8 ตอบกลับ

VIP Member

แม่ซื้อยา ตัวยาชื่อว่า ดอมเพอริโดนค่ะ เป็นยาเกี่ยวกับการแก้อาเจียน กรดไหลย้อน แต่มีผลข้างเคียงช่วยกระตุ้นน้ำนม บอกเภสัช เลือกยี่ห้อที่ถูกที่สุด จะแพงหรือถูกไม่เป็นไรค่ะ ตัวอย่าเดียวกันฉะนั้นเอาถูกดีกว่า ซื้อมากินกระตุ้นน้ำนม กินครั้งละ 1-2 เม็ด ก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ ลองกินดูค่ะแล้วรอดูผลภายใน7วัน ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆค่ะ นมต้องใช้น้ำในการสร้างเป็นหลัก ตั้งขวดลิตรไว้เลยค่ะกำหนดเป้าหมายให้กินให้หมด จิบทั่งวัน

VIP Member

ปล. เราซื้อชานู่นนั่นมากินที่ว่าเพิ่มน้ำนม อาหารเสริมอีก เป็นพัน ไม่ได้ผลเลยค่ะ ดอมเพอริโดนเห็นผล ยาตัวนี้หลังคลอดปุ๊ปหมอจ่ายให้กินเลยแล้วก็บอกว่าช่วยกระตุ้นน้ำนมค่ะ หาซื้อได้ร้านขายยาทั่วไป เคยเห็นถูกสุด1แผง 10เม็ด10บาท แพงสุดที่ซื้อคือ1แผง10เม็ด 50 บาทค่ะยี่ห้อโมทิเลียม

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆ เลยจ้ะแม่ ปั้มนมร่วมด้วยค่ะ ทุก 3 ชม. อย่าตกรอบนะคะ แรกๆ อาจจะยังไม่มีน้ำนมหรือน้ำนมมาน้อย ถ้าทำสม่ำเสมอเดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ ยาที่ช่วยกระตุ้นน้ำนม "โมทิเลียมเอ็ม" นะคะ

อันนั้นเป็นชื่อยี่ห้อนะคะแม่ ชื่อตัวยาคือดอมเพอริโดน

น้ำขิง น้ำหัวปลี ไก่ผัดขิง หมูผัดขิง แกงเลียง ใบกระเพรา อินทผลาลัม หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ ค่ะ

ทานในอาหารปกติเลย หัวปลี เอามาสับทอดกับไก่ก็อร่อยนะคะ เราไม่ชอบกินแกงประยุกต์ในแบบที่เราทานได้ก็ได้ค่ะ

ตัวนี้เหนคนรีวิวเยอะค่ะลองดูราคาไม่แพงหาซื้อได้ตามร้านขายยา

บ้านนี้ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ เดี๋ยวน้ำนมจะมาเองคะ สู้ๆคะแม่

กินหัวปลีค่ะ

คำถามยอดฮิต