10 ตอบกลับ

บ้านนี้น้องกินนมแม่ถึง2ขวบ1เดือนเลยค่ะ แต่พอจะให้เลิกแม่บอกน้องว่าต่อไปนี้เลิกกินนมแม่แล้วนะกินนมกล่องแทน น้องก็โอเคเลิกเองตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ เวลาคิดถึงก็จะเอามือมาจับๆบ้าง ส่วนที่ว่ากินนมแม่ดีไหมส่วนตัวก็ว่าดีนะคะ น้องไม่เคยป่วยถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลเลยค่ะ เป็นหวัดธรรมดาเหมือนเด็กทั่วๆไปก็หายค่ะ เป็นอยู่2-3วันก็หายค่ะ

ใช่คะแม่ เมื่อไหร่ความคิดที่ว่าหลัง6เดือนนมแม่จะไม่มีประโยชน์😂

แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบ้านนะคะ คนแรกให้ถึง 3 ขวบ คนสองให้ถึง 3 ขวบกว่าๆ คนสุดท้ายก็กะว่าจะให้ยัน 3 ขวบค่ะ นมมีประโยชน์ตลอดเวลาค่ะ ภูมิคุ้มกันชั้นดีของลูก เพียงแต่ว่าสารอาหารในน้ำนมจะน้อยลงตามเวลาค่ะ เขาถึงให้เสริมอาหารเด็กตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปไงค่ะ จะได้เอาสารอาหารส่วนอื่นๆมาทดแทนในน้ำนมที่ลดน้อยลงไป

บ้านนี้นมแม่ ตั้งแต่คลอดจนถึง 2.7 ขวบคะ พอหย่านมแม่ก็ไปนม uht เลยคะ แต่ช่วงที่ทานนมแม่ ลูกก็ทานอาหารครบ 5 หมู่ ลูกชอบทานผักผลไม้ด้วยคะ เลยไม่มีปัญหาอะไร สุขภาพจิตสุขภาพกายแข็งแรง ไม่เคยป่วยคะ

หมอเราบอก 1 ขวบก็ควรหยุดได้ค่ะ ข้อเสียคือน้องจะติดเต้านอนน้อยอารมณ์ร้ายพัฒนาการช้า เด็กต้องนอนยาว ทางนี้ 2.5 ขวบไม่ยอมเลิก น้ำนมไม่มี คาบเต้าเอามันเฉย ๆ ค่ะ

ติดทุกเวลาค่ะ เผลอเป็นเปิด แต่เราไม่ให้กินพยายามลด

หลัง 6 เดือนแล้วนมแม่ก็ยังมีประโยชน์อยู่นะคะ เพียงแต่สารอาหารไม่เพียงพอสำหรับลูกแล้ว ต้องให้กินอย่างอื่นเสริมเพิ่มเข้าไปค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ รู้สึกนอยมีคนบอกว่าให้ลูกให้กินนมผงเถอะนมแม่ไม่มีประโยชน์แล้ว เมื่อไหร่ความคิดนี้จะหมดไป😂

บ้านนี้ลูก 5 เดือนไม่เอาเต้าแล้วค่ะ แม่ยังปั๊มสต๊อกไว้ให้ค่ะ ให้เรื่อยๆ ยาวไปเลยแม่

สู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้น้องกินเต้า สองขวบครึ่งคะ

บ้านนี้คนเเรก 2ขวบ4เดือน เต้าล้วนค่ะ

ว้าวว แม่เก่งมากเลย มีน้ำนมถึง2ปีกว่าเลยใช่ไหมแม่

ให้จนน้ำนมหมดค่ะ

6เดือน-1ปี

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง