ใน1วันปกติ ทารกถ่ายกี่ครั้งค่ะแล้วท้องเสียดูยังไงค่ะลูกหนูถ่ายบ่อยมากมีสีเหลืองๆปนน้ำๆ คือท้องเสียหนือป่าวค่ะแล้วเราควรทำไงค่ะ ปล.ทารก14วัน ทานนมแม่

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ่ายเหลวบ่อยสำหรับเด็กนมแม่ แสดงว่าน้องได้รับน้ำนมส่วนหน้ามากกว่านมส่วนหลัง เป็นเรื่องปกติค่ะ เพราะน้ำนมส่วนหน้ามีแลคโตสที่จะไปเพิ่มจุลินทรีย์ในลำไส้เพื่อกระตุ้นให้ขับถ่าย โดยเฉพาะในหนึ่งเดือนแรกน้องจะจับถ่ายบ่อยเนื้องจากลำไส้ยังทำการดูดซึมไม่เต็มที่และเพื่อขับสารเหลืองออกจากร่างกาย ส่วนอึเด็กท้องเสียึือตะเป็นมูก มูกยืดๆ มูกเขียว มูกเลือด กลิ่นคาว เกิดจากลำไส้อักเสย/แพ้อาหารผ่านนมแม่ ควรไปหาหมอและแม่งดรับประทานอาหารชนิดนั้นไป4-5 เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติคร่ช่วงแรกๆเขาจะถ่ายลดลงและถ่ายเป็นจริงเป็นจังตอน1เดือนคร่เขาต้องปรับสภาพของเขาเองคร่และหลังจากนั้นถ้าบ้างวันเขาไม่ถ่าย2-3วันไม่ต้องตกใจคร่เป็นปกติของเขาคร่ให้นวดท้องเบาๆคร่

ลูกเราก็เป็นเวลาบิดตัวก็จะถ่ายนิดๆปนน้ำ วันหนึ่งหลายรอบ แต่เวลาถ่ายจริงๆเขาจะถ่ายเยอะ มีเยื่อ ตอนแรกก็กังวน แต่แม่เราบอกว่าธรรมดาของเด็กอ่อน

เป็นเรื่องปกติของทารกค่ะ หลังจากขี้เทาหมด น้องก็จะถ่ายวันละเป็นสิบรอบเลยค่ะบ้านนี้ แต่ไม่นานค่ะ บ้านนี้ประมาณ4-5วัน น้องก็ถ่ายปกติค่ะ

6y ago

วันละละครั้งค่ะ แต่หลังๆมา 4-5. ถ่ายค่ะ

ถ้าเหลวเป็นน้ำไม่มีเยื่อแสดงว่าท้องเสีย แม่ต้องทานของระวังหน่อยนะคะ

7y ago

น้องมีอาการงอแงไหมคะ ถ้าน้องไม่งอแงก็ปกติค่ะถ้ามีน้ำเป็นฟองด้วยต้องพาหาหมอค่ะ ถ้าแม่กังวลใจพาหาหมอดูก็ได้ค่ะ ระบบขับถ่ายเด็กอ่อนยังไม่ดี จะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆจ้า

ถ้าท้องเสียถ่ายออกมาจะมีมูกหรือไม่ก็เป็นน้ำ มีฟอง มีกลิ่นเหม็นคาว

แม่ ทานอาหาร รสจัด รึ ป่าว ลูกอาจจะท้องเสียได้นะ

ลูกเราถ่ายบ่อยค่ะไม่เปนไร กินบ่อยถ่ายบ่อย

ปกติของทารกค่ะเรื่องถ้ายบ่อย

บ้านนี้ก็เป้นจร้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง