โรคเด็กหัวโต

แม่ๆท่านใดมีความรู้หรือประสบการณ์รบกวนแชร์ความรู้ให้ด้วยจ้า แม่ไปซาวด์กับหมอที่ฝากท้อง หมอบอกเหมือนน้องจะเป็นโรคนี้เพราะเห็นหัวน้องมีสีดำบริเวณสมอง แต่ไม่แน่ใจนะครับ อาจจะเป็นเพราะน้องยังเล็กอยู่และชั้นท้องคุณแม่หนาด้วยเลยไม่ชัดเจน แต่ถ้าผลเป็นแบบนั้นจริงๆ ต้องเอาน้องออกนะครับ ถ้าให้ชัวร์แนะให้ไปซาวด์เพิ่มที่รพ.ศิริราช เครื่องสเปคสูงกว่า มีหมอที่เป็นระดับอาจารย์ให้ข้อมูลได้ #ความรู้สึกเราถ้าไม่มั่นใจไม่ควรพูดรึป่าวตอนนี้ยอมรับว่าเครียดมากคุยกับลูกไปร้องไห้ไป #ขออภัยไม่มีรูปภาพมาฝากเนื่องจากตอนที่ได้ยินหมอพูดนอนน้ำตาคลออยู่ค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

15 ตอบกลับ

มันเป็นข้อสันนิษฐาน หมอต้องแจ้งตามหน้าที่ค่ะ แต่หมอก็ไม่กล้าคอนเฟิร์มเลยให้แม่ไปตรวจเพิ่มก่อนไงคะ แต่ถ้าหมอไม่บอกน้องมีปัญหาจริง เดี๋ยวหมอก็ต้องโดนถามว่าทำไมไม่บอก แม่ก็ทำตามหมอแนะนำค่ะ ตรวจให้ละเอียดแล้วค่อยกังวล

รับทราบค่ะ 😊😊😊

VIP Member

หลานเราเป็นค่ะ พี่สะใภ้เค้าอยุ่ตจว เลยไปฝากคลินิกแถวบ้าน กว่าหมอจะเจอว่าเป็นโรคน้ำในสมองน้องก็ 7 เดือนแล้วค่ะ เอาน้องออกไม่ได้แล้ว หมอที่ รพ บ่นหมอคลินิกใหญ่เลยค่ะ พอน้องคลอดออกมาก็นัดผ่าติดปั้มในสมองเลย

ยิ่งโตหัวเค้าจะสมดุลกับขนาดตัวขึ้นเรื่อยๆ แต่เค้าจะไม่เหมือนเด็กปกติค่ะ ถ้าน้องเป็นโรคนี้จริงๆ แนะนำให้รีบปรึกษาคุณหมอในการผ่านะคะ ยิ่งผ่าเร็วหัวน้องจะไม่โตมากค่ะ

ดีแล้วค่ะที่หมอสงสัยเห็นและพูดออกมาถ้าเกิดคลอดแล้วน้องเป็นจริงๆก็คงจะว่าหมออีกว่าไม่เห็นเหรอทำไมถึงปล่อยและไม่บอกกัน ทำตามที่คุณหมอแนะนำคือไปซาวด์เพิ่มที่ศิริราชเพื่อความชัวร์นะคะแม่

ถ้าต้นทางคือคลีนิค แล้วไม่ใช่คลินิคในสังกัดบัตรทองหรือประกันสังคม เค้าน่าจะส่งต่อไม่ได้นะคะ ขอรูปซาวด์กับขอข้อมูลการรักษามาค่ะ แล้วเอามายื่น

ของเราเจอถุงน้ำในสมองน้องสองข้างตอนประมาณ4เดือน หมอบอกมีโอกาสเกิดขึ้นได้และหายได้ เราลุ้นมากกลัวถุงน้ำจะไม่หาย พอเดือนที่5หมอซาวดูถุงน้ำก็ลดลงหายไปข้างหนึ่ง พอเดือนที่6ก็หายเป็นปกติทั้ง2ข้าง ค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ 😊😊😊

การที่หมอพูดดีแล้วนะแม่ แม่ต้องคิดในแง่ดี ถ้าหมอไม่มั่นใจแล้วไม่ยอมบอก เราก็ไม่รู้ว่าต่อไปน้องจะออกมาเป็นโรคนั้นหรือไม่ แม่ลองไปตรวจตามที่คุณหมอแนะนำดีกว่านะคะ ขอให้ปลอดภัยนะคะ❤️

ขอบคุณค่ะ 😊😊😊

คุณแม่ใจเย็น ๆ และทำตามหมอแนะนำดีกว่าค่ะ การที่คุณหมอใส่ใจแบบนี้ เราว่าเป็นผลดีกับคุณแม่นะคะ ยังดีกว่ามารู้อาการตอนสายไป เข้มแข็งนะคะคุณแม่ และขอให้เจอแต่เรื่องดีดีนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ 😊😊😊

ไม่มั่นใจไม่ควรพูด พอหมอไม่บอก ว่าทำไมที่แรกไม่บอกอีก ไปตรวจเพิ่ม ถ้าเป็นอย่างหมอ เอาน้องออก ปลอดภัยถ้าเชื่อหมอ ถ้าเก่งแล้วตามสะดวก

โอเคจ้า 😊😊😊

ซาวศิริราชหมอผู้ชายซาวให้พอเราจะถามอะไรเค้าไม่ให้เราพูดไรเลยค่ะจนซาวเสจเค้าจะบอกจะพุดกับเราเอง555🤣กดท้องแรงด้วยจนจุก

ของเรา เจริญกรุงฯ น้องหลับ หมอเอาหัวซาวด์อ่ะกดๆกระทุ้งๆ แรงนิดนึง แต่ไม่ถึงเจ็บจุก หมอบอกน้องหลับ ต้องปลุกมาให้โชว์ตัวก่อน น้องสายสะดือไม่ครบเลยต้องดูละเอียดๆ ห้ามหลับๆ55555

TapFluencer

ไปตามที่หมอแนะนำเลยจ้า เค้าบอกแบบนี้อ่ะดีแล้ว ยิ่งให้ไปศิริราชแปลว่าต้องการความมั่นใจแบบ100% แม่ควรทำตามที่หมอบอกนะ

โอเคจ้า 😊😊😊

อย่าพึ่งเครียด ทำตามคำแนะนำหมอก่อนค่ะ ตรวจให้แน่ใจ 100% ก่อน หมอบอกถูกแล้วจะได้ระวัง เครียดตอนนี้ส่งผลกับลูกนะคะ

สู้ ๆ ค่ะแม่ ขอให้ผลปกตินะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง