นมผง

แม่ๆเปลื่ยนนมจากสูตร1เป็นสูตร2ตอนน้องๆอายุเท่าไหร่คะ (ลูกบ้านนี้6เดือนคะ ยังกินสูตร1+นมแม่อยู่)

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยนตอน 6 เดือนคะ ผสมเปลี่ยนคะปกติสูตร1 4 ช้อนลดเหลือ 3 เพิ่มสูตร2 1 ช้อน สัก4-5 วัน ปรับลดสูตร1 ลงไปเรื่อยๆจนทานสูตร2 ได้คะ และสังเกตุอึด้วย ถ้าน้องอึกแข็งจะใช้นมเท่าเดิม น้ำเพิ่ม1ออนคะ เจือจางให้ลำไส้การย่อยน้องได้ปรับคะ ถ้าถามว่าทำไมถึงเปลี่ยน เพราะสารอาหารในแต่ละช่วงวัยคะ เค้ามีให้ในนมตามสูตรคะ เลยเปลี่ยน และถ้าคุณแม่ท่านไหนจะให้ลูกทาน สูตร1 สูตร2 จน 1 ขวบ ก็ทานได้นะคะ แต่น้องจะไม่ได้รับสารอาหารตามวัย อย่างเช่น DHA หรืออื่นๆ ตามปริมาณของเด็กวันนั้นๆ จะได้รับ เป็นสารอาหารสำคัญในเด็กวัน 1 ขวบคะ ถ้าคุณแม่ที่มีน้อง 6 เดือน อยากให้ทานไปถึง 1 ขวบ แนะนำให้ทานสูตร2 นะคะ ทานไปถึง 1 ขวบได้คะ เพราะสารอาหารเยอะช่วยในเรื่องกล้ามเนื้อมัดมือ หรือวัยกำลังใช้กล้ามเนื้อ ต้องสำหรับเด็กที่ทานข้าวน้อยนะคะ แนะนำให้ทานไปถึง 1 ขวบ ถ้าเด็กที่ทานข้าวครบมื้อได้แล้ว เปลี่ยนสูตร3 เลยคะ เพราะสูตร3มีสารอาหารตามวัยที่น้องต้องได้รับนะคะ (คุณแม่เคยแนะนำนมให้กับแม่ตั้งครรภ์และแม่เด็กคะตามรพ.คะ) แต่ถ้าน้องทานสูตรไหนได้แล้วปกติ แข็งแรง แจ่มใส ร่าเริง ก็โอเคค่า ไม่บังคับจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ขึ้นอยู่กับว่าน้องเริ่มทานข้าวหรือยัง ถ้าน้อง6เดือนแล้วเริ่มให้ทานข้าว2มื้อก็สามารถเปลี่ยนเป็นสูตร2ได้นะค่ะ หรือจะให้ทานสูตร1จนถึง1ปีก็ได้ค่ะ สูตร1สูตร2 แตกต่างกันนิดเดียว ถ้าน้องยังไม่เริ่มทานข้าวสูตร1สารอาหารในสูตร1จะเหมาะกับน้องมากกว่าคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-46996)

บ้านนี้เปลี่ยนจาก 1 เป็น 2 ตอน 6 เดือนกว่าๆ ค่ะ

6y ago

เปลืาบนทันทีเลยใช่มั้ยคะ ต้องผสม สูตร1กับสองมั้ยตอนแรกๆ

ของเราตอนขวบนึงค่ะ

เราเปลี่ยนตอน1ขวบ

ตอน 6 เดือนค่ะ

5เดือน11วันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง