90 ตอบกลับ

กินของดำได้ค่ะแม่ ความดำของสีผิว เป็นเรื่องของพันธุกรรมนะคะ ถ้าพ่อแม่มีผิวเข้ม น้องก็จะเข้มเพราะได้จากพันธุกกรม ไม่ใช่ได้มาจากการกินของดำค่ะ แต่ที่ผู้ใหญ่ไม่อยากให้กินของดำ อย่างเช่นช็อกโกแลตเพราะอย่างแรกเลย เรื่องของความหวาน เพราะคนท้องต้องควบคุมระดับน้ำตาลนะคะ ไม่งั้นจะเสี่ยงต่อกสรเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ ลองดูโภชนาการข้างกล่องก็ได้ค่ะ เทียบปริมาณน้ำตาลระหว่างรสช็อกและรสจืดนะคะ ปริมาณจะต่างกันชัดเจน แต่ถ้าแม่อยากกินแนะนำเป็นดาร์กช็อกจะดีกว่าค่ะ เพราะสารอาหารจะเยอะกว่า น้ำตาลน้อยกว่า แต่ก็ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะไม่มากเกินไปนะคะ

กินช็อกโกแลตโกโก้แล้วจะอารมดีค่ะ แต่ควรบริโภคแต่น้อยนะ นมช็อกโกแลตก็มีประโยชน์ค่ะแต่อาจจะได้น้อยกว่านมสด100% ส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องกินของดำแล้วลูกดำ มันไม่เกี่ยวกับของที่ทาน มันเกี่ยวกับพันธุกรรมค่ะ เราเชื่อวิทยาศาสตร์ อย่างมงาย เลือกทานสิ่งที่เราทานแล้วอร่อยไม่ได้ส่งผลอันตรายต่อลูก ก็โอเครแล้วค่ะคุณแม่❤️

บ้านนี้กินแต่นมช็อกโกแลตค่ะ เพราะชอบดื่มมากๆค่ะ นมจืดดื่มแล้วไม่ค่อยหมดค่ะ ส่วนตัวคือไม่ชอบนมจืดค่ะ กินตั้งแต่ท้องอ่อนๆจนตอนนี้ ท้องได้ 31wแล้วค่ะ (น้องจะมีผิวดำนอกจากผิวกรรมพันธ์ทางพ่อและแม่นะค่ะ)ไม่เกี่ยวกับของที่กินเลยค่ะ

บอกคนห้ามว่า ต้องกินแต่ข้าวขาว อย่างเดียวลูกถึงจะออกมาขาวหรือเปล่า? อย่างอื่นห้ามกิน เดี๋ยวลูกออกมาจะมีผิว7สี ... ปวดหัวกับคนคิดแบบนี้จริงๆค่ะคุณแม่ บางอย่างก็ต้องตั้งอยู่บนเหตุและผลของมันนะคะ

ใช้คะ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

VIP Member

มันไม่เกี่ยวกับอาหารการกินหรอกค่ะ มันอยู่ที่กรรมพันธ์ุค่ะ พ่อขาว แม่ขาว ลูกเกิดมาก็ต้องขาว ถ้าพ่อดำ แม่ดำ ลูกเกิดมาก็ต้องดำ ถ้าคนใดคนนึงขาว อีกคนดำ ลูกมีสิทธิ์ที่จะขาว หรือดำก็ได้ค่ะ

บ้านนี้กินตลอดจ้า ของอะไรที่เป็นช็อกโกแลตกินหมดแม่กับใครๆก็ทักก็บอกเหมือนกันว่ามันกินแต่ของดำๆลูกเกิดมาจะดำแน่ๆ แม่บ้านนี้เลยสวนไปเลยว่าดูพ่อมันด้วยดำจนเขียวจะให้ลูกขาวได้ไง😂😁

VIP Member

บ้านนี้กินนมช็อกโกแลต​ โกโก้​ เฉาก๊วย​ ไอศกรีม​ช็อกโกแลต​ ตั้งแต่​ท้องจนคลอด​ กินทุกวัน​ (กินแล้วรู้สึก​ดีด้วย)​ มีแต่คนทักว่าลูกออกมาดำแน่นอน​ พอออกมาตัวขาว​ ผมดก​ น่าชังเชียว​

VIP Member

บ้านนี้แม่ก้อกินแต่ช็อกโกแลตค่ะ ดื่มนมแอนมัมรสช็อกโกแลต เพราะแม่ใม่กินนมจืด แพ้ท้องก้อกิน คุกกี้ ไอศกรีมรสช็อกโกแลต น้องไม่ได้ออกมาดำน่ะค่ะ มันขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ น้องน่ารักมากค่ะ

เรากินโกโก้ทุกวัน ลูกเรายังไม่เห็นดำเลย มันอยู่กรรมพันธุ์ค่ะ ถ้าพ่อแม่ดำพี่น้องทางพ่อแม่ไม่มีใครขาวเลย แล้วลูกออกมาดำก็ไม่แปลกค่ะไม่เกี่ยวกับการกินของดำ

VIP Member

ไม่น่าเกี่ยวนะจ้าแม่ บ้านนี้ ทั้งช็อคโกแลต ทั้งโกโก้ ทั้ง เฉาก๊วย ทั้งนมงาดำ คลอดมาลูกก็ไม่ดำนร้าาา น่าจะขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์นะจ้าแม่✌🏻✌🏻✌🏻

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง