23 ตอบกลับ

เราเคยทำท้องเเรกคะ วันต่อมาถุงน้ำคร่ำรั่ว เราเสียใจมากที่ทำลงไป เจ็บมาก ไม่รู้ทำ ทำไม เพราะแม่สามีบอกให้ทำดู เสียใจมากจนไม่คิดจะทำอีก แต่ก้ดีที่น้องแข็งแรงปลอดภัย น้องคลอดตอนได้31วีคคะตอนนั้น ฝากแม่ๆด้วยนะคะ ความเชื่อบางอย่างดีคะ แต่บางอย่างคนที่ทำเค้าไม่ไช่หมอ เค้าไม่รู้เรื่องสรีระ ภายในต่างเหมือนหมอปัจจุบัน ถ้าทำแร้วไม่เป็นอะไรก้โชคดีไปคะ แต่ถ้าเป็นเหมือนเรา อาจจะไม่โชคดีเหมือนเราก้ได้นะคะ

สำหรับเราคนที่จะได้จับ/ตรวจท้องมีแค่หมอกับพยาบาลที่ดูแลเราอยู่แค่นั้นค่ะ ส่วนลูบก็อนุญาต​แค่คุณพ่อของน้อง คุณหมอเคยบอกนะคะการลูบท้องบ่อยๆทำให้มดลูกบีบตัวมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด จะเป็นแม่แล้วหาอ่านข้อมูลเยอะๆค่ะ โดยเฉพาะอะไรที่มันจะอันตรายกับลูก

เชื่อคะ เพราะเราเปน เราท้องได้8เดือนแร้ว เรามดลูกต่ำมาก เสี่ยงแท้ง และคลอดก่อนกำหนด จะมีอาการปวดท้องตลอด ตั้งแต่3เดือน เดินรึทำอารัยนิดเดียวท้องก้อจะแข้งปวด ได้ไปคดท้องช่วง5เดือน และทำต่อมาอีก ตอนนี้สบายมากคะ เดินเหินปกติไม่มีปวดท้อง ยุถึง9เดือนสบาย

ถ้าคนอื่นทำอาจจะไม่โชคดีเหมือนคุณ

แม่เคยเล่าให้ฟังว่าเคยทำ เขาบอกจากรู้สึกหนักท้องแน่นท้อง พอหมอทำให้ รู้สึกเบาและสบายท้องมากขึ้น แต่สมัยนี้คงหาคนทำเป็นยากแล้ว และกลัวเป็นอันตรายกับตัวเล็กด้วยค่ะ

ถ้าทำไม่ดีพลาดทำน้องคอหักขึ้นมาจะแย่นะคะ ป้าเรานี่แหละไปให้หมอตำแยโกยท้องให้ เค้าได้ลูกแฝดแต่แฝดพี่คอเอียงค่ะ น่าจะเป็นผลจากการโกยท้องเพื่อคลอดง่ายนี่แหละ

อย่าเลยค่ะ พอลูกกลับหัวท้องมันก็ต้องย้อยลงล่างหรือลดลงต่ำไปตามธรรมชาติอยู่แล้ว. พอคลอดลูกออกมาสักพักท้องเราก็เข้าที่เข้าทางเองค่ะ. จะไปจัดไปคัดทำไมค่ะ.

ไม่เคยได้ยินค่ะ เวลาท้องปล่อยให้เปนไปตามกลไกธรรมชาติและค่ะ อย่าพยายามสรรหาแต่เรื่องโบราณเลยค่ะ เอาที่คุณหมอเราแนะนำดีกว่าค่ะ

เชื่อไม่ได้อ่ะค่ะ คนแก่คัดท้องให้ เราเจ็บน่วมเลย ดีลูกไม่เป็นไร อย่าถามถึงตอนคลอด เกือบตายค่ะ ไม่เห็นคลอดง่ายอย่างที่เขาบอก

ย้อยไม่ย้อยอยู่ที่สรีระของแต่ละคนค่ะ ปล่อยไปตามธรรมชาติดีที่สุด บ้านนี้เป็นคนท้องต่ำแต่ไหนแต่ไรแต่หมอก็บอกว่าปรกติค่ะ

แม่บ้านนี้ทำไปแล้วจ้า ก็กลัวว่าลูกจะเป็นอะไร อาทิตย์หน้าจะไปซาวด์ดูน้อง แม่ยังเจ็บแล้วลูกล่ะ แม่ขอโทษนะคะ😅😅

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง