38 ตอบกลับ

ต้องลองค่ะแม่ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ลองมาเยอะมาก ลูกพรุน มะละกอ ยาคูลล์ น้ำผัก น้ำส้ม น้ำผลไม่ ไม่ได้ผลเลยค่ะ ได้ผลที่ น้ำอย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน ประกอบกับโยเกิร์ต+ผักเน้นๆอย่างน้อย 1 มื้อต่อวัน หรือ โยเกิร์ต+แอปเปิ้ล หรือ สัปปะรด+นมแอนมัมรสผลไม้ ค่ะ พยายามลดแป้ง น้ำตาล แค่ลดนะคะ ยังทานอยู่ แต่ลดน้อยลง เนื้อแดงก็ทานน้อยลงค่ะ เน้นทานไก่หรือปลาแทน ถ้าวันไหนหลุดจากพฤติกรรมนี้ อาการท้องอืด และถ่ายลำบาก จะเริ่มมาเยือนค่ะ ปล.ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอแนะนำให้เดินออกกำลังกายด้วยค่ะ วันละ 20-30 นาที

เข้าใจเลย หัวอกเดียวกัน จะเบ่งก็กลัวลูกหลุด5555 ไม่เบ่งก็ไม่ยอมออก กินอะไรก็ไม่ช่วยเลย แต่ตอนที่เราไปคลอดหมอก็ทักว่าแม่เบ่งอึกแรงเกินไปมีโอกาสจะเป็นริดสีดวงได้นะ เราก็เป็นจริงๆทรมานกว่าเดิมอีกค่ะ

ท้องผูกหนักมาก ทรมานมาก นั่งจนจะเป็นลมค่ะ แม่ลองปรึกษาหมอ จะมีไฟเบอร์สำหรับคนท้องทานได้ค่ะ เราเอามาชงกับน้ำมะเขือเทศ ดื่มก่อนนอน ช่วยได้นิดหน่อย อึแข็งเป็นหิน ล่าสุดเป็นริดซี่แล้วค่ะ ✌️✌️

ขอแนะนำ ไฟเบอร์มะขาม ขายในเซเว่นนะ แต่มันแรงมาก เรากินทีละ 1-2 ช้อนชา เอง แล้วดื่มน้ำตามเยอะๆ 2-3 แก้ว กันปวดท้องบิด แต่ถ้าแม่ไม่ถ่ายมา 1 อาทิตย์แล้ว อาจจะกินเยอะกว่านี้ก็ได้ค่ะ

ถ่ายยากเหมือนกันคะบางครั้งเป็นอาทิตกว่าถ่ายครั้งนึง.ลองหมดทุกวิธีที่เค้าแนะนำมากินนั่นนี่ก้อไม่ได้ผล.หลังๆเน้นเดินคะเดินบ่อยๆสรุปดีขึ้นถ่ายเกือบทุกวันเลย

ถ่ายยากเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่คลอดลูกคนแรกจนถึงตอนนี้ก็ยังถ่ายยาก แถมเจ็บด้วยค่ะแม่แทบจะไม่อยากถ่ายเลย ตอนนี้ใกล้คลอดคนที่สองกังวลว่าจะหนักกว่าเดิมรึป่าว

แม่ลองทานโยเกิร์ตรสลูกพรุนดูก็ได้จ้า ส่วนตัวแม่กินตัวนี้โอเคนะดี ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องท้องผูก อาจจะรสชาติไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ แต่มีประโยชน์ใช้ได้จ้า

เราก็ถ่ายยากค่ะ เลยลองกินนมเปรี้ยวตอนตื่นนอนทุกวัน ถ่ายตลอดนะคะ วันไหนตื่นมาแล้วลืมกินวันนั้นก็จะไม่ถ่ายเลยค่ะ ต้องกินตอนท้องว่างเท่านั้น

เป็นเหมือนกันเลยคะ พอไม่ได้ถ่ายจะรู้สึกอึดอัดมาก ตั้งแต่กินยาบำรุงที่หมอให้มา ถ่ายยากมากค่ะ ทานมะม่วงเปรี้ยวเอย อะไรเลย ก้ยังถ่ายยากยุ่ดี

ลองกินน้ำส้มคั้นก่อนนอนถ้าหากรู้สึกอัดอึด และกินกล้วยน้ำวาวันละหนึ่งหรือสองลูกทุกวันดูนะคะ ดิฉันกินแบบนี้ทุกวันไม่มีอาการท้องผูกเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง