20 ตอบกลับ

ตอนแรกเราก็กลัวค่ะ และยิ่งแถวบ้านเราฉีดแบบไขว้ด้วยก็ยิ่งกังวลค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าให้ไปฉีดค่ะเพราะถ้าเราไม่ฉีดแล้วติดขึ้นมามีผลเสียมากกว่าค่ะและน้องอาจจะเสียชีวิตได้มากกว่าการแพ้วัคซีนค่ะ เพราะยิ่งถ้าคุณแม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสมควรที่จะไปฉีด ลองชั่งน้ำหนักดูค่ะว่าจะไปฉีดดีไหม แต่การที่เราตัดสินใจไปฉีดเพราะว่าน้องจะได้รับภูมิคุ้มกันด้วยค่ะเพราะเด็กแรกเกิดถ้าแม่ไม่ฉีดจะไม่มีภูมิคุ้มกันอะไรเลย เรากลัวตรงนี้ค่ะเราก็ไม่รู้จะดูแลตัวเองให้รอดได้ถึงวันไหน แต่อย่างน้อยการไปฉีดก็ทำให้น้องเสี่ยงน้อยลงค่ะ เราฉีดเข็มแรกเป็นซิโนแวค ไม่มีอาการข้างเคียงอะไรเลยนะคะ เพราะเป็นเชื้อตายค่ะในช่วงที่เราตั้งครรภ์เราก็จะฉีดวัคซีนเชื้อตายอยู่แล้วคือบาดทะยักกับไข้หวัดใหญ่ร่างกายเราก็จะชินค่ะ ส่วนเข็ม 2แอสต้า เราคงจะฉีดหลังคลอดค่ะเพราะตอนนี้เราใกล้จะคลอดแล้ว คุณแม่ลองตัดสินใจดูนะคะ

TapFluencer

ตอนแรกเราก็กลัวเหมือนกันค่ะ หมอให้ฉีดเราต้องฉีดค่ะ หมอว่าฉีดแล้วไม่มีอะไรกระทบกับลูกในครรภ์ค่ะ เราเลยตัดสินใจฉีด เดือนหน้ารอฉีดเข็ม2ค่ะ

บ้านนี้ฉีด ไฟเซอร์ค่ะหมอที่ฝากท้องจัดหาไห้เข็มแรกฉีดตอน16wค่ะเข็มสองรอวันที่20นี้จ้า ไม่มีอาการอะไรเลยน้องก็ดิ้นปกติค่ะ❣️

Super Mum

บ้านนี้หมอแนะนำให้ฉีดค่ะ ฉีดเข็มแรกซิโนฟาร์มตอน 33+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ รอฉีดเข็ม 2 วันที่ 22 ก.ย.นี้ค่ะ

แม่ฉีด ซิโนฟาร์มตอน 38 วีค เข็มแรกค่ะ ตอนแรกแม่แอบกลัววมมากๆ คนที่บ้านไม่ยอมให้ฉีด บอกให้คลอดก่อนค่อยฉีด แม่เลยปรึกษาคุณที่ฝากครรภ์ ว่าฉีดดีไหม จะมีผลอะไรกับเด็กรึเปล่า หมอแนะนำให้ฉีดค่ะ หมอบอกวัคซีนปลอดภัย คนท้อง12สัปดาห์ ขึ้นไปสามารถฉีดได้ ไม่ต้องกัลวน แม่เลยตัดสินใจฉีด ไม่มีอาการใดๆ ไม่ปวดแขน ไม่เป็นไข้ ลูกดิ้นปกติดีค่ะ

หมอแนะนำให้ฉีด กลัวเหมือนกันค่ะ เพราะในพื้นที่มีแต่ซิโนแวค จนตอนนี้37วีค มีไฟเซอร์มา เลยตัดสินใจฉีดค่ะ

แม่ฉีดแล้วจ้า ตอน39วีค อาการปวดแต่แขนจ้า ได้วัคซีน​ไฟเซอร์​ ถ้าตัวอื่นแม่ก้อไม่กล้าฉีดคะ

บ้านนี้ฉีดแบบไขว้ค่ะครบสองเข็มเรียบร้อย.ลูกดิ้นเก่งปกติค่ะมีปวดแขนหลังฉีดนิดหน่อย

แม่ฉีดไฟเซอร์ครบ สองเข็มแล้วค่ะ ปกติดีค่ะ มีอาการปวดแขนที่ฉีดอย่างเดียวค่ะ

25 วีค++ ฉีดไฟเซอร์อาการปกติ ปวดแขนข้างที่ฉีดอย่างเดียวค่ะ ลูกดิ้นปกติดีค่ะ

เเนะนำวัคซีน ไฟเซอร์นะคะ ตอนไปฉีด ไม่รู้สึกอะไรเลยหลังฉีด ปกติมากค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง