5 ตอบกลับ

ของเรามีสิทธิประกันสังคมเอกชนแต่สอบถาทกับ รพ.ที่มีประกันสังคมเขาไม่รับฝากครรภ์ค่ะอาจจะต้องซื้อแพ็คเกตการคลอดของทาง รพ. ด้วยค่าใช้จ่ายมันสูงเราเลยเลือกไปฝาก รพ.รัฐบาลแทนค่ะ ใช้สิทธจ่ายเงินสดค่ะ ครั้งแรกทำเรื่องฝากครรภ์+เจาะเลือด 1,200.- ครั้งที่2 อัตราซาล+ตรวจภายใน+เจาะเลือดพ่อ= 1,860.- จ่ายเป็นรายครั้งค่ะแต่ละครั้งราคาไม่เท่ากันค่ะ

ถ้าแม่ฝากกับ รพ.เอกชน (นวมินทร์9) ใช้สิทธิประกันสังคม ครั้งเเรกได้เจาะเลือดด้วย บ้านนี้ให้คุณพ่อเจาะเลือดด้วย เสียรวมๆ 3,200+ ค่ะ ถ้าคุณพ่อไม่เจาะอาจจะเสียน้อยกว่านี้ค่ะ ครั้งต่อไปอาจจะเสีย 900+ค่ะ จากที่เคยฝากมานะคะ ☺️☺️ ถ้าเป็น รพ.รัฐ จะเสียน้อยกว่านี้ค่ะแม่

เราฝากรพ.ศิริราชค่ะ แนะนำโทรสอบถามแผนกฝากครรภ์ก่อนได้ค่ะ จนท.จะแนะนำวิธีการมาพบแพทย์ พร้อมแจ้งประมาณค่าใช้จ่ายให้เราทราบค่ะ ครั้งแรกถ้ามีตรวจเลือด อัลตร้าซาวน์ อาจเสียประมาณ2,000฿ ค่ะ ขึ้นอยู่กับคุณหมอสั่งตรวจค่ะ

บ้านนี้ฝากคลีนิคครั้งแรก 2,300 บาท แต่แม่เจาะเลือดไม่ผ่านต้องเจาะคุณพ่อด้วยอีก 2,550 บาท ครั้งต่อไปประมาณ 500-1,000 ค่ะ ถ้าอัลตร้าซาวด์ก็เสียเพิ่ม 700 บ้านนี้แม่ยังไม่ได้กำหนดรพ.ที่จะคลอดน้องเลยค่ะได้ 10w5d

แม่มีสิทธิรักษาอะไรคะ บัตรทอง หรือประกันสังคม ให้ลองติดต่อสอบถาม รพ.ที่ใช้สิทธิอยู่ก่อนค่ะ

มีสิทธิ์ประกันสังคมกับทางบริษัทค่ะคุณแม่ แต่ว่าอยากสอบถามว่า เราต้องเตรียมเงินเท่าไหร่ ในการไปตรวจและฝากครรภ์ครั้งแรกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง