6 ตอบกลับ

ถ้าน้องยังเล็กมากๆ แสดงว่ายังปรับเวลานอนไม่ได้ไม่รู้กลางวันกลางคืนค่ะ แม่ต้องฝึกให้น้องรู้จักกลางวันกลางคืน กลางวันนอนในที่ที่เงียบ แต่สว่าง(แต่ไม่ต้องถึงขั้นใกล้แดดแสงส่องแรงๆนะคะ) กลางคืนปิดไฟเปิดแค่ไฟโคมพอมองเห็นนิดหน่อยจะทำให้เด็กเริ่มแยกกลางวันกลางคืนถูกค่ะ กลางวันแม่อาจจะต้องปลุกน้องมากินนม เล่นกับน้อง ชวนคุย อุ้มเดินเล่นค่ะ ส่วนกลางคืนก็พานอนเวลาเดิมซ้ำๆ ถ้าร้องไห้ก็อุ้มกล่อม เดี๋ยวก็ปรับตัวได้ค่ะ

ตอนกลางคืน พยายามทำให้ห้องมืดที่สุดค่ะและห้องต้องเงียบ จับลูกเรอทุกครั้งตอนกินนมตอนกลางคืน ลองดูตามที่นอนว่ามีตัวแมลงรึป่าว หรือไม่ตอนกลางคืนลองหาผ้าห่อตัวให้ลูกค่ะ เขาจะได้ลูกสึกปลอดภัยเหมือนตอนอยู่ในท้องแม่ เราก็ใช้วิธีนี้ค่ะ กลางคืน น้องไม่ค่อยร้องเลยค่ะ

เหมือนกันเลยคะเปิดทุกเสียงที่เค้าบอกว่าช่วยต้องหยุดร้องแต่ไม่ได้ผลเลยเลี้ยงคนเดียวด้วยแม่เกือบขิตน้อง24วันเองคะอดทนนะคะแม่ๆเด่วพอน้องเริ่มโตก้อจะค่อยๆดีขึ้นบ้างแล้วคะ😁😊

TapFluencer

น้องกี่เดือนคะ แม่เช็คดูน้องท้องอืด ไม่สบายแน่นท้องไหม เด็กทารกร้องหนัก นอนไม่ได้ ส่วนมากท้องอืดค่ะ ลองหาท่าอุ้มที่ลูกสบายตัว ชันเขาชิดพุง อุ้มวนไปค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะน้องได้1เดือน21วัน กลางคืนน้องงอแงต้องอุ้มนอนถึงหลับพอวางก็ตื่นร้อง แม่ร้องไห้บ่อยเลยค่ะ(เลี้ยงลูกคนเดียวค่ะไม่มีคนช่วย)

ตอนอุ้มนอนลองห่อตัวน้องดูค่ะ ของเราเคยอุ้มนอนแบบไม่ห่อตัวดู วางไม่ได้เลยค่ะ ร้องเหมือนกัน

เป็นค่ะ ถามหมอที่รักษาลูก หมอบอกเราให้อ่านข้อมูลเด็กโคลิกค่ะ

คำถามยอดฮิต