40 ตอบกลับ

VIP Member

หาข้อมูลมาให้จากกระทรวงสาธาระณะสุขค่ะ มะม่วงหาวมะนางโห่ขับเลือดค่ะ อาจทำให้แท้งได้ “มะม่วงหาวมะนาวโห่” มีแร่ธาตุโพแทสเซียมค่อนข้างสูง กินมากไปอาจส่งผลต่อการเต้นของหัวใจได้ เพราะฉะนั้นเลยมีคำเตือนพ่วงท้ายว่า ผู้ป่วยโรคหัวใจทานได้ในปริมาณจำกัด ส่วนหญิงตั้งครรภ์ไม่ควรรับประทานนะคะ  (Cr. www.dtam.moph.go.th) http://www.janghetchumphon.com/16310 ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ คนที่ทานไปแล้วเสี่ยงแท้ง

ตอนแพ้ท้องเราก็กินค่ะ พอดีเด็กที่บ้านเก็บมา คือเห็นแล้วเปรี้ยวปากมาก ก็เลยกิน กินชนิดที่แบบว่าเป็นกิโลๆเลยค่ะ ทั้งๆที่ไม่เคยกินมาก่อนเลย นอกจากมะม่วงหาวแล้ว เรายังกินสมอ มะขามป้อมด้วย คือแพ้ท้องแบบสุดๆ กินแล้วชื่นใจมาก 😅 แต่พอหายแพ้แล้วก็ไม่ได้กินอีก

ทานไม่ได้นะคะแม่ ก่อนจะท้องนี้ แม่บ้านนี้เคยทาน ปรากฏว่าแท้งคุกคามคะ หมอฉีดยากันแท้งให้3เข็มกะเอาไม่อยู่ สุดท้ายน้องหลุด จำได้ว่าตอนนั้นท้องได้7วีคคะ ตอนนี้ท้องใหม่34วีคแล้วใกล้คลอดแล้ว ไม่ควรทานนะคะ

หาข้อมูลในยูทูป ชัวร์ก่อนแขร์ เขาบอกว่าทานได้แต่ไม่ให้เกิน10 ลูกเพราะบางคนจะท้องเสียค่ะ แต่หมอที่ฝากครรภ์ไม่ได้ห้ามนะคะ เขาบอกอยากทานอะไรทานเลยไม่ต้องกังวลมากค่ะ เอาครบ5หมู่หลายหลาย มีประโยชน์

เคยทานค่ะช่วงแรกไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ หิวของเปรี้ยวเลยไปซื้อมา(ปกติก็กินเลยไม่แปลกใจว่าจะท้อง) พอรู้ตัวว่าท้องก็ไปฝากครรภ์ฝากได้ไม่นานก็มีเลือดออกละไปซาวดูว่าท้องลมสุดท้ายขูดมดลูกจ้า

หยุดกินเดี๋ยวนี้นะ😅😅 พี่สาวเราแท้งน้องเพราะตัวนี้เลย หมอบอกมีสารทำให้บีบตัวน้อย เพิ่งแท้งไป 5-6 เดือนนี้เอง แต่อาจจะอยู่ที่ตัวแม่ด้วยแหละ เราเอามาเล่าให้ฟัง อย่าทานเยอะนะ ทานพอหายยากพอ

เราเพิ่งกินไปเอง และเพิ่งมารู้ว่ากินไม่ได้ กินติดต่อกัน2วันเลย หลายสิบลูกเหมือนกัน แต่ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ปวดท้อง ไม่มีเลือดออก แต่ตอนนี้มารุ้ว่ากินไม่ได้ แอบกังวลค่ะ

บ้านนี้เคยกินตอน6เดือน กินแค่2ลูก เห็นผลนะคะ มดลูกบีบตัว มีเลือดออกมาจ้า ฉีดยากันแท้ง1เข็มอยู่จ้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้แข็งแรง นี่ก็ลั้นคนแก่ค่ะ เตือนอะไรไม่อยากจะฟัง

เคยกินค่ะตอนยังไม่รู้ว่าท้องกินทุกวันจนมาตรวจท้องได้7เดือนแล้วไม่มีอะไรนะค่ะหรือแล้วแต่คนก็ไม่รู้ค่ะ ส่วนตัวแม่ย่ารู้เลยห้ามกินค่ะ ฟังหมอผู้ใหญ่ดีกว่าค่ะแม่

ส่วนตัวไม่กินนะคะ เพราะที่ฟังจากหมอมา ผลไม้กินได้เกือบทุกอย่างแต่ไม่แนะนำมะม่วงหาวมะนาวโห่ค่ะ เพราะยางมันเยอะ มันไม่ดีต่อการตั้งครรภ์ค่ะ ประมาณนี้

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง