12 ตอบกลับ

เราเป็นธาลัสซีเมีย เรากินยาโฟลิค+บำรุงเลือดทุกวัน เราเจาะเลือดทุก3เดือน เพื่อดู %ความเข้มข้นของเลือด หมอเเนะนำให้ทานผักใบเขียว งดพวก เครื่องใน ตับ เลือด เพราะในตัวมีธาตุเหล็กเยอะอยู่เเล้ว พวกของหมักของดอง ของเปรี้ยว มันกัดเลือดค่ะ ทำให้ซีด นานๆกินทีค่ะ เราคลอดน้องได้จะ 2เดือนเเล้ว น้องร่างกายเเข็งเเรงดีค่ะ ห้ามซื้อยามาทานเองนะคะ ปรึกษาหมอได้ค่ะ

VIP Member

ทานยาเสริมธาตุเหล็กที่คุณหมอให้เป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่น ถั่ว งาดำ ผักใบสีเขียว และเนื้อสัตว์ต่างๆ เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ ตับ เครื่องใน ไข่แดง รวมไปถึงผลไม้ที่มีวิตามินซี เพื่อช่วยเพิ่มการดูดซึมของธาตุเหล็กให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เช่น ผลไม้รสเปรี้ยว ส้ม มะนาว ฝรั่ง 

ขอบคุณนะคะ🥰

เป็น​เหมือนกัน​ค่ะ​ เจาะเลือด4ครั้งยิ่งเจาะเลือดยิ่งจาง​ ส่วนตัวเป็นโลหิตจางอยู่แล้ว​ แต่หมอเพิ่งมาให้ยาบำรุงเลือดตอนเข้า8เดือน​ แอบกังวลตอนคลอดอยู่เหมือนกัน​ค่ะ​ อีกไม่กี่สัปดาห์​ก็คลอดแล้ว

สู้ๆนะคะแม่ ส่วนตัวไม่เคยรู้เลยว่าเลือดจาง คนที่บ้านไม่มีใครเป็นเลย

VIP Member

ทานยาบำรุง​เลือด ธาตุเหล็ก​ โฟลิคคะ ละ​ก็​ผักใบเขียว​เนื้อสัตว์ที่ช่วยเรื่องเลือกมากๆ​ เช่นพวกตับหมู เราเป็นค่ะ​กินจนค่าเลือดดีขึ้นเลยคะ

เป็นตอนท้องแรก หมอให้ยาบำรุงเลือดมากิน แนะนำกินตับและมะละกอสุกบำรุงเลือดช่วยระบบขับถ่ายด้วย ก็กินมาเรื่อยๆค่ะ พอท้องสองตรวจไม่เป็นค่ะ

VIP Member

ทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาให้ครบทุกวัน ทานอาหารที่ช่วยเกี่ยวกับเลือดเยอะๆเดี๋ยวก็ดีค่ะบ้านนี้ตอนท้องความเข้มข้นเลือดต่ำ แม่ซีดมาก

ก็ดีขึ้นค่ะแม่เริ่มหายซีดตอนช่วง7-8เดือน

ทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาค่ะทานให้ครบทุกอย่างเรยค่ะทานให้ตรงตามเวลาทานเนื้อสัตว์ทานผักผลไม้เยอะๆค่ะทานนมบำรุงไปอีกค่ะ

เราก็เป็นค่ะ คุณหมอให้ทานยาบำรุงเลือดเพิ่มค่ะแม่ ตอนนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติปริ่มๆค่ะ สู้กันต่อไปจนกว่าจะคลอดค่ะ

แนะนำไห้ทานยาบำรุงเลือดที่หมอให้น่ะค่ะบ้านนี้ก็เลือดจางเหมือนกันจ้า กินยาบำรุงเลือดที่หมอไห้ก็ดีขึ้นจ้า

แม่บ้านนี้ทานเฟอรัสแล้วคลื่นไส้มาก เลยเปลี่ยนมาทานเป็นeurofer chocolate flavorคะ อาการดีขึ้นผลข้างเคียงน้อยลง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง