค่รออยู่ตรงโรงรถให้แฟนเดินบางทีเราก็เดินไปให้แฟนอุ้มไว้ แล้วก็ไปโรงบาลไปบ่อตกปลา เลี้ยงเองเลยต้องมีออกข้างนอกบ้างค่ะแค่ตรงที่คนพลุกพล่านมากๆก็เลี่ยงนิดหน่อยค่ะ การกลัวคนไม่น่าจะเกี่ยวกะออกข้างนอกเท่าไหร่แค่อาจมีส่วนแต่ลูกเราถึงไม่ออกข้างนอกก็ไม่กลัวคนค่ะตั้งแต่ออกจากโรงบาลวันแรกคนมาหาเต็มไม่เคยร้อง ใครอุ้มก็ไม่กลัวนอนหลับเฉยจนทุกวันนี้เวลาอยู่กะคนอื่นรู้สึกจะเงียบดีกว่าอยู่กะพ่อแม่ซะอีก

บ้านนี้ตอนเช้าออกมารับแดดอ่อนๆค่ะ ถ้าช่วงบ่ายก็อยู่บ้านค่ะ แต่ไม่ใช่ในบ้าน จะเลี้ยงอยู่หน้าบ้านค่ะ อากาศจะได้ถ่ายเทไปด้วย ช่วงเย็นไม่ค่อยออกค่ะ ส่วนมากประมาณ5โมงเย็นก็เข้าบ้านแล้วค่ะ เพราะอากาศช่วงเย็นกลัวน้องจะไม่สบาย

นี่พาไปซื้อของร้านของใช้เด็กตั้งแต่​ 3​ อาทิตย์​แรกแล้วค่ะ​ ส่วนตอนอยู่ที่บ้านก็มาเดินเล่นข้างนอกวัน​ 2​ เวลา​ เช้าก่อน​ 8​ เย็นหลัง​ 4​ โมง​ ปล.ตรงข้ามบ้านเรากำลังสร้างบ้านอยู่กลางวันคือเสียงดังมากกกกกก

บ้านนี้5วัน หมอนัดไปโรงพยาบาลคนเยอะมากแออัดด้วยแหล่งรวมโรคภัย 7วันก็พาเดินห้างแล้ว ส่วนตัวคิดว่าพาออกเดินเล่นบ้างก็ดีคะ..ลูกจะได้สร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเขาเองด้วย..จะได้อึดๆ

พาออกไปเปิดหูเปิดตามองสิ่งแวดล้อมก็ดีค่ะแม่ ถ้าแถวบ้านไม่น่าเดินก็ลองหาสวนสาธารณะที่อากาศดีเดินดู เราพาลูกไปด้วยทุกที่เพราะเลี้ยงเอง 24 ชม. ห้าง ตลาด ตลาดนัดไปหมด

พาออกตั้งแต่7วันค่ะไปห้าง หลังจากนั้นก็พาออกทุกเดือน เดือนละ1ครั้ง ตอนนี้5เดือนออกถี่ลูกตื่นตาตื่นใจกับทุกสิ่งที่เห็น อารมณ์ดีเจอคนไม่เคยงอแงเลยค่ะ

ไม่นับตอนหมอนัดเราพาลูกไปงานแต่งญาติที่เจอคนเป็นร้อยตอน 20กว่าวันค่ะ แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่พาออกไป พาเดินเล่นแถวบ้านแทบทุกวันค่ะ

พาอกไปบ้างก้อดีคะ 3เดือนกว่าแล้ว อยุ่แต่ในบ้านไม่ค่อยดี ออกไปข้างนอกบ้าง ไปนุ้นนี้นั้นบ้างจะได้เสริมทักษะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง