15 ตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกดืมนมเยอะมากวันละ3-4กล่อง ลูกคลอดออกมาแพ้โปรตีนนมวัว ค่าใช้จ่ายสาหัตมาก แนะนำกินนมแพะดีกว่าค่ะ ของกินทุกอย่างกินมากก็มีผลเสียทุกอย่างเลย ตอนนี้ท้องสองนมวัวกินวันเว้นวันสลับกับนมแพะบ้างถั่วเหลืองบ้าง แต่ในใจอยากนมวัวมากๆแต่อดทนเอา

กินวันละ 3 กล่องค่ะ แต่เราจะกลิสลับกันไปในแต่ละมื้อ เช้านมวัว เที่ยงนมข้าวโพด เย็นนมแพะ วันต่อมาอาจจะเป็น เช้านมอัลมอล เที่ยงนมถั่วเหลือง เย็นนมวัว ประมาณนี้ค่ะแต่ไม่ต้องเยอะขนาดนี้ก็ได้ เอาสัก 2-3 ชนิดที่พอหาได้ก็โอเคแล้วค่ะ

วันละกล่องพอค่ะ กินนมวัวกับนมถั่วเหลืองสลับวันกันก็ได้กันลูกแพ้ นมไม่ต้องดื่มเยอะ ขนาดเราดื่มประจำยังแค่วันละกล่องกลัวลูกแพ้นม กินไข่ กินเนื้อสัตว์ อื่น ๆ เพิ่มเอาค่ะ

เรากินนมทั่วไปวันล่ะ2กล่องคละกันถั่วเหลื่องบ้างนมจืดบ้าง. เน้นกินน้ำมะพร้าวน้ำหอมกินตั้งแต่ท้องได้หนึ่งเดือนจนคลอด ลูกออกมาไม่มีไขเลยขาวด้วยผิวดีมาก

ถ้าปกติไม่กินนมก็ไม่จำเป็นค่ะ เพราะจะทำให้แม่ท้องอืด และลูกมีโอกาสแพ้นมชนิดนั้นๆ ถ้าอยากกินบำรุง ควรสลับๆกันไปค่ะ นมมีหลายชนิดมาก

บ้านนี้ไม่ค่อยได้กินค่ะ แต่น้องน้ำหนักเกิน😂 แนะนำวันละกล่องเดียวพอนะคะ เวียนชนิดไปค่ะ นมวัว นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ฯลฯ เน้นรสจืดค่ะ

VIP Member

เเค่กล่องเดียวค่ะ​ บางทีก็นมชอคบางทีนมเปรี้ยว​ เน้นทานอาหารหลากหลาย​ กับทานเเคลเซี้ยมเเละวิตามินที่หมอจ่ายมา​ บางวันก็ไม่ทาน​ 😅😅

เราทานวัน2-3กล่องจ้า_กินนมวัวรสหวาน_สลับกับนมโฟร์โมสต์รสหวาน/ช็อคโกแลต/สตอเบอรี่☺️บางวันก็ทานแทนน้ำเลยค่ะ

เรากินสลับกับนมถั่วเหลืองค่ะ ไม่กินนมวัวทุกวัน กินปลาเล็กๆ เพื่อเพิ่มแคลเซียมค่ะ และผักผลไม้อื่นๆ

ถ้านน.ลูกไม่ขึ้น หมอเคยแนะนำให้กินไข่ค่ะ กินไข่ต้มวันละ 2-3 ฟอง นน.ลงลูกแน่ๆค่ะ

คำถามยอดฮิต