31 ตอบกลับ

บ้านนี้เป้นเหมือนกันค่ะ กว่าจะรู้ตัวเองท้อง ตั้งท้องได้ 2-3เดือนเเล้ว เลยรีบไปฝากครรภ์ กังกลเหมือนกันค่ะ ฝากช้าเเละได้รับยาจากการบำรุงลูกจากหมอช้า กังวลว่าลูกจะออกไม่เเข้งเเรงเเละน้ำหนักน้อย

ใช่ค่ะ กังวลเรื่องนี้

บ้านนี้​ ตั้งใจอยากมีลูกก็สังเกตตัวเองทุกเดือนค้ะ​ ผิดปกติแน่ๆของคนท้อง​ คัดเต้า​ ฉี่บ่อย​ ก็รู้เลยค้ะ​ ฝากครรภ์​ตั้งแต่​ 6​ สัปดาห์​ คุณหมอบอกมาฝากครรภ์​เร็วเป้นผลดีมากๆค้ะ​ รีบไปฝากน้ะค้ะแม่​

ทำไมไม่รีบไปฝากคะไม่ควรปล่อยไว้นานขนาดนี้เพราะลูกต้องได้ยามากินบำรุง และดูความผิดปกติไม่ต้องกลัวว่าหมอจะดุค่ะถ้าเขาดุก็ควรรับฟังที่หมอบอกและควรเป็นห่วงลูกมากกว่าที่จะโดนหมอจะดุนะคะ

รีบไปฝากนะคะแม่ ถ้าเกิน 20 weekฝากกับ รพ รัฐคุณหมอจะไม่ตรวจดาวให้นะคะเพราะเกินกำหนดแล้ว ของเราฝากช้าสุด 14 week ยังตรวจไม่ทันเพราะคุณหมอคำนวณ week นัดตรวจผิดเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ นับวันผิดเลยไม่ได้ตรวจเลย เสียใจมากๆ แต่คุณหมอก็ให้เห็นตอนซาวด์ว่าน้องปกติดี

แล้วทำไมไม่ฝากคะ การฝากท้อง เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี กับลูกค่ะ ได้ยามากินบำรุง ได้ตรวจความผิดปกติ ของเด็ก ไม่ควรปล่อยไว้นานขนาดนี้ค่ะ

สามารถไปคลินิคฝากครรภ์ ทั่วไป เพื่อรับยามาทานก่อนก็ได้ค่ะ โฟลิค ยาบำรุงมีความสำคัญมาก ยังมีเรื่องการตรวจพาหะธารัสซีเมีย ตรวจดาวน์ ซินโดมอะไรอีกเยอะแยะค่ะ อาจจะมีค่าใช้จ่ายบ้าง เพื่อแลกกับความปลอดภัยของลูกก็ต้องยอมไปก่อนค่ะ เราก็ท้องแรก กำลัง 28วีค ฝากครรภ์ตั้งแต่5วีค ลูกมีความเสี่ยงหลายอย่าง กว่าจะผ่านมาได้แต่ละเรื่อง ไม่ง่ายและต้องใช้เวลา ต้องเจอหมอ ตลอดๆ รีบไปหาหมอเถอะนะคะ

ถ้าไผฝากตอนนี้ยังทัน แต่อาจไม่ได้ตรวจเดาน์ซินโดรมค่ะเพราะลูกตัวใหญ่แล้ว เกือบจะครึ่งวิกแล้ว ฝากครรถ์ไปเอายาบำรุงกินนมเยอะๆเพิ่มน้ำหนักลูก

เราฝากตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ 4 วีคเลย รีบไปฝากนะคะ ยังทันค่ะ แต่ก็จะไม่สามารถตรวจดาวน์ซินโดรมได้แล้วค่ะ เพราะอายุครรภ์เกินเเล้วค่ะ

บ้านนี้28วีคแล้วยังไม่ได้ไปฝากท้องเลย แอบกังวลนิดหน่อยว่าหมอจะว่าเราไหม ว่ามาฝากท้องช้า แต่บ้านนี้ท้องที่4แล้วค่ะ

ฝากท้องร.พรัฐไม่เสียเงินสักบาทค่ะคุณแม่ เรื่องโดนดุนั้นเรื่องเล็กน้อยค่ะคุณคิดถึงตัวลูกเข้าไว้ดีกว่าไหม สิทธิก็สามารถย้ายผ่านแอพได้ง่ายๆ10นาทีเสร็จ และเราเห็นด้วยกับเม้นคุณ@mookด้านบนมากๆค่ะการมีลูกไม่ใช่แค่คลอดแล้วเลี้ยงให้โตค่ะ จะเลี้ยงยังไงให้ได้ให้มีคุณภาพ

ไปรพ.ทันทีที่ตรวจเจอว่าท้องค่ะ ของเราไปตอน 4w+2d แต่หมอจะรับฝากท้องจริงๆคือตอนที่ซาวน์เจอตัวเด็กค่ะ คือประมาณ 6-8w

บ้านนี้ฝากท้องตั้งเเต่น้องได้6wตอนนี้ได้19wเเล้วเพราะเขาคืออีกชีวิตที่สำคัญนะคะขอให้น้องเเข็งเเรงนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง