5 ตอบกลับ

ขอบคุณแม่ๆ ทุกคนมากนะคะ❤️ น้องตอนนี้เริ่มเห็นคำจางๆ เช่น บาย ป๊า บ้างแล้วค่ะ แต่นานๆทีจะเห็นพูด นางก็ออแอเอ่ยทักคนได้ค่ะ ส่วนเรื่องพัฒนาการทางด้านร่างกาย น้องแข็งเเรงดีค่ะ ตอนนี้นางกำลังหัดเดินเอง ได้ 2-3ก้าวแล้ว ส่วนเรื่องการสื่อสารแม่ก็พูดกับเขาบ่อยนะคะ..น่าจะเป็นเพราะตัวเขาเองที่ยังไม่พร้อมที่จะพูด #เดี๋ยววันที่31นี้จะลองปรึกษาคุณหมอที่ฉีดวัคซีนดูอีกทีค่ะ ยังไงขอบคุณแม่ๆทุกคนมากนะคะ😊❤️

ทางนี้พูดได้หลายคำแล้วค่ะ แม่จ๋า อาป๊า ยายจ๋า เป็ด วัว ว้าว ไปๆ เปิดๆ กดรีโมททีวีเปิด ปิดได้ ชี้นั่นนี่ แต่ยังไม่เดิน ยืนได้แปบๆล้ม เกาะไต่เก่งมาก เด็กอายุเท่ากันเดินคล่องแล้วค่ะ ข้าวก็ไม่กินนะคะ เด็กวัยเดียวกัน 3 มื้อละ ลูกคุณแม่ อาจแค่พูดช้าหน่อย แต่ร่างกายอาจไปไวกว่า อย่าเครียดค่ะ เล่น คุยกับน้องเยอะๆ หัวเราะเยอะๆค่ะ กอดๆหอมๆเขาบ่อยๆ สู้ๆนะคะ

ไม่นะคะแต่ช่วงระยะนี้นะคะคุณแม่และครอบครัวอย่าให้น้องดูทีวีหรือจ้องจอโทรศัพท์นะคะเพราะว่ามันมีผลต่อพัฒนาการน้องโดยตรง บ้านนี้ลูกคนโตที่บ้านให้ดูแต่โทรศัพท์ค่ะตั้งแต่อายุ 6 เดือนจนตอนนี้ 4 ขวบยังพูดได้แค่บางคำเลยค่ะคุณแม่

พยายามระวังอย่าให้น้องดูนะคะเพราะว่า เด็กจะเป็นออทิสติกเทียมค่ะ บ้านนี้เป็นอยู่แล้วก็กำลังรักษาตัวพยายามหัดให้น้องพูด

บ้านนี้1ขวบๅเดือน พูดได้หลายคำแล้วค่ะเช่น ป่ะป๊า แม่ ตา ยาย ไก่ เอาไป เอามา อีกอย่างคือเดินเก่งมากเดินไปบ่นไป อ้ำๆๆๆทั้งวัน กินข้าวเก่ง อารมดี ทำตามคำสั่งได้หลายอย่างแล้วค่ะ

TapFluencer

ทีมกค เป็นเหมือนกันค่ะ

ยืนได้เองแล้วค่ะ เริ่มหัดเดินค่ะ ก้าวได้2 ก้าว ฉลาดฟังคำสั่งได่หมด เช่น ให้ยิ้ม ให้รอ ให้บายๆ ให้ยกมือ แต่1.1 แล้วก็ยังไม่พูดค่ะ 555

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง