78 ตอบกลับ

ป้องกันเด็กหลุด เนื่องจากเข็มกลัดมีไว้กลัดสิ่งต่าง ๆ กันหลุด ดังนั้นจึงว่ากันว่า ให้คนท้องติดเข็มกลัดเอาไว้เด็กจะได้มีสุขภาพ แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่หลุด ไม่แท้ง -ป้องกันผีหรือสิ่งเร้นลับมารบกวนลูกในท้อง เพราะคนท้องอ่อนแอง่าย ให้ติดเข็มกลัดไว้ที่ชุดคลุมท้อง จะไม่มีอะไรมารบกวนหรือทำอันตรายลูกในท้องเราได้ อันเป็นความเชื่อเฉยๆนะคะแล้วแต่คนเลยจ้าคุณแม่ แต่บ้านนี้ติดเฉพาะเวลาไปไหนตอนกลางคืนจ้า.

จริงค่ะ เราเชื่อเพราะเจอกับตัว เพราะท้องครั้งที่แล้วไม่ติด ชิวๆ เลยแท้งตอน 4 เดือน ต้องไปขูดมดลูกนอนรพ.เลย

บ้านนี้ท้องแรกติดบ้างไม่ติดบ้าง ท้องที่สองไม่ได้ติดเลยค่ะ มีเหตุการณ์หนึ่งเราไปโรงบาล เรานั่งข้างในและหมอเรียกชื่อ ไม่มีใครลุกให้เราเดินออกไปเลยเพราะเราแต่งตัวใส่เสื้อตัวใหญ่มากเลยมองไม่ออกว่าท้องต้องทำตัวให้เล้กๆเพื่อที่จะเดินออกไปได้แต่ก้ติดตรงท้องมันใหญ่และเขามองไม่ออกว่าเราก้ท้องเพราะใส่เสื้อตัวใหญ่ หลังจากเกิด เหตุการณ์วันนั้นเราก้ติดตลอดเลยค่ะ.

แล้วแต่คนเชื่อจ้า ส่วนทางนี้เชื่อจ้าตั้งท้องครััง1-3 ไม่ได้ติด แท้งตลอด ท้องที่4พอรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ติดตั้งแต่ตอนนั้นเลยจ้า ตอนนี้12w ซาวด์ครั้งล่าสุดหมอบอกเด็กแข็งแรงปลอดภัยค่ะ ที่ติดไว้เพื่อเตือนตัวเองและคนรอบข้างให้ระมัดระวังด้วยจ้า

Super Mum

เราไม่ได้ติดค่ะ คลอดปลอยภัยดี เพราะไม่ได้ถือหรือเชื่ออะไร แต่คิดว่าถ้าแม่เดินทางไปที่คนเยอะๆหรือแออัด หรือทางสาธารณะ อาจจะติดเพื่อให้คนอื่นรับรู้ และคอยระวัง ไม่ให้กระแทกหรือชนเรา เป็นการเซฟอีกทางหนึ่งก็ดีจ้า

ไม่ติดค่ะ และไม่มีใครบังคับบอกให้ติดด้วยค่ะ เพราะเราไม่ค่อยได้ออกไปไหนอยู่แต่ในรั้วบ้าน จะออกไปแค่ร้านค้าในหมูาบ้านนแค่นั้น ถึงออกไปข้างนอกจริงๆก็ยังไม่ติด เพราะลืม แล้วทำหายบ่อย555

เราติด ไม่ได้ติดเพราะความเชื่อ แต่ติดเพราะเตือนคนรอบข้างคนใกล้ตัวให้รุ้ว่าเราท้องอยู่เขาจะได้ระวังๆติดเพื่อความปลอดภัยของตัวเองค่ะ

เหมือนกันค่ะแม่

ตอนไปทำงานเราก็ไม่ได้ติดนะ โดนหมาวิ่งใส่รถจนรถล้ม ดีที่ลูกไม่เป็นไร แต่วันต่อไปก็ไม่ได้ติดโดนน้ำร้อนก๋วยเตี๋ยวลวกใส่อีกเกือบโดนท้อง อาจจะแค่บังเอิญรึเปล่าก็ไม่รู้

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกติดตลอด เพราะท้องเล็กคนไม่รู้ แต่ท้อง2ยังไม่ได้ติดเลยค่ะ แต่ติดไว้ก็ดีนะคะคือเขาจะได้รู้ว่าเราท้องค่ะจะได้ไม่เดินชนหรือดูดบุหรี่ใกล้เรา

เราไม่ติดค่ะ 5เดือนกว่าแล้ว ยังไม่เคยติดสักวัน

บ้านนี้ไม่ติดตั้งแต่ท้องยันคลอดเลยค่ะ ปกติดีค่ะ ตามความเชื่อเห็นว่ากันแท้ง ประมาณนี้ แต่ความจริงคงทำให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องจะได้ไม่ชนอะไรประมาณนี้ค่ะ

ตอนแรกเราไม่ติดค่ะแล้วเราเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างหนักแต่น้องไม่เป็นอะไรค่ะ หลังจากนั้นก็ติดบ้างไม่ติดบ้างเพื่อความสบายใจ ของเราเองมากกว่าค่า

คำถามยอดฮิต