7 ตอบกลับ

เราเป็นเพิ่งหายเมื่อกลางเดือนเมษายนค่ะ ติดมาจากไปทริปยุโรปมา (อายุครรภ์ตอนนั้น 17 สัปดาห์) กลับมาแอดมิทที่โรงพยาบาลเอกชน ยาที่คุณหมอจ่ายทั้งตอนแอดมิทและให้กลับบ้านมี -ไทลินอล (เป็นพาราเซตามอลเพียวๆ คุณหมอบอกว่ากินได้ค่ะ) กินเฉพาะตอนมีไข้ หรือปวดหัวมากๆ ถ้าไม่มีไข้แล้วหรือไม่ปวดหัวแล้วก็งดยาได้ค่ะ แต่ถ้าจะกินติดต่อกันก็ให้กินห่างกันครั้งละ 6-8 ชั่วโมงค่ะ -NAC long แนคลองเป็นเม็ดฟู่ผสมน้ำ กินหลังอาหารเช้าและเย็นค่ะ ช่วยขับเสมหะ -ยาชื่อ Rotuss เป็นแคปซูลเล็กๆสีแดง ช่วยแก้ไอและขับเสมหะค่ะ กินหลังอาหารเช้าและเย็นค่ะ -ยาพ่นคอชื่อ Kamillosan M เราใช้พ่นตอนไอมากๆ ช่วยได้มากค่ะ นอกนั้นเราได้ให้น้ำเกลือและมีให้ยาชื่อ Remdesivir ฆ่าเชื้อรักษาโควิดแบบปลอดภัยกับการตั้งครรภ์ทางสายน้ำเกลือค่ะ พอหายแล้วหาคุณหมอฝากครรภ์ไปสองรอบ น้องยังแข็งแรงเติบโตดีค่ะ (ตอนนี้เกือบ 21 วีคแล้วค่ะ) เบื้องต้นใช้พารา/ไทลินอลได้ค่ะ ไม่ต้องกังวล แนคลองก็จะช่วยได้เยอะเช่นกันค่ะ พยายามจิบน้ำอุ่นบ่อยๆเรื่อยๆ จะช่วยเรื่องเจ็บคอและเสมหะได้ดีค่ะ

ไข้ขึ้นกินพาราได้ค่ะ เราก็ติดโควิดตอนท้อง พึ่งหายไม่ถึงสัปดาห์เลย ตอนนี้ก็ยังไออยู่บ้าง เราไปรพ. เขาให้ พารา ยาละลายเสมหะแบบชง และยาแก้แพ้ เม็ดขาวๆรีๆ แค่นี้เลย จิบน้ำอุ่นบ่อยๆนะคะ ช่วยลดอาการไอค่ะ

เรา20วีค เพิ่งตรวจเจอเมื่อวันจันทร์ตอนนี้อาการอื่นหายหมดแล้ว เหลือแค่ไอ ไอจนปวดท้อง อาศัยจิบน้ำ มะนาวฝาน น้ำผึ้ง คามิโลซานแบบพ่น สู้ๆกันค่ะคุณแม่

เราก็เป็นตอน21w ค่ะ รักษาตัวเองแบบธรรมชาติสุดๆ อาการไม่เยอะมากจิบน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้ง มะนาว ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อน ไม่ใช้ยาไรเลยนอกจากพารา

เราเป็นอยู่ตอนนี้เลยโชคดีที่ไม่มีอาการอะไร23wคุณหมอบอกให้สังเกตอาการตัวเองถ้ามีเหนื่อยหอบหายใจไม่ออกต้องรีบพบแพทย์ค่ะ

กำลังเป็นอยู่ค่ะ​ ทรมานมาก​ คุณหมอให้ยาพารา​ แก้ไอ​ค่ะ​

ติดเหมือนกันค่ะ พึ่งหายได้ 4 วันเองค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง