50 ตอบกลับ

VIP Member

เราอ่ะคุณแม่สายเสือกเลยแหละ จากประสบการณ์ที่ไปเสือกทุกๆโพส เกี่ยวกับคุณแม่ไม่ยอมกินยา ไม่ชอบกินยา กินบ้างไม่กินบ้าง ผลก็คือ ลูกคลอดออกมาอ่อนแอ ไม่แข็งแรง คลอดก่อนกำหนดบ้างไรงี้ บางคนตอนซาวด์ลูกปกติ แต่คลอดออกมาปากไม่แหว่ง แต่เพดานโหว่ ก็ให้คุณแม่ตัดสินใจเอาเองว่า ถ้าฐานะที่บ้านเหลือกินเหลือใช้ พร้อมเลี้ยงลูกพิการ หรือจ่ายค่าเอฟเฟคหลังคลอด ก็ไม่ต้องกินยาก็ได้จ้ะ แต่ถ้ารักลูก อยากให้เขาแข็งแรง ก็สมควรทานยานะ ถ้าทานตัวไหนไม่ได้ ควรปรึกษาแพทย์ที่ไปฝากครรภ์

เรากินยาที่หมอให้ตลอดไม่เคยขาด และทานอาหารที่มีประโยชน์ อะไรที่ไม่ชอบแต่ถ้ามีประโยชน์ต่อลูก เราจะหามาทานจนได้ค่ะ พยายามสุด ๆ แล้ว แต่ก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้เลยค่ะ ภาวนาก่อนนอนทุกคืน ขอให้ลูกสมบูรณ์แข็งแรง สันชาตญาณความเป็นแม่อ่ะค่ะ มันเป็นสิ่งที่ไม่ต้องเลียนแบบใคร มันเป็นเองออโต้เลย

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

VIP Member

ถ้าคิดถึงลูกไม่ชอบแค่ไหนก็ต้องทานค่ะ​ ความเสี่ยงจะตกอยู่ที่ลูก​ คุณไม่รู้ว่าทานแค่ไหนถึงจะพอ​ ไหนจะความเสี่ยงปากแหว่ง​เพดานโหว่​ ใครไม่เป็นก็โชคดีไปนะคะ​ เราแพ้หนักแต่ฝืนทานยาครบทุกตัว​ ข้าวปลาก็กินแทบไม่ได้ยาจึงไม่ให้ขาด

เราคิดว่าควรกินค่ะ ตัวยาอาจจะบำรุง ทั้งคุณลูกและคุณแม่ เพราะช่วงตั้งครรภ์ ระบบต่างๆในร่างกายเรามันต้องไม่เหมือนเดิมอยู่แล้ว เหมือนแคลเซียม ที่ต้องใช้มากกว่าปกติ การที่หมอจัดยาให้อาจจะเป็นส่วนที่คุณแม่ต้องเสริม ...

ขอบคุนคำปรึกสาค่ะ

คุณแม่ควรทานยาบำรุงตามที่หมอจ่ายให้นะคะ อย่างเราเป็นคนไม่ขอบกินยาเม็ดมากๆ แคลเซียมที่ได้ปกติจะเป็นเม็ดใหญ่ๆ เราเลยขอแบบเป็นเม็ดฟู่แทนค่ะ ทานง่ายสบายๆ เลย เพื่อลูกนะคะ สู้ๆ ค่ะ

ไม่เคยทานค่ะลูกแข็งแรงดี กินอย่างอื่นทดแทนค่ะ ตัวยาไหนไม่กินศึกษาว่าบำรุงเรื่องอะไร อะไรทดแทนได้ก็กินค่ะ กินไม่ได้จริงๆ เป็นคนกินยายากมาก ก็ไปปรึกษาหมอ หมอก็แนะนำมาค่ะ

อย่าเอาแต่ความสบายของตัวเองเลยค่ะ ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาไม่ใช่แค่คุณที่เสียใจเขาก็คงเสียใจเหมือนกันที่เลือกเกิดกับแม่ที่ดูแลเขาดีดีไม่ได้

ใม่เป้นใรค่ะ

บ้านนี้ทานแค่ไม่กี่ครั้งค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่รักลูกนะคะ แต่เพราะว่าทานยาตัวนี้ทีไรอาเจียนออกมาทุกทีเลยค่ะ เหมือนยาไม่ถูกกับตัวเรา

ไม่ทานก็ได้ค่ะ แต่น้องออกมามีความเสี่ยงที่ตัวซีด เอ๋อ พิการ สารพัดปัญหา แม่เสี่ยงตกเลือดหลังคลอด ไม่มีแรงคลอด

ผลจะอยู่ที่ค่าเลือดค่ะ นัดก่อนมีน้องคนนึงไม่กินเลยค่าเลือดต่ำ โดนหมอบ่นค่ะ บ่นจนเรากลัวตามไปด้วยเลย

คำถามยอดฮิต