6 ตอบกลับ

ปกติของคนท้องค่ะ คนทั่วไปผมร่วงทุกวันอยู่แล้ว แต่พอท้องก็จะยิ่งร่วงค่ะ ทานพวกโปรตีนเยอะๆค่ะ อาหารตามธรรมชาติครบ 5 หมู่ แชมพู ยาสระผม คนท้องใช้ทั่วไปได้ค่ะ แต่ใช้แบบอ่อนๆเป็นออร์แกนิกก็ยิ่งดี ถ้าสระผม แนะนำเช็ดให้แห้ง มีไดร์เป่าไดร์ทุกครั้งที่สระค่ะ ลดรังแค หรือรากผมไม่แข็งแรง ถ้าสมมุติแม่เคยทำสีผม ช่วงนี้ควรงดทำสี กับยืดผมไปก่อนดีกว่าค่ะ นอกจากมีสารเคมี ผมจะยิ่งร่วงหนัก

ส่วนตัวเป็นคนผมสั้นตั้งแต่ก่อนท้อง จะมีผมร่วงแค่1เดือนคือ ตอนลูกอายุ3เดือนครึ่ง ถึง 4เดือนครึ่ง แค่นั้นเลย สระผมปกติ ไม่ได้สระ2-3วันก็มีเพราะเลี้ยงลูกเอง24ชั่วโมงคนเดียวไม่มีเวลาแม้แต่จะอาบน้ำนานๆ สระเสร็จไม่ได้ไดร์ด้วย ใช้ผ้าม้วนห่อผมไว้กันน้ำหยดใส่ลูก แล้วก็ปล่อยให้ผมแห้งเอง ถึงจะมาหวี เราทำแบบนี้อะคะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมสั้นไหมเลยร่วงแค่1เดือน

เราตอนท้องผมยาวเลยสะโพกไม่ร่วง ใกล้คลอดตัดเหลือครึ่งคอร่วงยับจนต้องไถทรงทอม แต่ไม่รอดค่ะ ร่วงต่อจนลูกขวบถึงหายร่วง 🤣 ลองไปดูในเพจ พี่กัลนมแม่ ดูค่ะ มีคอนเทนต์ผลิตภัณฑ์บำรุงผมแม่อยู่

เราตัดผมสั้น จากสั้นอยู่แล้ว สั้นกว่าเดิมและสระผมวันเว้นวันใช้แชมพูกันผมร่วง ทานแคลเซียม + ยาบำรุงเลือดค่ะ แต่เรากินบ้างไม่กินบ้างเพราะลืม 😂

ตอนท้องผมเราไม่เคยร่วงเลยค่ะ พอหลังคลอดได้ 2 เดือน ผมเริ่มร่วง ตอนนี้ลูกใกล้จะ 6 เดือนแล้ว ยังไม่หยุดร่วงเลยค่ะ

มาแชร์กันนะคะ💙

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง