10 ตอบกลับ

คุณแม่เป็นคนไทยไช่ใหมคะ ทุกวันนี้โรงพยาบาลรัฐให้ฝากครรภ์ฟรีตั้งแต่เริ่มฝากครรภ์นะคะ ไม่มีค่าไช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นคะ นอกจากค่าคลอด ที่คุณแม่ไม่ได้ไช้สิทธิ30บาท คุณแม่ต้องเสียแค่ค่าคลอดเองค่ะ เราทะเบียนบ้านอยุ่ที่นครพนม แต่มาฝากครรภ์ที่อุดร เพราะต้องมาอยุ่กับแฟน ไม่เสียค่าฝากครรภ์สักบาทตั้งแต่เริ่มฝากครรภ์ ทั้งเจาะเลือดหาค่าต่างๆ โรงบาลที่เราฝากดีอย่างคือเขาซาวด์ให้ทุกเดือนทุกครั้งที่หมอนัดคะ จนตอนนี้ตั้งครรภ์ได้7เดือนแล้วยังไม่เคยเสียเงินเลยคะ ว่าจะย้ายสิทธิ30บาทมาที่อุดรอยุ่คะ เวลาคลอดจะได้จ่ายค่าคลอดไม่แพง ยังไงคุณแม่ปรึกษาโรงพยาบาลที่คุณแม่ฝากครรภ์นะคะ ต้องเป็นโรงพยาบาลรัฐเท่านั้นนะคะแม่ 🥰

รพ.รัฐฝากครรภ์ฟรีทุกสิทธิค่ะ แต่จะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าเจาะเลือด ค่าอัลตร้าซาวด์ อื่นๆ ตามสิทธิค่ะ แนะนำให้ไปเชคสิทธิที่รพ.ก่อนค่ะ ว่าสิทธิประกันสังคมหมดแล้วจริงหรือไม่ แล้วสิทธิบัตรทองอยู่ที่ไหน

เพิ่มเติมนะคะ.. ไปขอเชคสิทธิกับเจ้าหน้าที่ อนามัยใกล้บ้านก็ได้ค่ะ ช่วงโควิดแบบนี้เลี่ยงการไปรพ.โดยไม่จำเป็นน่าจะดีกว่าค่ะ

โทรไปถามที่สปสช. ค่ะว่าสิทธิบัตรทองอยู่ที่ไหน เราอยู่ต่างจังหวัดแต่ย้ายมาใช้สิทธิที่กรุงเทพฯ ต้องไปที่คลินิคปฐมภูมิก่อนขอใบส่งตัวแล้วก็ไปที่รพ. ได้จนถึงคลอดค่ะไม่เสียเงิน

อันนี้อยากทราบเหมือนกัน. ถ้าเราสิทประกันสังคมหมด เราสามารถย้ายโรงบาลไปใช้สิท30บาทได้ไหมคะ. พอดีตอนนี้ใากยุโรงบาลรัฐคะ

ได้ค่ะ

เชคสิทธิ์ตามบัตรทองเลยค่ะฟรีตลอด เกือบโดนค่าเจาะน้ำคร่ำเยอะเหมือนกัน ย้ายตามแอปโทรศัพย์ ก็ได้จร้า

เราก็เพิ่งหมด ลงทะเบียนกับ สปสช เป็นบัตรประกันสุขภาพ ครั้งแรกก็เสียไม่ถึง500 ค่าเจาะเลือดของพ่อ

ทำไมม่ต่อเปน ม. 39คะ ตอนคลอดน้องจะได้ค่าคลอด15000กับค่าหยุดงาน90วัน หรือว่าจะไช้สิท สามี

แจ้งเปลี่ยนสิทธิ์การรักษา ได้ที่ กลุ่มงานประกันสุขภาพ ของรพ.นั้น ๆ ได้เลยนะคะ ^^

ตอนนี้แม่เป็นสิทธิ​ว่างหรือป่าวค่ะ

VIP Member

ลองเชคสิทธิบัตรทองดูนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง