5 ตอบกลับ

เราเคยเป็นค่ะ แม่ต้องติดต่อรพ.ใกล้บ้านหรือรพ.ที่ฝากครรภ์ค่ะ เขาจะประเมินอาการขั้นต้นให้ก่อนว่าเราควรไปรพ.หรือกักตัวที่บ้าน ของเรารพ.ให้กักตัวที่บ้าน จนท.จะส่งอุปกรณ์วัดสัญญานชีพ,เทอร์โมมิเตอร์กับยามาให้ที่บ้านค่ะ สำคัญ คือ แม่ต้องแจ้งเขาว่า แม่ท้องอยู่ค่ะ เพราะยารักษาโควิดโดยเฉพาะหรือยาทั่วไป คนท้องกินไม่ได้เลย เสี่ยงกับลูกค่ะ หมอที่โทรมา แจ้งว่ายาที่ให้เรา ไม่จำเป็นไม่มีอาการมากก็ไม่ต้องทานค่ะ ยกเว้นอาการไม่ดีขึ้น รพ.ที่เราฝากครรภ์เขามีแอพติดตามแชทถามอาการได้ค่ะ ส่วนเราอาศัยขากเสมหะ สั่งน้ำมูกทิ้งตลอด ป้องกันเชื้อลงปอดค่ะ เราทานแค่พารากับยาแก้แพ้ (ตัวที่รพ.ให้มาแก้แพ้ท้องแต่แรก) ดื่มน้ำอุ่น กับน้ำผึ้งมะนาว ดื่มน้ำเยอะๆ ของเราโชคดีหายไวค่ะ แต่ตอนไอแรงๆ แม่ควรใช้มือพยุงท้องไว้นะคะ เราไอหนักมาก น้ำหนักลด สงสารลูกสุดๆค่ะ กลัวเขาเป็นอะไร แต่พอหาย ไปตรวจดีใจที่เขายังปกติดี หายแล้วถ่ายรูปผล ATK ส่งรพ.ทางแชท เซ็นต์ใบรับการตรวจกับนำอุปกรณ์บางตัวไปคืนรพ. ค่าใช้จ่ายทุกอย่างรัฐออกให้ค่ะ เราฝากครรภ์และแจ้งรักษาโควิดที่รพ.รัฐ ถ้าเข้าระบบการรักษาแบบถูกต้อง ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะของเราประมาณนี้ค่ะ

กำลังเป็นเลยค่ะ ท้อง24วีค ไปหาหมอที่รพ. ได้ยาฟาวิมากินค่ะ แล้วก็ยาแก้ไข้ ยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ เกลือแร่ อาการดีขึ้นเรื่อยไปค่ะ ไม่ได้หายปุ๊ปปั๊ปนะคะ ใบรับรองแพทย์สั่งกักตัว10วัน เพราะถึงจะหายไข้แล้วก็ยังแพร่เชื้อได้อยู่

เราตรวจเจอโควิดก่อนท้อง2วันค่ะ ก่อนหน้านั้นเว้น2-3วันตรวจก็ไม่ท้อง มาเจอหลังติดโควิดได้2วัน แล้วไม่ได้กินยาอะไร กลัวกระทบลูก ไข้ขึ้นสูงอยู่วันเดียว พอหายไปอ่านเจอข้อมูลว่ากินยาพาราดีกว่าไม่กินค่ะ

เคยเป็นค่ะ แนะนำอย่าพยายามทานยาอะไรเลย ดีที่สุดค่ะ อดทนค่ะ ตอนนี้ในหูเป็นฝี ปวดหูมาก แต่ก็พยายามไม่ทานแม้ยาพารา

Super Mum

อาการหนักไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง