ขอระบายค่ะ

แม่ๆท่านไหน เคยโดนเหมือนกันบ้างไหมคะ? ตอนนี้ท้องได้21วีค5วันค่ะ อยู่​บ้านแฟน แฟนทำงานคนเดียว ญาติ​แฟนว่าเราแรงมากเลยค่ะ แบบว่า "อยู่​บ้านเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย นอกจากกินแล้วก็นอน"... "อย่าอ้างว่าท้องเลย สำออย!".. "ใช่ลูกมันหรือเปล่า ไม่ใช่ไปเอากับคนอื่นแล้วมาโบ้ย" เป็นกะหรี่​หรือเปล่า ก่อนจะมีลูกก่อนจะคบกับแฟน เราทำงานหนักตลอด พอมีแฟน เราวางแผนจะมีน้อง เราเองเลยต้องทำงานหนักกว่าเดิมยัน3เดือน แฟนเป็นห่วงลูกเลยให้เราออกจากงาน แล้วมาอยู่บ้านแฟน(ญาติ​คนที่พูดแบบนี้คือไม่เคยเห็นหน้าไม่เคยมาให้รู้จักเลยค่ะ)​ มันบั่นทอน​#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ จิตใจ​มากเลยค่ะ แม่ๆท่านไหนเคยเป็นบ้างคะ? รับมือยังไง กลัวตัวเองควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้กลัวตัวเองจะระเบิดค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

21 ตอบกลับ

ถ้าเป็นเรานะคะ ตอบกลับทันทีแบบไม่ต้องรอกำลังเสริมคะ ตอบแบบนี้เลยคะ ดีนะที่กินแล้วนอน ไม่มีบุญทำไม่ได้นะเนี้ย ดีนะที่ไม่กินแล้วเที่ยวค่อยกลับมานอน แล้วที่ว่ากะหรี่นี่เค้าทำกันแบบนี้เหรอพึ่งรู้ปกติกะหรี่ต้องทำงานหุ่นสวยไม่ใช่ท้องงั้นคนท้องก็กะหรี่หมดสิแบบนี้แย่ๆ (เวลาพูดต้องส่ายหัวทำหน้าประกอบด้วยนะคะ) คือถือคติดีมาดีกลับร้ายมาร้ายกลับแบบคูณ2คะ ถ้าไม่ได้ไปขอข้าวเขากินแถมถ้าหน้าไม่ได้เหมือนพ่อแม่เราด้วยแล้วจัดคะ ผู้ใหญ่ที่น่าไหว้น่านับถือมีเยอะคะ ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่ บ้านเราก็มีพ่อแม่เราคงไม่ใจร้ายด่าเราแบบนี้แน่นอนคะ พูดแล้วขึ้น ถ้าแรงไปก็ขอโทษด้วยนะคะ พอดีเป็นคนแรงคะ☺️

เคยคิดจะย้ายกันออกไปอยู่ข้างนอกกันแล้ว แต่เพราะโควิดมาก่อนเราเลยต้องอยู่ด้วยกันบ้านเดียวกับแฟนเราหยุดทำงานตั้งแต่ท้องใกล้จะ7เดือน เพราะเราทำงานที่มันเสี่ยงต่อลูกมาก เราเลยออกมาอยู่บ้านแฟน แฟนเราก็ทำงานคนเดียว ระหว่างอยู่บ้านเขาเราก็ทำหน้าที่ดีของแฟนคะ ทำอะไรได้ก็ช่วยเขา เขาไม่ชอบก็แล้วแต่เขา เราก็ทำในส่วนของเราไม่ให้เดือดร้อนพอคะ เราก็หาไรทำดูหนังฟังเพลง เปิดเพลงให้ลูกฟัง ถ้าแม่มีทุนอยู่พอ เราแนะนำลองเปิดใจรับของมาขายออนไลน์เลยคะ ได้เก็บทุนกำไรไว้ให้ลูก ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วทนเพื่อรอเห็นหน้าเจ้าตัวเล็กสู้ๆนะคะ 😊

ขอบคุณ​นะคะ เราเองก็ทำแบบนั้นแหละค่ะในแต่ละวัน​ แฟนเองก็โดน เคยคุยกันแล้วค่ะว่าจะออกมาจากตรงนั้น จะซื้อบ้านใหม่อยู่กันเองพ่อบ้านก็ทำงาน ส่วนแม่ก็จะขายของออนไลน์​อยู่​บ้าน ติดที่ว่ายังหาบ้านไม่ได้เองค่ะ😂

เป็นเรากลับมาอยู่บ้านตัวเองดีกว่าค่ะ พูดแรงไม่นึกถึงจิตใจคนท้องบ้างเลย ท้องแรกเราอยู่บ้านแฟนเก่ายังไม่เคยโดนว่าเลยค่ะ ไม่ได้ตื่นเช้ามาทำกับข้าวให้แม่เขาแต่เราไปนั่งนับเงินช่วยพ่อแฟนมากกว่าเราไม่ชอบอยู่บ้าน ปัจจุบันท้อง2เราอยู่บ้านเราค่ะ เอาสามีมาอยู่บ้านเราด้วยวันๆเราก่อเอาแต่กินกับนอนอย่างเดียวแม่และสามีไม่ให้เราทำงานค่ะ สู้ๆค่ะถ้าไม่ไหวก่อกลับไปอยู่บ้านตัวเองค่ะ

ขอบคุณ​นะคะ🙏

ขอถามหน่อย ทำไมคุณแม่ทำงานหละคะ ญาติเขาอาจจะห่วงก็ได้ การมีลูก 1 คน ค่าใช้จ่ายเยอะนะคะ ค่าคลอด ประมาณ 10000 อย่างต่ำ (ห้องรวม) เตรียมของใช้ ประมาณ 5000-10000 (ธรรมดาๆ ไม่ใช้ของbrand) ผ้าอ้อมสำเร็จรูป แผ่น 4-10 บาท วันนึงใช้มากว่า 5 แผ่นอยู่แล้ว ถ้าป่วยแล้ว ค่าหมออีก เยอะแยะมากมายเลยค่ะเเม่ ตอนนี้ แค่ 21 week เอง ยังสามารถช่วยกันทำงานได้ เก็บเงินได้ แต่ไม่ทำ ญาติเขาห่วงก็เรื่องปกตินะคะ

“เขาไม่ชอบพ่อแม่แฟน แล้วก็ตัวแฟน เลยมาลงที่เรา” จากประโยคตรงนี้ แสดงว่า เขา(ญาติ) ไม่ชอบตัวคุณแม่ด้วย ก็ง่ายๆเลยค่ะ no สน no care ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจ พูดไรมาก็เข้าหูซ้าย ทะลุหูขวาไปเลย

เคยค่ะว่าใช้ลูกแฟนรึป่าวแต่ไม่ได้ถามเรานะคะถามแฟนเราอยู่บ้านก็แค่กวาดบ้านซักผ้าเฉยๆแต่แฟนตากผ้าให้ค่ะถ้าพูดต่อหน้าเราเราด่าค่ะแฟรเรายังรู้เลยว่าเป็นลูกเค้าพอคลอดออกมาหน้าเหมือนพ่อกับแม่มากค่ะ#ฝังใจเลยค่ะกับแม่ผัวไม่ค่อยอยากให้อุ้มเรยพาเดินหนีบ้างพอแกมาก็พาลูกไปที่อื่น

อย่าคิดมากค่ะลมปากคนรอดูตอนคลอดค่ะ

ถ้าเป็นบ้านนี้คงจัดญาติแฟนคนนั้นไปแล้วค่ะมีสิทธิ์อะไรมาพูดเป็นกะหรี่ไม่เป็นก็ไม่ได้ขอข้าวเขากินคนท้องไม่ใช่คนป่วยก็จริงแต่คนท้องก็ไม่ใช่คนทั่วไปที่จะเดินๆวิ่งๆทำงานหนักๆได้ถ้าแก่แล้วไม่มีสมองก็ไม่ต้องมาพูดเพราะเดี๋ยวจะไม่มีฟันเคี้ยวข้าวอีก ปล.ทำไมเราโมโห5555

นั้นแหละค่ะ ติดตรงที่ทำอะไรไม่ได้55555

เอาเท่าที่ไหวค่ะ ส่วนตัวใครมาพูดอะไรใส่สวนกลับหมดค่ะคำพูดแรงตั้งแต่ก่อนท้องแล้วท้องมาไม่ต้องพูดถึง คนที่มันพูดๆมันไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูเรากับลูกหนิ่ค่ะมีแต่ปากก็พูดไปงั้นละค่ะ มีเงินสักหน่อยออกมาอยู่ข้างนอกค่ะอย่ามาเสียประสาทกับคนแบบนี้เลย

ของเราไม่เคยเจอค่ะ ถ้าเจอเราก็เป็นคนไม่ยอมคนเท่าไหร่ ก็คงจะพูดเลยว่าอย่าเอาบรรทัดฐานของตัวเองมาตัดสินคนอื่น เพราะคนอื่นเขาไม่ได้เหมือนคุณ แล้วก็คงจะบอกแฟนเลยว่าเราไม่โอเคกับคนนี้มากๆ อย่าให้มาใกล้เรา เข้าใจอารมณ์คนท้องด้วยนะ

ไม่ได้เลี้ยงเรามาด้วย เราไม่ใช่คนโลกสวย ดีมาดีกลับ ถ้าไม่ได้คิดดีต่อกันก็อย่ามาวุ่นวายต่างคนต่างอยู่ดีกว่าค่ะ. มันท้องรำคาญง่าย

ว่าคนท้องระวังล้มปากแตกฟันร่วงนะ เคยเห็นอยู่คนที่ชอบนินทาว่าร้ายคนท้องมักเจอแต่เรื่องร้ายๆ แต่ควรปนฃรึกษาแฟนดีกว่าค่ะ เจอแบบนี้คนท้องควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่นะ ระเบิดได้ทุกเมื่อ

เราเคยถูกกดดันจากครอบครัวแฟนมานาน7ปี ด่าว่าใช้งาน ทุกอย่างจนวันนึงเครียดจัดทำร้ายตัวเองพยายามฆ่าตัวตาย จนต้องพบจิตแพทย์ ปัจจุบันออกมาอยู่กันเองกับแฟนแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ​มาก​ๆ​ค่ะ🙏

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง