61 ตอบกลับ

แฝดน้ำคลอดอยากมากค่ะ..ท้องแรกอาบน้ำดึกทุกคืนค่ะ..เจบท้องจะคลอดลูกค่ะคลอดยากมากค่ะเพราะน้ำคร่ำไม่แตกค่ะมดลูกเปิด9.9เซนน้ำคร่ำก้อไม่แตกค่ะ..พอมาถึง10เซนหมอเอามีดเจาะไปที่น้ำคร่ำให้แตกค่ะ..ทรมารสุดๆตอนที่ท้องลูกคนแรกค่ะ..ตอนนี้ท้องลูกคนที่2ค่ะ..พอจะอาบน้ำตอนดึกๆแก้เคล็ดด้วยการอมน้ำใว้ในปากค่ะ..พออาบน้ำเสร็จเราก้อบ่วนน้ำในปากใส่หัวแม่ตีนค่ะทำประจำค่ะ..แม่แนะนำค่ะ

บ้านนี้อาบน้ำ2-3ทุ่มค่ะบ้างที4ทุ่มค่ะ..ก่อนจะอาบน้ำให้เอาน้ำเอาปากก่อนค่ะแร้วอมน้ำค่ะ..ตอนอาบน้ำเสด..ค่อยบ้วนน้ำในปากออกค่ะ

เราอาบน้ำดึกตลอดค่ะ​ คลอดลูกปกติ​ น้ำคร่ำแตก​ตอนปากมดลูกเปิด​ 4-5เซ็นต์​ คลอดง่ายคลอดยากขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละบุคคลนะคะ​ แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ​ ไม่ได้อยากลบหลู่​ความเชื่อ​ แต่เราต้องวิเคราะห์​หลักความเป็นจริง​ และหลักวิทยาศาสตร์​ด้วยนะคะ

คนโบราณเขาจะเชื่อเรื่องแฝดน้ำกันค่ะ คนแก่ที่บ้านเราก็เป็นไม่ให้อาบน้ำดึก เขาบอกว่าจะเป็นแฝดน้ำ คือน้ำคล่ำเยอะกว่าปกติ ทำให้ท้องโตหรือใหญ่กว่าอายุครรภ์ ประมาณว่าท้องใหญ่มากแต่พอคลอดลูกออกมาแล้วตัวเล็กอะไรแบบนี้ค่ะ อธิบายแทนนะคะ 🙂

บ้านนี้ ห้ามอาบดึกเพราะกลัวจะเป็นแฝดน้ำ เพราะคนสมัยก่อนต้องอาบน้ำ เขากลัวแม่ท้องลื่นน่ะคะ ถ้าอาบดึก เฮ้ออออ ยุคสมัยเปลี่ยนไปคนบางคนก้อยังเชื่อ เรานี้โดนบังคับห้ามอาบดึกตลอด (ก้อคนมันร้อน นอนทีเหงื่อแตกที)

บ้านนี้ลูกคนแรกชอบอาบน้ำดึกทุกวัน. จนก่อนคลอด. นอนหลับมีน้ำใสๆไหลออกมาเต็มเลยค่ะไม่รู้สึกตัวเลย. ไหวเยอะเหมือนฉี่แต่ไม่ใช่ฉี่ จนที่นอนเปียกหมดถึงรู้ว่ามีน้ำออกจากช่องคลอด. แต่ไม่รู้ว่าเรียกแฝดน้ำไหมนะคะ.

อันนั้นน้ำคล้ำแตกค่ะ

บ้านนี้อาบน้ำดึกตลอดคะ จนท้อง3ก็ยังอาบดึกบางวันตื่นมาอาบตี1-2 ก็คลอดปกติคน2ออกง่ายคะ ไม่ค่อยถืออะไรเท่าไหร่ ถืออย่างเดียวคือห้ามเย็บผ้าตอนตั้งท้องคะ ตอนนี้ท้อง3แฝด.คะ

บ้านนี้ก็ถือการเย็บผ้า!จนสามีเอาไปจ้างคนเย็บนอกบ้าน!เพราะสามีก็ถือ!คนเฒ่าบอกถ้าเย็บผ้าตอนท้องจะทำให้ลูกปากแหว่งค่ะเลยไม่เย็บผ้าเลยตั้งแต่ตั้งท้อง

แฝดน้ำคืออะไรคะ เราอาบน้ำดึกทุกวันค่ะ 4-5ทุ่มแล้วนอน ตอนนี้ 7เดือนแล้วค่ะ ถ้าให้อาบตอน 5-6โมง ดึกๆตอนจะนอนก็คงต้องได้อาบน้ำอีกไม่งั้นร้อน นอนไม่หลับค่ะ

บ้านนี้อาบหกโมงเย็นทุกวันค่ะ แม่บอกว่าโบราณถือว่าคนท้องไม่ให้อาบน้ำดึก แต่ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบ้านนะคะ เราทำตามอยากให้แม่สบายใจเฉยๆ

ไม่มีเหตุผลค่ะแม่ บ้านนี้อยากอาบตอนไหนก็อาบค่ะสบายใจ แต่ที่โพสว่าแม่อาบน้ำดึก แปลว่านอนดึกใช่ไหมคะ แม่อย่านอนดึกนะคะ ไม่ดีกับลูกจ้า

ศึกษาข้อมูลมาจากหลายๆเว็บ แฝดน้ำไม่ได้เกี่ยวกับการอาบน้ำตอนกลางคืนบ่อยๆเลยนะคะ มันเกี่ยวกับโรคเบาหวานอ่ะค่ะ ลองหากูเกิ้ลดูนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง