10 ตอบกลับ

เจาะเจอตอน​ 29​​ วีคค่ะ​ ก่อนเจาะค่าน้ำตาลผ่านแต่พอเข็ม​ 1 ได้​ 210​ เข็ม​2 ได้ 205 หมอส่งไปคุยกะนักโภชนา​ เจาะเลือดวันละ​ 2 รอบ ทำไปจนกว่าจะคุมได้ตอนนี้กินอาหารคลีนสลับอาหารปกติ​ เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้องไรซ์เบอรรี่ เลิกกินน้ำชงขนมหวานทุกอย่าง​ ค่ายังเกินเป็นบางวัน​ น้ำหนักลงไป​ 2 กิโล​ ถามหมอที่ดูเรื่องเบาหวานแกบอกว่าห้ามอดอาหารกินให้อิ่ม​ไม่งั้นเด็กอาจขาดสารอาหาร​ แต่คุมคาร์บ น้ำตาล​ ให้ดี ถ้าเกินยังไงก็ต้องฉีดอินซูลิน​ อดทนเพื่อลูกค่ะ​

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้กำลังปรับทุกอย่างเลยค่ะ หมอนัดวันจันทร์นี้ลุ้นอยู่ว่าหมอจะให้ฉีดหรือเปล่า

TapFluencer

เป็นเบาหวานหมอให้คุมอาหารเหมือนกันค่ะ เจาะเลือดวันละ 2 ครั้ง กินข้าวไรซ์เบอรี่แต่ละมื้อประมาณ 1-1.5 ช้อน เน้นกับข้าวพวกโปรตีนกับผัก แต่ผักก็ต้องดูแบบไม่ใช่ผักแบบเป็นหัว ถ้าเป็นหัวก็กินน้อยหน่อย นมก็ต้องดูคาร์โบไฮเดรตทั้งหมดเป็นหลัก วันนึงแบ่งเป็นมื้อเล็กๆ 6 มื้อ ผลไม้จะได้เป็นแก้วมังกรครึ่งผลเล็ก แอปเปิ้ลครึ่งผลเล็กหรืออย่างอื่นก็ต้องมีปริมาณ ลองดูนะคะ

พบนักโภชนาการแนะนำแบบนี้เลยค่ะ ปรับทุกอย่างมาได้จะเข้าอาทิตย์ที่3แล้ว คือหมอส่งตรวจเยอะมาก ทั้งตรวจตา ทั้งตรวจอายุรกรรม ทั้งพบนักโภชนาการ วันไหนหมอนัดคือใช้เวลาอยู่รพ.ครึ่งวัน ท้อมาก

เรานี่เจอตั้งแต่7วีคเลยค่ะกินกลูโคส4กระปุกรวดรอตรวจเลือดทุก1ชม.4เข็มอยากอ้วกมากแต่อ้วกไม่ได้เพราะจะได้เริ่มใหม่สรุปเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์หลังจากนั้นพบโภชนาการและทุกๆนัดจะต้องเจาะเลือดตรวจไม่ต่ำกว่า2เข็มเราคุมการกินเองค่าน้ำตาลอยู่ในระดับดีเลยรอดมาตอนนี้17วีคแล้วดีที่กรรมพันธ์ไม่มีใครเป็นเบาหวาน

ไม่ทันได้จิบพุงก่อน😂😂😂 ช่วงแพ้ท้องด้วยตอนนั้น น้ำเปล่ายังขม

ตอนนี้ท้อง19วีคแล้วคะ ยังไม่ได้กินน้ำตาลเลยแต่เจาะเลือดกับคุณพ่อไป ส่วนตัวท้องนี้ไม่ค่อยอยากกินของหวานเลยคะ ไม่รุ้น้ำตาลเท่าไหร่ แต่ท้องสองนะคะ ถ้าลูกปกติดีแข็งแรงดีก็ไม่น่าเป็นห่วงนะคะแม่ แต่แม่น้ำหนักลดก็ไม่ดีนะคะ นี่แม่เองพอเข้าไตรมาสสองนน.ไม่ค่อยขึ้นเลยคะ แต่ลูกโตตามเกณฑ์ดีคะ

บ้านนี้ได้ฉีดยาแล้วค่ะ ทั้งฉีดอินซูลินทั้งกินยาเบาหวาน ยาฉีดวันละ4เข็ม ยากินวันละ2เม็ด เจาะเลือดปลายนิ้วอีกวันละ6ครั้ง กว่าจะคลอดคงไม่เหลือที่ให้ฉีดยา

TapFluencer

อย่าพึ่งท้อนะคะ คิดว่าเราทำเพื่อลูกของเรา คิดถึงลูกไว้นะคะ เพราะนี่ก็ตั้งใจมีหลุดบ้างบางมื้อ แต่รู้ว่าเรากินอะไร อย่างถ้าเป็นไปได้ต้องพยายามทำกับข้าวทานเองไม่ใส่น้ำตาลในกับข้าวเลย เพราะถ้าซื้อกับข้าวควบคุมน้ำตาลไม่ได้ค่ะ สู้สู้นะคะ

ค่อยเป็นค่อยไปค่ะแม่ อย่าเครียด อย่าใจร้อน นี่เจอตอน13W ตอนนี้ 24W หมอบอกดีขึ้น พยายามปรับอาหาร ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักลูก ฉีดอินซูลินเองทุกวัน จนตอนนี้เริ่มกินปกติแล้วจ้า น้ำใบเตยดื่มต่อไปน่ะค่ะ ช่วยได้มากจิงๆ

กัวที่ต้องฉีด อินซูลิน ตอนนี้หมอให้มาเจาะเลือดเองที่บ้านได้2 วัน ค่าน้ำตาลเริ่มปกติแล้ว ดีจัย

VIP Member

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะเปลี่ยนมากินผลไม้กับข้าวกล้องแทนนะค่ะน้ำตาลลดจริงๆค่ะ แม่ผ่านมาแล้วค่ะ แม่จะผ่าคลอด30กันยานี้ค่ะ

เราก็เป็นตั้งแต่ครรภ์ 16+2 ตอน 34 w ไม่ค่อยมีน้ำตาลแล้ว แต่เราก็เจาะตลอดนะ ลองเปลี่ยนเป็นข้าวกล่องไปมค่ะ

ตอนกินข้าวไรซ์เบอรี่ แม่ซื้อที่เขาหุงขาย พึ่งมารู้ทีหลังว่า เขาผสมข้าวขาวไปด้วย อาจจะเป็นสาเหตุที่น้ำตาลสูงไม่ลด เราก็คิดว่าจะไรซ์เบอรี่ล้วนๆ คงต้องเปลี่ยนมาหุงกินเองแล้วค่ะ

เหมือนกันค่ะ ต้องมาเจาะที่บ้านเองทุกวันเครียดเลย

อาจเป็นที่คุณแม่มีกรรมพันเป็นเบาหวานหรือเปล่าคะ

ใช่ค่ะ แม่เป็นคนอ้วนอยู่แล้วบวกกับพ่อ ยาย เป็นเบาหวานด้วย เลยไม่รอด

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง